Site icon Medplus.vn

Cá áp chảo Saeng Sun Jun món khai vị tuyệt vời cho bữa trưa

can chuan bi day du 1 2 - Medplus

Cá áp chảo, một món ăn đơn giản được nấu theo kiểu truyền thống. Lựa chọn tốt nhất, bạn hãy dùng tươi có thịt trắng. Bạn có thể thưởng thức món ăn cùng nước chấm chua cay hoặc nước tương.

Cá áp chảo Saeng Sun Jun món khai vị tuyệt vời cho bữa trưa

Cá áp chảo là một món ăn phổ biến. Và công thức mang dấu ấn Hàn Quốc này là một món ăn ngon và đơn giản. Phi lê cá trắng đầu tiên được phủ trong bột mì và sau đó là trứng đánh tan. được chiên trong một chút dầu cho đến khi vàng nhẹ và giòn. Lớp trứng mỏng và bột mì giúp bạn dễ chế biến và những miếng nhỏ giúp bạn dễ ăn.

Món này càng ngon hơn nếu được phục vụ cùng loại nước chấm cơ bản hoặc cay, pha chút giấm gạonước tương, hoặc bạn có thể ăn món cá áp chảo trực tiếp (ngay cả khi dùng chanh). Bạn hãy dùng thêm cơm và nhiều loại banchan, món ăn phụ của Hàn Quốc, chẳng hạn như xà lách trộn cay Hàn Quốcdưa chuột muối Hàn Quốc.

Công thức cá áp chảo

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu hết sức đơn giản và không mấy đắt. Hầu hết các chợ châu Á đều có bán đầy đủ các nguyên liệu. Chúng tôi cũng chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món cá áp chảo. Mọi việc có thể kết thúc trong khoảng 15 phút để có 4 phần ăn hấp dẫn.

Thành phần

Phi lê cá trắng 1 pound, rửa sạch và lau khô
1 muỗng canh muối Kosher
1 thìa cà phê tiêu
2 quả trứng lớn
3 muỗng canh bột mì đa dụng
Dầu thực vật

Cá áp chảo

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cắt theo đường chéo, theo thớ để miếng dày khoảng 1/2 inch. Ướp muốitiêu đều khắp tất cả các mặt của miếng .

Bước 3:

Đập trứng cho vào trong bát đựng muối.

Bước 4:

Cho bột vào bát hoặc đĩa nông bên cạnh trứng.

Chiên cá
Bước 5:

Làm nóng chảo, cho vài muỗng cà phê dầu ở lửa vừa.

Bước 7:

Nhúng từng miếng vào bột mì để tráng. Sau đó nhúng vào hỗn hợp trứng và cho ngay vào chảo rán.

Bước 8:

Chiên trong 2 đến 3 phút rồi lật lại để hoàn thành trong 1 đến 2 phút nữa hoặc cho đến khi bột chuyển sang màu vàng nhạt. (Cố gắng đừng nướng quá chín vì có thể bị khô.) Vớt từng miếng để trên khăn giấy cho ráo dầu. Phục vụ món cá áp chảo ngay lúc còn nóng.

Để ráo dầu

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 4
Mỗi phần cá áp chảo chứa
Lượng calo 275
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 14 g 18%
Chất béo bão hòa 2 g 9%
Cholesterol 200 mg 67%
Natri 1108 mg 48%
Tổng Carbohydrate 5 g 2%
Chất xơ 0 g 1%
Tổng lượng đường 0 g
Chất đạm 31 g
Vitamin C 0 mg 0%
Canxi 39 mg 3%
Sắt 2 mg 13%
Kali 652 mg 14%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng món cá áp chảo.

Lời khuyên

Nếu thấy cá áp chảo quá mặn, bạn có thể giảm lượng muối trong công thức xuống còn 1 đến 2 thìa cà phê.

Hầu như bất kỳ loại cá trắng nào cũng hoạt động tốt trong công thức này. Lựa chọn tốt nhất là dùng cá tươi có thịt trắng như cá bơn, cá tuyết, cá rô biển, cá nhám camcá đù vàng. Nhưng ngay cả loại đông lạnh cũng ngon khi nấu theo cách này.

Khi chiên , đảm bảo không để chảo ngập dầu. Nếu xếp quá nhiều miếng , nhiệt độ của dầu giảm xuống và không giòn đúng cách.

Nhớ để ráo đã chiên trên khăn giấy để thấm bớt dầu thừa. Bạn có thể không muốn phục vụ món saeng sun jun đầy dầu mỡ.

Các công thức biến thể

Thuật ngữ saeng sun có nghĩa là “cá” và jun có nghĩa là “bất cứ thứ gì chiên”, vì vậy nó là một tên công thức khá chung cho một món ăn khá đơn giản. Như với bất kỳ công thức cơ bản nào, luôn có chỗ cho các hương vị và kết cấu hòa quyện. Một thành phần phổ biến bạn có thể tìm thấy trong saeng sun junhành lá.

Hành lá cắt nhỏ kết hợp cùng trứng gà đã đánh tan và muối. Nó mang đến một chút màu sắc cho món ăn thành phẩm và một hương vị hấp dẫn. Bạn cũng có thể thêm một ít tỏi băm hoặc ớt cay để tăng thêm độ thơm và cay cho món ăn.

Nếu bạn thích món cá áp chảo hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version