Site icon Medplus.vn

Cà chua nhồi đậu phụ (番茄 豆腐 盅) 20 phút trong gian bếp Hoa

bep A - Medplus

Những quả cà chua mọng nước được múc hết ruột và được nhét đầy những miếng đậu hũ đã tẩm gia vị. Những quả cà chua nhồi đậu phụ này sau đó được phục vụ cùng nước sốt chua ngọt hảo hạng.

Cà chua nhồi đậu phụ (番茄 豆腐 盅) 20 phút trong gian bếp Hoa

Nhớ mãi kỉ niệm

Một món ăn đầy ngẫu hứng

Đây là công thức tôi đã tạo nên hơn một thập kỷ trước lúc tôi sống ở Bắc Kinh như một cô gái độc thân hiếm lúc nào nấu bất kỳ bữa ăn thích hợp nào. Thật bất ngờ, tôi quyết định tổ chức một bữa tiệc tối trong căn hộ của mình cùng những người bạn gái thân nhất của mình và muốn nấu một món gì đó khác thường cho vui.

Một trong những món ăn đó, tôi đã kết hợp hai nguyên liệu phổ biến, cà chuađậu phụ. Thay vì xắt chúng thành từng miếng như các đầu bếp Trung Quốc thường làm, tôi nhồi cà chua cùng những miếng đậu hũ đã tẩm gia vị kỹ. Hóa ra, tôi đã thành công. Ít nhất, bạn bè của tôi đã khá ấn tượng lúc thưởng thức “ý tưởng sáng tạo” của tôi.

Cách kết hợp hương vị tuyệt vời

Trong nền ẩm thực Trung Quốc (đặc biệt như các món ăn gia đình), đậu phụ và cà chua như một cặp bài trùng. Bạn có thể tìm thấy chúng trong các món xào, món om, salad hoặc súp. Cà chua nhồi đậu phụ ban đầu của tôi là một món salad. Hương vị rất ngon, nhưng tôi thấy kết cấu của cà chua sống không giống đậu hũ. Vì vậy, tôi đã cải tiến món ăn bằng cách hấp chín. Và món cà chua nhồi đậu phụ ra đời.

Quả cà chua vẫn giữ nguyên hình dạng, nhưng thay đổi về kết cấu. Và tôi nhận thấy quá trình hấp giúp các hương vị khác nhau (từ cà chua, đậu phụ và các loại gia vị khác nhau) kết hợp cùng nhau tốt hơn. Sau đó, tôi bắt đầu thêm nấm đông cô vào nhân để mang đến hương thơm đặc biệt cho món cà chua nhồi đậu phụ này.

Ăn kèm sốt ngon

Sự phát triển của món cà chua nhồi đậu phụ của tôi không chỉ dừng ở đó. Khái niệm nước sốt thịt trong ẩm thực phương Tây đã truyền cảm hứng cho tôi tận dụng phần cùi cà chua. Tôi đã sử dụng giấm gạo trắngđường để tăng vị “ngọt và chua” tự nhiên của cà chua. Bạn hãy thêm nước tươngrượu gạo Thiệu Hưng đã tạo nên một nét khác biệt của nền ẩm thực Trung Hoa cho món cà chua nhồi đậu hũ này. Ở giai đoạn này, tôi cảm thấy nó cuối cùng đã hoàn chỉnh để chia sẻ.

Tốt khỏe cho mọi bữa

Công thức cà chua nhồi đậu phụ

Danh sách các nguyên liệu khá đơn giản và không đắt. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món cà chua nhồi đậu phụ. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 20 phút.

Thành phần

▢6 quả cà chua chín cỡ vừa

Lớp nhân

▢200 g đậu phụ, 7 oz

▢6 cây nấm đông cô khô, ngâm nước và cắt nhỏ, xem chú thích 1 & 2

▢1 thìa cà phê gừng băm

▢2 thìa cà phê nước tương nhạt

▢½ thìa cà phê dầu mè

▢½ thìa rượu gạo Thiệu Hưng

▢¼ muỗng cà phê muối

▢1 nhúm hạt tiêu Tứ Xuyên xay

Nấu nước sốt

▢1 thìa cà phê dầu thực vật

▢1 cọng hành lá xanh, thái nhỏ

▢1 thìa cà phê nước tương nhạt

▢1 muỗng cà phê giấm gạo trắng, hoặc giấm rượu táo

▢½ thìa rượu gạo Thiệu Hưng

▢1 nhúm muối

▢1 nhúm đường

▢1 thìa cà phê tinh bột ngô, trộn thêm 2 thìa cà phê nước

Cà chua nhồi đậu phụ

Hướng dẫn

  1. Đặt cà chua trên thớt. Cắt phần cuống của cà chua. Múc ruột bằng thìa nhỏ (giữ phần ruột cà trong bát để dùng sau).
  2. Để ráo đậu phụ, sau đó dùng ngón tay vò nát (hoặc dùng nĩa). Cho đậu phụ, nấm đông cô cắt nhỏ, gừng và tất cả gia vị vào tô trộn đều.
  3. Cho hỗn hợp nhồi vào vỏ cà chua. Cho phần cà chua còn thừa lên trên để tạo thành một viên tròn đẹp mắt.
    Đặt cà chua đã nhồi vào nồi hấp (xem chú thích 3). Nấu trong 10 phút trên mức lửa vừa.
  4. Trong lúc chờ đợi, chuẩn bị nước sốt. Loại bỏ những cục cứng trong cùi cà chua. Giữ hết phần nước trái cây (và hạt).
  5. Làm nóng dầu trong chảo sốt ở mức lửa vừa. Cho hành lá vào xào cho thơm. Thêm nước trái cây, nước tương, giấm, rượu gạo, muốiđường. Đun sôi. Đổ hỗn hợp tinh bộtnước vào (khuấy đều trước đó). Nấu cho đến lúc nước sốt có độ sệt mong muốn.
  6. Lúc cà chua nhồi đậu phụ đã chín, cho chúng vào đĩa phục vụ. Đổ nước sốt lên trên. Rắc một ít hành lá cắt nhỏ để trang trí.
  7. Phục vụ và thưởng thức cà chua nhồi đậu phụ ngay lúc còn nóng.

Lưu ý

1. Cách ngâm nước nấm hương khô: ngâm trong nước lạnh ít nhất 8 đến 12 giờ (tùy kích cỡ chiếc nấm) cho đến lúc thật mềm. Cắt bỏ cuống trước lúc cắt nhỏ.
2. Tôi sử dụng nấm đông cô khô vì mùi thơm độc đáo của nó. Bạn có thể thay thế chúng bằng các loại nấm khác (tốt nhất là nấm hoang dã ăn được). Bạn cũng nên dùng thịt băm hoặc tôm băm nhỏ để thay thế cho nấm.
3. Nếu không có nồi hấp, bạn có thể dùng chảo thông thường để đạt được hiệu quả tương tự. Đây là quy trình:

Nếu bạn thích cà chua nhồi đậu phụ hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Red House Spice

Exit mobile version