Site icon Medplus.vn

Bramble cocktail KHÔNG KHÍ CỦA MỘT BỮA TIỆC RƯỢU PHA

nguyen lieu can co 3 1 - Medplus

Bramble là một loại cocktail cổ điển và một loại cocktail rượu Gin đơn giản có hương trái cây. Theo một số nguồn nó được tạo ra vào năm 1984 bởi nhà pha chế người Anh Dick Bradsell và nó đã được rất nhiều người uống kể từ đó yêu thích. Vì vậy chúng tôi đã viết bài hướng dẫn cách pha Bramble cocktail.

Bramble cocktail KHÔNG KHÍ CỦA MỘT BỮA TIỆC RƯỢU PHA

Khái quát

Thành phần đặc trưng của rượu Gin chua tăng cường này là rượu mùi Crème de Mûre. Một loại rượu mùi dâu đen ngọt. Nó không phải là một thức uống tiêu chuẩn của quán Bar, mặc dù rất tuyệt khi có những đồ uống như thế này, và có sẵn những thứ thay thế đơn giản. Nếu bạn có điều kiện trồng quả mâm xôi đen, bạn thậm chí có thể tự chế biến Bramble cocktail. Nó dễ dàng như sử dụng quả mọng trong một công thức rượu mùi tự chế tiêu chuẩn.

Bạn không nên nhầm lẫn Bramble với Bramble Bar, một thức uống được làm từ rượu Scotch, nước ép táo và hoa cơm cháy. Cả hai đều góp phần vào việc tạo nên một loại đồ uống tuyệt vời vào mùa hè và chúng khá tuyệt khi phục vụ cùng nhau.

Công thức Bramble cocktail

Bạn có thể chọn các nguyên liệu thay thế tùy theo các nhãn hàng được phân phối ở nơi bạn sống. Nhưng nếu bạn muốn bạn có đặt rượu Gin và rượu mùi ngay trên trang web của nhà sản xuất để đảm bảo hương vị thành phẩm. Loại cocktail 4 nguyên liệu này có thể chỉ cần 3 phút để hoàn thành. Bạn hãy đọc kĩ các công đoạn đã được chia nhỏ để dễ dàng nắm bắt.

Thành phần

1 1/2 ounce rượu Gin
3/4 ounce nước chanh tươi vắt
3/4 ounce xi-rô đơn giản
3/4 ounce rượu mùi Crème de Mûre
1 lát chanh, để trang trí
2 quả mâm xôi hoặc mâm xôi đen để trang trí

Bramble cocktail

Các bước cần đạt

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong bình lắc cocktail chứa đầy đá, đổ rượu Gin, nước cốt chanh và xi-rô đơn giản.

Bước 3:

Lắc đều tay.

Bước 4:

Lọc bỏ đá vụn trong ly Highball.

Lắc đều hỗn hợp trừ rượu mùi
Bước 5:

Rưới một chút rượu mùi Cremé de Mûre lên trên.

Bước 6:

Dùng 1 lát chanh và 2 quả dâu tằm đen hoặc quả mâm xôi để trang trí.

Bước 7:

Phục vụ Bramble cocktail và thưởng thức.

Rưới rượu mùi và trang trí

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Bramble cocktail chứa
Lượng calo 214
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng lượng chất béo 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0%
Natri 0%
Tổng lượng carbohydrate 10%
Chất xơ 2 g số 8%
Tổng lượng đường 19 g
Protein 1 g
Vitamin C 27 mg 137%
Canxi 27 mg 2%
Sắt 0 mg 3%
Kali 103 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Bramble có thể có một quá trình phát triển ngắn, nhưng nó cũng đã được điều chỉnh hương vị nhiều lần. Một số công thức nấu ăn đề xuất một loại rượu Gin khô ở London trong khi những người khác chọn loại rượu Plymouth Gin trái cây. Một trong hai lựa chọn đều tốt. Vì vậy bạn hãy khám phá các lựa chọn của mình. Bạn thậm chí có thể muốn thử Brockmans Gin, bao gồm quả mâm xôi và quả việt quất.

Bạn cũng có thể tìm thấy các công thức nấu ăn sử dụng chanh hoặc nước cốt chanh. Nếu bạn chuyển sang nước chanh, hãy sử dụng các lát chanh để trang trí.

Cho dù bạn dùng loại nước cam quýt nào, hãy sử dụng loại nước mới vắt và điều chỉnh theo khẩu vị của bạn. Một quả chanh hoặc nửa quả chanh là đủ cho một lần uống.

Một chất thay thế tốt cho rượu mùi Crème de Mûre là gì?

Phải thừa nhận, rượu mùi Crème de Mûre không phải loại rượu mùi dễ tìm nhất. Mặc dù không phải bạn không thể mua được. Nếu bạn không gặp may, có một số sản phẩm thay thế có thể giúp bạn có ly Bramble cocktail hấp dẫn:

Blackberry Brandy: Nhiều loại rượu mạnh có hương vị trái cây ngày nay bao gồm đường, khiến chúng giống một loại rượu mùi hơn một loại rượu mạnh thực sự. Điều đó khá tiện lợi bởi. Vì nó giúp cho rượu mùi dâu đen có thể được dùng để thay thế cho rượu mùi Crème de Mûre của Bramble.

Rượu mùi mâm xôi đen: Quả dâu tằm đen và quả mâm xôi đen có hương vị rất giống nhau. Vì vậy loại rượu mùi được chiết xuất từ hai loại quả này cũng có hương vị tương tự. Điều đó có nghĩa bạn có thể tránh khỏi việc sử dụng rượu mùi mâm xôi đen như Chambord.

Một ly Bramble cocktail mạnh đến mức nào?

Bramble không phải là loại cocktail mạnh nhất cũng không phải là loại cocktail yếu nhất bạn có thể pha chế. Nồng độ cồn trung bình của nó đạt 17% ABV. Vì vậy nó chỉ mạnh hơn một chút so với rượu Gin và Tonic. Tuy nhiên bạn nên uống Bramble cocktail cho có chừng mực.

Nếu bạn thích Bramble cocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version