Site icon Medplus.vn

Bữa cơm ngày hè thêm hấp dẫn với khoai lang xào ngũ sắc

Khoai lang xào ngũ sắc

Khoai lang xào ngũ sắc

Khoai lang xào ngũ sắc với sự kết hợp của nhiều loại rau củ đa dạng màu sắc sẽ giúp mâm cơm gia đình bạn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Đặc biệt, trong những ngày nắng nóng, chán cơm thì đây sẽ là cứu tinh để kích thích vị giác cho cả nhà ngon miệng hơn. Cùng vào bếp với Medplus để học ngay cách chế biến nhé!

1. Nguyên liệu chế biến khoai lang xào ngũ sắc

2. Mẹo chọn mua nguyên liệu

Khoai lang:

2.2 Trứng gà

2.3 Cà rốt

3. Các bước thực hiện món khoai lang xào ngũ sắc

3.1 Sơ chế nguyên liệu:

3.2 Cách chế biến khoai lang xào ngũ sắc

  • Khi rau củ gần chín thì đập 2 quà trứng gà vào xào cùng. Thêm đậu hà lan, xào tiếp trong 3 phút, rồi tắt bếp.

4. Dinh dưỡng tuyệt vời của khoai lang xào ngũ sắc

  • Khoai lang là thực phẩm tốt cho việc đa dạng chất bột đường trong khẩu phần ăn, giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Bên cạnh đó, khoai lang rất ít chất béo và  không có cholesteron. Bên cạnh đó, năng lượng của khoai tương đương cơm hay khoai tây.
  • Trứng gà là nguồn protein dồi dào và chứa 1 số loại axit tốt cho hệ miễn dịch. Đặc biệt đối với chị em phụ nữ thì lòng trắng trứng chính là thần dược giúp chống lão hóa cho làn da. Protein trong trứng còn có vai trò quan trọng trong việc sửa chữa mô và thắt chặt da.
  • Mỗi củ cà rốt có chứa khoảng 6 gram carbohydrat và 3 gam đường, nhiều hơn so với nhiều loại rau khác. Bên cạnh đó, cà rốt là một nguồn tốt cung cấp thiamin, niacin, vitamin B6, folate và mangan. Ngoài ra, cà rốt là một nguồn chất xơ rất tốt (tuyệt vời cho hệ tiêu hóa), vitamin C, vitamin K và kali.

5. Lưu ý khi ăn các món từ khoai lang

5.1 Thời điểm tốt nhất để ăn khoai lang

Đặc biệt, thời điểm ăn khoai tốt nhất là ăn vào bữa trưa, vì sau khi ăn, canxi trong khoai lang cần phải mất 4-5h mới hấp thụ vào cơ thể, ánh sáng mặt trời lúc buổi chiều có thể thúc đẩy sự hấp thụ canxi này. Khi ăn khoai lang vào bữa trưa, canxi có thể được hấp thụ toàn bộ trước bữa tối, sẽ không ảnh hưởng tới sự hấp thụ canxi từ các thực phẩm khác khi ăn tối.

5.2 Không nên ăn khoai cả vỏ

Khoai lang được coi là thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa, tuy nhiên vỏ của chúng lại không được khuyến khích sử dụng. Vỏ khoai có nhiều kiềm, sẽ gây hại cho dạ dày của chúng ta.

Chỉ với vài bước đơn giản thế này là bạn đã hoàn thành món khoai lang xào ngũ sắc thơm ngon, hấp dẫn và thật bổ dưỡng cho cơm gia đình rồi. Hẳn là mọi người sẽ thích lắm đây.

Và để không bỏ lỡ các tips nấu ăn hay ho, các bạn nhớ cập nhật Medplus thường xuyên nhé!

Nguồn: Tổng hợp

 

Bưa cơm ngày hè thêm hấp dẫn với khoai lang xào ngũ sắc

Serves: 4 người
Level: 2
Exit mobile version