Site icon Medplus.vn

Bữa cơm đậm vị, bổ dưỡng với cá hồi sốt cà chua

Cá hồi sốt cà chua

Cá hồi sốt cà chua

Cá hồi giàu protein, giúp giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim nên hiển nhiên rất được ưa thích ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đặc biệt, với món cá hồi sốt cà chua, hầu như ai cũng mê. Miếng thịt cá hồi thơm mềm, ngon đậm đà cùng với nước sốt cà chua ngon sánh mịn khiến bữa cơm hằng ngày trở nên đậm vị. Học ngay cách chế biến từ Medplus bạn nhé!

Cá hồi sốt cà chua cho bữa cơm đậm đà

1. Nguyên liệu làm cá hồi sốt cà chua

2. Mẹo chọn mua nguyên liệu

Với những dấu hiệu nhận biết như cá hồi có đôi mắt trong và sáng là những con cá tươi ngon và bạn cần nên mua. Còn những con cá có mắt đục và thịt bị thâm là những con cá không còn tươi nữa và bạn không nên mua về để chế biến vì nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Chọn cà có màu đỏ đậm nhưng không quá thẫm vì tránh cà bị thối, thâm. Nếu cà có nhiều nếp nhăn thì không nên lấy vì đó là lý do vận chuyển hoặc cà không được chín tự nhiên.

3. Các bước làm cá hồi sốt cà chua

3.1 Sơ chế cá hồi

3.2 Cách thực hiện

3.3 Thành phẩm và cách thưởng thức cá hồi sốt cà chua

Bạn gắp từng miếng cá ra đĩa, rưới phần nước sốt còn lại lên trên mặt cá và thưởng thức. Với món cá này dù bạn ăn cùng với cơm hay là bánh mì thì đều rất là ngon.

Cách làm cá hồi sốt cà chua

4. Những lưu ý khi ăn cá hồi

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chỉ nên ăn cá hồi 2-3 lần/ tuần vì nếu ăn quá nhiều các chất độc như thủy ngân, asen, dioxin có thể khiến bạn bị ngộ độc.

Đây là món khoái khẩu của nhiều bạn trẻ, nhưng thực tế cần hạn chế ăn món này. Bởi vì nếu ăn thường xuyên có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa, dễ bị nhiễm vi khuẩn dẫn đến tiêu chảy. Và khi ăn cá hồi sống rất cần chọn những nơi uy tín để mua hoặc đến những nhà hàng lớn để thưởng thức.

Thịt cá hồi nên được rửa qua nước muối loãng. Ngoài ra muốn khử mùi tanh bạn có thể ngâm cá qua sữa tươi hoặc giấm ăn. Sau khi ngâm khoảng 3-5 phút rửa sạch lại với nước, cá sẽ hoàn toàn loại được mùi tanh mẹ nhé.

Cá hồi cần được bảo quản đông lạnh liên tục, thời gian bảo quản tối đa là 3 tháng để bảo đảm tươi ngon. Khi thấy cá đổi màu hoặc thịt cá bở ra không còn săn chắc thì không nên ăn nữa nhé.

Dĩ nhiên cá hồi cũng là hải sản nên ai bị dị ứng thì không nên ăn, và trẻ con dưới 8 tháng cũng vậy. Trên 8 tháng khi cho bé ăn nên thử dị ứng trước bằng cách cho ăn thử một ít trong khoảng 3 ngày rồi mới cho bé ăn.

Món cá hồi sốt cà chua vậy là đã hoàn thành rồi đấy, thật đơn giản đúng không nào? Hy vọng với cách chế biến mà chúng mình vừa chia sẻ, sẽ giúp các bạn có được bữa cơm thơm ngon, tròn vị. Ngoài ra, còn nhiều tips nấu ăn hay ho từ  Medplus cho các bạn khám phá, đừng quên cập thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ cà chua:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

Bữa cơm đậm vị, bổ dưỡng với cá hồi sốt cà chua

Serves: 4 người
Level: 2
Exit mobile version