Site icon Medplus.vn

Cà chua bi ngâm cách tận dụng loại sản vật rộ vụ nhất mùa hè

ghi chu 1 - Medplus

Cà chua bi phát triển mạnh trong những tháng mùa hè. Và chúng có hương vị thơm ngon nhất vào mùa cao điểm. Để kéo dài tuổi thọ cho những quả cà chua đẹp mắt này, người ta đã tìm những cách bảo quản chúng. Vì cà chua bi không bị đông cứng nên chúng có thể được bảo quản lâu dài bằng cách ngâm trong lọ. Theo phương pháp này, món cà chua bi ngâm thấm đẫm gia vị được cho vào tủ lạnh để bảo quản đến 2 tháng.

Cà chua bi ngâm cách tận dụng loại sản vật rộ vụ nhất mùa hè

Bạn nên sử dụng những quả cà chua ngon nhất bạn có thể tìm mua được cho công thức này. Và bạn nhớ mở rộng cửa sổ để nhà bạn không bị ám mùi giấm. Vì cà chua bi có vỏ mỏng nhưng bạn không cần gọt vỏ trước khi ngâm. Bạn có thể thêm các loại gia vị khô khác để biến tấu món cà chua bi ngâm theo cách riêng. Và cuối cùng, bạn hãy thưởng thức nó như một món ăn nhẹ đầy hương vị hoặc sử dụng như một nguyên liệu trong các công thức nấu ăn yêu thích của bạn.

Công thức cà chua bi ngâm

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu hết sức dễ mua và không quá đắt. Nếu chợ địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến. Trước khi quyết định, bạn hãy tìm hiểu nhà cung cấp và nguồn hàng để tránh các trường hợp xấu có thể xảy đến. Chúng tôi cũng chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món cà chua bi ngâm.

Thành phần

1 pound cà chua bi loại đỏ và vàng
3 tép tỏi, chia đôi để dùng
2 nhánh hương thảo
1 1/3 cup giấm trắng
1 cup nước
1/3 cup đường cát
2 muỗng canh muối Kosher
1 thìa cà phê hạt tiêu đen
1/2 thìa ớt đỏ

Cà chua bi ngâm

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Rửa 2 lọ thủy tinh có dung tích 16 ounce, có nắp đậy, bằng nước xà phòng nóng và lau thật khô.

Bước 3:

Rửa và lau khô cà chua, loại bỏ phần cuống còn bám vào. Dùng xiên hoặc tăm chọc một lỗ xuyên qua từng quả cà chua. Điều này giúp nước muối ngâm ngấm vào từng quả cà chua và giúp chúng không bị nổi trên mặt nước.

Bước 4:

Chia đều cà chua, tép tỏi và nhánh hương thảo vào giữa hai lọ đã chuẩn bị.

Xếp cà chua vào lọ
Bước 5:

Trong một cái chảo cỡ vừa, kết hợp giấm trắng, nước, đường cát, muối Kosher, hạt tiêu đen và ớt đỏ.

Bước 6:

Đun sôi trên lửa lớn, khuấy đều cho đến khi đường tan hết.

Bước 7:

Nhấc nồi nấu gia vị khỏi bếp và để nguội trong 10 phút.

Bước 8:

Đổ cà chua vào lọ xây.

Để nguội nước ngâm và đổ vào lọ
Bước 9:

Đậy nắp kín và ủ lạnh món cà chua ngâm ít nhất 2 ngày để hương vị kết hợp trước khi thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 8
Mỗi phần cà chua bi ngâm chứa
Lượng calo 54
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng lượng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 950 mg 41%
Tổng lượng Carbohydrate 11 g 4%
Chất xơ 1 g 4%
Tổng lượng đường 10 g
Protein 1 g
Vitamin C 8 mg 42%
Canxi 18 mg 1%
Sắt 0 mg 2%
Kali 151 mg 3%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng món cà chua bi ngâm.

Cách lưu trữ

Cà chua bi ngâm có thể giữ được trong tủ lạnh trong lọ đậy kín lên đến 2 tháng. Tuy nhiên bạn nên chuẩn bị cho vừa đủ dùng để đảm bảo tốt cho sức khỏe.

Cách sử dụng cà chua bi ngâm

Cà chua bi ngâm có thể được thưởng thức ngay lúc vừa được lấy khỏi tủ lạnh hoặc chúng có thể được thêm vào món salad mì ống, kết hợp cùng đĩa pho mát, hoặc được sử dụng làm vật trang trí cho một ly martini. Ngay cả nước muối cũng có thể được tái sử dụng và dùng để pha một loại cocktail Mary Bloody.

Làm thế nào để bạn có thể ngâm cà chua bi tốt?

Cà chua bi ngâm được đóng lọ tốt, có thể bảo quản được lâu hơn. Ở đây, chúng tôi hướng dẫn bạn cách đun cách thủy. Đảm bảo bạn sử dụng các lọ đóng hộp đã được khử trùng và đổ đầy mỗi lọ thủy tinh để chừa 1/4 inch tính từ mặt nước muối đến nắp. Bạn đặt các lọ vào nồi nước sôi và đảm bảo các lọ ngập trong ít nhất 2 inch nước trong 10 phút. Cuối cùng, bạn lấy các lọ khỏi nồi và kiểm tra nắp đậy. Sau khi được đậy kín, các lọ cà chua bi ngâm có thể được lưu trữ trong 1 đến 2 năm.

Nếu bạn thích món cà chua bi ngâm hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version