Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn cà chua và những lưu ý khi sử dụng

Mẹ bầu 3 tháng đầu có nên ăn cà chua?

Mẹ bầu 3 tháng đầu có nên ăn cà chua?

Bà bầu ăn cà chua có tốt không?

Theo như dân gian thì cà chua rất tốt cho sức khỏe và tốt về làm đẹp. Cà chua là một thực phẩm giàu dinh dưỡng. Bà bầu ăn cà chua không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn là thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu. Nhưng mẹ bầu mang thai 3 tháng đầu nên sử dụng cà chua đúng cách và không dùng quá nhiều. Việc sử dụng nhiều có thể gây rối loạn nhịp tim, ảnh hưởng tới da và một số vấn đề khác.

Trung bình một quả cà có thể cung cấp khoảng 22 calories. Trong đó hoàn toàn khôngchất béocholesterol có hại cho cơ thể. Đặc biệt, với 1 quả cà mẹ bầu đã đáp ứng đủ 40% nhu cầu vitamin C, 20% vitamin A của cơ thể. Đồng thời, đây cũng là nguồn bổ sung canxi sắt dồi dào.

Mẹ bầu ăn cà chua có tốt không?

7 tác dụng khi bà bầu ăn cà chua

1. Tăng sức đề kháng

Cà chua giống như chất khử trùng tự nhiên, bảo vệ bà bầu khỏi nguy cơ bị nhiễm trùng. Ngoài lycopene, nó còn chứa vitamin A và C, được biết như một chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ mẹ bầu khỏi những cơn cảm cúm.

Vitamin A và C giúp mẹ tăng sức đề kháng ảo vệ tốt cho thai nhi

2. Bảo vệ da

Không chỉ giàu vitamin C giúp xây dựng collagen cho da. Bà bầu ăn cà chua còn chứa lycopene có tác dụng giúp da giảm thiểu tác nhân gây hại từ tia nắng mặt trời. Ngoài ra, vitamin C còn hạn chế sự hình thành sắc tố gây sạm da, nám da cũng như giúp ngăn ngừa sự lão hóa da, rạn da khi mang thai.

3. Phòng chống ung thư

Hàm lượng lycopene cao không chỉ tốt cho làn da và mái tóc của mẹ bầu mà còn có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư của dạ dày và trực tràng. Ngoài ra còn có bằng chứng cho thấy bà bầu ăn cà chua làm giảm nồng độ testosterone, có thể ảnh hưởng đến bệnh ung thư liên quan đến hormone.

4. Phát triển hệ xương của thai nhi

Hàm lượng vitamin Kcanxi là những dưỡng chất chiếm phần lớn trong cà chua. Đây là các chất hỗ trợ rất tốt cho sự hình thành và phát triển hệ xương của thai nhi. Ngoài ra, theo quan niệm dân gian, bà bầu ăn cà điều độ trong thời gian mang thai. Giúp trẻ sinh ra có một đôi môi đỏ, má hồng hây hây.

5. Giảm nguy cơ tiền sản giật

Bà bầu ăn cà chua thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ tăng huyết áp, cũng như tiền sản giật. Đây là một biến chứng thường gặp trong thai kỳ. Ngoài ra, hàm lượng kali trong cà chua giúp cải thiện lưu lượng máu và giảm căng thẳng cho tim rất tốt.

6. Ngăn ngừa dị tật thai nhi

Hàm lượng axit folic trong cà chua có thể làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh của não và tủy sống ở trẻ sơ sinh. Axit folic cũng làm giảm khả năng mắc bệnh tim và ung thư. Bà bầu ăn cà chua mỗi ngày một quả sẽ giúp mẹ bổ sung vào cơ thể một lượng acid folic tự nhiên tốt cho cơ thể.

7. Cung cấp các dưỡng chất cần thiết

Khi mang thai, cơ thể bà bầu cần rất nhiều dưỡng chất để duy trì sức khỏe và giúp thai nhi phát triển tốt nhất. Và cà chua là loại thực phẩm làm rất tốt nhiệm vụ này. Với lượng calo, đạm, xơ, axit folic, vitamin C, A, các khoáng chất như kali, canxi, natri, photpho…

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn cà chua

Lưu ý cho mẹ bầu khi sử dụng cà chua

Mẹo vặt giúp mẹ chọn và bảo quản cà chua đúng cách

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version