Site icon Medplus.vn

Bún gạo Singapore KIỂU THANH NHẸ VỊ TỐT LÀNH CỰC DỄ NẤU

bun gao xao 1 - Medplus

Thỉnh thoảng, nếu bạn quá ngán cơm, hãy nghĩ đến một món dễ ăn và có nhiều rau như bún gạo Singapore. Bạn có thể dùng 2 tô cũng chẳng lo tăng cân. Bạn chỉ cần dựa trên công thức và chọn các nguyên liệu hoàn toàn có nguồn gốc thực vật. Nếu bạn không gặp các vấn đề về cân nặng hay mắc các bệnh chuyển hóa, bạn có thể an tâm chế biến món ăn theo công thức này.

Bún gạo Singapore KIỂU THANH NHẸ VỊ TỐT LÀNH CỰC DỄ NẤU

Khái quát

Một món châu Á nổi bật

Bún gạo Singapore là một món ăn châu Á phổ biến. Để hoàn thành món ăn, bạn cần chuẩn bị bún gạo, chút gia vị cà ri và rau. Và thêm một điều đặc biệt, bún gạo Singapore không phải một món ăn nổi tiếng ở ở Singapore. Nhưng nó rất phổ biến ở Hồng Kông, Úc, Canada, Anh và Mỹ. Bột cà ri giúp sợi mì có màu vàng. Công thức dưới đây bao gồm tôm. Nhưng bạn có thể thay thế các loại thịt khác hoặc chế biến như một món ăn chay.

Và còn gì nữa, câu chuyện bạn muốn kể trong bữa cơm gia đình. Bạn hãy bắt đầu từ các món trong bữa ăn – quá trình nấu và thử nghiệm món mới – bún gạo Singapore đến tình hình sức khỏe và công việc của các thành viên. Bạn hãy tạo bầu không khí thoải mái nhất có thể.

Một nụ cười hay cách nói tinh nghịch để tạo cảm hứng cho các câu chuyện mang tính thân mật tiếp theo diễn ra thuận lợi hơn. Nhưng bạn nhớ căn cứ vào biểu cảm của người đối diện để lựa lời cho phù hợp. Mọi kiến thức đều xuất phát từ cuộc sống và được nghiên cứu để phục vụ cuộc sống.

Công thức bún gạo kiểu Singapore

Thành phần

Bún gạo Singapore

Các bước thực hiện

  1. Ngâm bún gạo trong nước ấm khoảng 15-20 phút hoặc cho đến khi chúng nở mềm. Để ráo bún trong một cái chao. Chuẩn bị các nguyên liệu còn lại trong khi ngâm bún.
  2. Lột vỏ và bỏ phần chỉ ở lưng tôm nếu cần. Ngâm tôm trong nước muối ấm, khoảng 5 phút. Xả dưới vòi nước lạnh và để ráo.
  3. Làm sạch tất cả các loại rau. Giá đỗ xanh rửa sạch, để ráo. Cắt đôi quả ớt chuông đỏ, bỏ hạt và cắt thành sợi mỏng. Băm nhỏ bắp cải Napa. Gọt vỏ cà rốt và cắt thành từng lát mỏng. Cắt hành lá thành từng lát mỏng. Băm nhỏ gừng.
  4. Chuẩn bị nước xốt: hòa chung nước hoặc nước luộc gà, đường nâu, muối và hạt tiêu. Để qua một bên.
  5. Đun nóng chảo trên mức lửa vừa cao. Thêm 2 muỗng canh dầu. Khi dầu nóng, cho tôm vào. Thêm tôm, xào cho đến khi tôm chuyển sang màu hồng. Múc tôm khỏi chảo.
  6. Đun nóng 2 muỗng canh dầu trong chảo. Khi dầu nóng, cho bột cà ri vào. Xào khoảng 30 giây thì cho gừng vào xào cùng đến khi gừng dậy mùi thơm. Cho rau vào xào, bắt đầu với cà rốt. Sau đó cho ớt chuông đỏ và bắp cải Napa vào. Cho giá đỗ vào xào cùng. Xào khoảng 20 giây rồi cho tôm vào xào cùng mì. Thêm hành lá và trộn đều.
  7. Đổ nước xốt lên các nguyên liệu trong chảo và đảo để nước sốt được thấm đều. Thêm một chút nước hoặc nước luộc gà nếu hỗn hợp trở nên quá khô. Nêm nếm và điều chỉnh gia vị, thêm đường, muối, tiêu, hoặc bột cà ri tùy thích. Nấu cho đến khi nước xốt thấm đều. Múc bún gạo Singapore vào tô. Trang trí cho đẹp mắt.
  8. Phục vụ bún gạo Singapore ngay lúc còn nóng. Cho thêm ớt sa tế cay nếu thích. Nhớ cho một ít xốt nêm vào chén nhỏ đặt bên cạnh để thực khách có thể nêm thêm nếu muốn thành phẩm có hương vị đậm đà hơn.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 đến 6
Mỗi phần bún gạo Singapore chứa
Lượng calo 288
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 11 g 14%
Chất béo bão hòa 1 g 5%
Cholesterol 151 mg 50%
Natri 474 mg 21%
Tổng lượng Carbohydrate 27 g 10%
Chất xơ 3 g 11%
Protein 22 g
Canxi 109 mg 8%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng bún gạo Singapore.

Mẹo nấu mì nhanh gọn

Kết luận

Món đặc sản mang hương vị cổ điển của Singapore này cần có bún gạo, bột cà ri để món ăn có màu vàng đặc trưng. Công thức đặc biệt này bao gồm tôm, nhưng nó có thể được được điều chỉnh. Bạn có thể dùng các loại hải sản khác, loại thịt sẫm màu hơn hoặc thậm chí đậu phụ như một lựa chọn cho người ăn chay. Món bún gạo Singapore có cách chế biến cực kì đơn giản.

Bún gạo Singapore có hương vị đặc biệt. Nước xốt ngon nhờ có vị ngọt của đường nâu, độ mặn của muối, mùi thơm của bột cà ri và tiêu. Tất cả đã hòa quyện để thành phẩm có độ ngọt mặn cân bằng, đủ chất. Xào, nêm gia vị và trộn, món ăn này gồm 3 bước chính như thế. Bạn cần dành 40 phút để có tối đa 6 phần ăn. Chúng tôi chỉ có thể cảm nhận như thế. Mọi việc tùy thuộc vào bạn.

Nếu bạn thích món bún gạo Singapore hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version