Site icon Medplus.vn

Cà chua xanh chiên giòn điểm thú vị cho bữa phụ giữa giờ

diem nhan cho bua com nha 1 - Medplus

Những lát cà chua chưa chín được phủ trứng và bột ngô, sau đó được áp chảo cho đến khi vàng theo công thức món ăn kèm cổ điển của miền Nam này. Miếng cà chua xanh chiên giòn khá đẹp mắt, có lớp vỏ vàng dày bao bọc bên trong mềm nhưng vẫn chắc chắn. Bạn có thể sử dụng mỡ thịt xông khói truyền thống để chiên chúng hoặc chuyển sang bất kỳ loại dầu nào có điểm bốc khói cao, chẳng hạn như dầu hạt cải, hạt nho, cây Rum hoặc dầu ngô.

Cà chua xanh chiên giòn điểm thú vị cho bữa phụ giữa giờ

Khái quát

Công thức cà chua xanh chiên giòn năm sao đã được thử nghiệm này có thể khiến bạn tự hỏi tại sao mình chưa từng làm món này trước đây. Những lát cà chua xanh được phủ trứng và bột ngô hoặc vụn bánh mì và chiên cho đến khi vàng, tạo một lớp vỏ dày bao quanh lớp bên trong mềm – nhưng không nhão.

Công thức nấu cà chua xanh kiểu truyền thống của miền Nam sử dụng cà chua đỏ (xanh) chưa chín được tẩm bột ngô và chiên cạn trong mỡ thịt xông khói. Vì đôi khi có thể khó để bột ngô dính vào lát cà chua, nên công thức này bao gồm công đoạn “rửa” trứng — giúp các vụn bánh bám dính — và gọi là chiên giòn. Kết quả là lớp phủ dày hơn một chút và có thể không giòn như phiên bản chiên nông, không có trứng, nhưng không vì thế món cà chua xanh chiên giòn kém ngon hơn.

Công thức cà chua xanh chiên giòn

Thành phần

1/4 cup bột mì đa dụng
2 quả trứng lớn (đánh tan)
1/2 chén bột ngô, hoặc vụn bánh mì
4 đến 6 quả cà chua xanh vừa, cắt lát dày 1/4 đến 1/2 inch
Muối, để nêm nếm
Hạt tiêu đen mới xay, để nếm thử
Mỡ thịt xông khói, hoặc dầu thực vật để chiên

Cà chua xanh chiên giòn

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần của món cà chua xanh chiên giòn.

Bước 2:

Cho bột mì, trứng đã đánh và bột ngô vào ba bát riêng đủ lớn để đựng vừa các lát cà chua.

Bước 3:

Dùng muối và tiêu rắc đều các lát cà chua. Phủ chút bột mì vào các lát cà, sau đó nhúng các lát bánh vào tô trứng đã đánh tan, để phần bột thừa chảy ra. Phủ đều bột ngô hoặc vụn bánh mì.

Bước 4:

Trong chảo có lòng sâu, đun nóng vài inch mỡ xông khói hoặc dầu thực vật đến 375 độ F.

Bước 5:

Chiên các lát cà chua đã tráng qua từng mẻ cho đến khi chín vàng, trở mặt nhẹ nhàng, khoảng 3 phút mỗi mặt. Giữ ấm các mẻ cà chua xanh chiên giòn trong lò có nhiệt độ thấp từ 200 độ F đến 250 độ F trong khi bạn chiên các lát còn lại.

Bước 6:

Xếp các lát cà chua xanh chiên giòn vào đĩa. Trang trí cho đẹp mắt. Phục vụ và thưởng thức ngay lúc còn nóng.

Bánh cà chua đơn giản

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần cà chua xanh chiên giòn chứa
Lượng calo 315
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 20 g 26%
Chất béo bão hòa 8 g 38%
Cholesterol 109 mg 36%
Natri 129 mg 6%
Tổng lượng Carbohydrate 27 g 10%
Chất xơ 3 g 12%
Tổng lượng đường 8 g
Protein 7 g
Vitamin C 43 mg 216%
Canxi 40 mg 3%
Sắt 2 mg 13%
Kali 463 mg 10%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng món cà chua xanh chiên giòn.

Món phụ hấp dẫn

Bí quyết bổ sung cà chua xanh

Nếu bạn thấy mình có rất nhiều cà chua chưa chín (xanh) trong vườn của mình, có rất nhiều công thức để giúp bạn sử dụng hết vụ mùa trước đợt sương giá đầu tiên:

Súp cà chua xanh giăm bông kiểu đồng quê, một biến tấu của miền Nam nước Mỹ, có súp cà chua đỏ, đầy thịt giăm bông, cà chua và một chút ớt Jalapeno để bổ sung thêm gia vị. Dưa chua cà chua xanh có vị ngọt và bùi trong khi cà chua xanh có vị ngọt cung cấp thêm một chút gia vị cho bất kỳ món ăn nào.

Nếu bạn tình cờ thấy chút cà chua xanh xào còn sót lại (khó tưởng tượng), có rất nhiều cách để kết hợp thành nhiều món ăn. Ví dụ, đưa BLT lên một cấp độ hoàn toàn khác với BLFGT. Nước xốt được nấu thêm lần nữa giúp tạo thêm một bất ngờ, điểm nhấn hương vị thơm ngon khác cho món bánh mì kẹp kiểu cổ điển này.

Kết luận

Đĩa cà chua xanh chiên giòn của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn có thích cà chua không? Tại sao thích hoặc không? Bạn hay dùng cà chua để nấu món gì? Vì sao bạn có ý tưởng như vậy? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích món cà chua xanh chiên giòn hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version