Site icon Medplus.vn

Brandied Peaches: cách hay để lưu hương vị tươi mới của đào

Công thức Brandied Peaches này được truyền hương vị bởi đậu vani, đườngrượu mạnh chất lượng tốt. Nó tạo nên lớp phủ tuyệt vời cho bánh kếp, bánh kem hoặc tương tự như một lớp kem đông đặc cho món tráng miệng.

Brandied Peaches: cách hay để lưu hương vị tươi mới của đào

Quả đào được sử dụng nhiều các tiểu bang phía Nam. Tuy nhiên, cây đào sinh trưởng tốt ở phía bắc. Chúng cũng đã được nhập khẩu. Điều này đã làm cho chúng luôn có sẵn ở New England.

Công thức nấu ăn cho những quả đào đã có từ năm 1784 (hoặc trước đó) ở Luân Đôn. Cuốn sách dạy nấu ăn của Trường dạy nấu ăn Boston trong ấn bản năm 1884 đã đưa ra hai công thức để đóng hộp đào: 1) xi-rô đườngnước và 2) đào ngâm rượu mạnh.

Đến phiên bản năm 1912, việc bảo quản đào đã được mở rộng để bao gồm cả món đào ngâm. Ba công thức này đã được thể hiện trong ấn bản năm 1950 (ấn bản cuối cùng mà tác giả sở hữu) và có khả năng xuất hiện trong các ấn bản sau này. Ấn bản năm 1995 của Joy of Cooking có công thức làm rượu đào.

Brandied Peaches

Ba cuốn sách dạy nấu ăn dành riêng để nhắc nhớ cách nấu ăn ở New England: Good Maine Food năm 1938, Bí mật về cách nấu ăn ở New England năm 1947, và Cuốn sách dạy nấu ăn của Eleanor Early, ở New England năm 1954, mỗi cuốn đều có một công thức nấu rượu đào.

Món Brandied Peaches đã được người dân New England ưa dùng rộng rãi trong khu vực mà họ sinh sống.

Công thức Brandied Peaches

Thành phần

5 trái đào lớn, chín, không tỳ vết, rửa sạch
3 1/2 ounce (100 gram) đường siêu mịn, hoặc đường caster
1 quả đậu vani, cắt đôi và tách đôi
2 1/2 cup (600 ml) rượu mạnh

Đào ngâm rượu mạnh

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Khử trùng hai lọ 1 lít và nắp đậy bằng cách đun sôi trong nước trong 2 phút. Để khô trong không khí trên khăn rửa bát sạch, không xơ và đặt sang một bên cho đến khi cần.
  3. Dùng một con dao nhỏ và sắc để cắt hình chữ X nhỏ ở phần gốc của mỗi quả đào. Cho quả đào vào một cái tô lớn, sâu lòng và tráng qua nước sôi. Để ngâm quả đào trong 2 đến 3 phút.
  4. Dùng kẹp để chuyển một quả đào sang đĩa. Cố gắng lột da ra. Nếu quả đào dễ bong ra thì để ráo và gọt vỏ phần đào còn lại. Nếu không, hãy ngâm chúng trong nước sôi khoảng 1 phút nữa.
  5. Gọt vỏ quả đào rồi cắt đôi, bỏ hạt. Cắt mỗi nửa thành 4 miếng, như vậy mỗi quả đào có 8 lát.
  6. Xếp quả đào thành từng lớp trong lọ xen kẽ các lớp đường. Đặt một nửa lượng đậu vani đã tách xuống cạnh mỗi lọ.
  7. Đổ rượu mạnh lên trên để đảm bảo các lát đào được bao phủ hoàn toàn. Đậy kín nắp sau đó lắc nhẹ để đường tan hết.
  8. Đặt lọ Brandied Peaches ở nơi tối và mát trong 3 tháng. Hãy chắc chắn rằng bạn lắc bình nhẹ nhàng mỗi tuần 1 lần.
  9. Sau 3 tháng, hãy phục vụ Brandied Peaches. Bạn lấy các lát đào được ngâm rượu cho vào bánh kếp, bánh kem hoặc thưởng thức với một viên kem đông đặc để tráng miệng.
Rượu đào

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 10
Mỗi phần Brandied Peaches chứa
Lượng calo 173
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 1 mg 0%
Tổng Carbohydrate 18 g 7%
Chất xơ 1 g 5%
Tổng lượng đường 17 g
Protein 1 g
Vitamin C 6 mg 29%
Canxi 5 mg 0%
Sắt 0 mg 1%
Kali 167 mg 4%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Những bình Brandied Peaches cần ba tháng để đạt được hương vị trước khi phục vụ. Vì vậy, bạn hãy lên kế hoạch cho phù hợp. Điều này đáng để chờ đợi!

Đào có hương vị ngon nhất và dồi dào nhất vào tháng 8. Vì vậy chúng có thể sẵn sàng cho các món tráng miệng trong dịp lễ tháng 11 và tháng 12. Chúng cũng có thể trở thành một món quà tuyệt vời.

Nếu bạn thích Brandied Peaches hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version