Site icon Medplus.vn

Cá hấp ướp muối (生死戀 蒸魚) bí quyết tuyệt vời cần chia sẻ

cuc ngon 20 - Medplus

Món ăn khiêm tốn này là một siêu phẩm! Lần đầu tiên, chúng tôi ăn thử tại một nhà hàng địa phương. Người phục vụ cho biết món cá hấp ướp muối đặc biệt và tuyệt vời nhất của anh ấy. Tôi đã nghe điều đó trước đây và sau đó… Vì vậy chúng tôi đã nghi ngờ nhưng sẵn sàng thử nó.

Cá hấp ướp muối (生死戀 蒸魚) bí quyết tuyệt vời cần chia sẻ

Lúc con cá hấp ướp muối được đặt lên bàn trông đơn giản đến mức chỉ như có con cá. Một miếng cá mặn bên trên và một chút gừng thái nhỏ trên đĩa, không có nước chấm hay những cọng hành lá thái mỏng. Cá hấp có thể hoàn thành đơn giản như vậy mà không có nước sốt thực sự không?

Tự nhiên, tôi quá ấn tượng với món cá hấp ướp muối này. Chúng tôi muốn tự mình làm thử tại nhà. Thời gian cho tôi nghiên cứu thực phẩm! Người phục vụ thân thiện đưa lời khuyên thứ duy nhất được thêm vào cá là muối. Ông xã của tôi cho biết, mẹ của anh kể rằng cách chế biến cá truyền thống của ngư dân Hong Kong là chỉ cần cắt miếng cá, ướp muối và sau đó để ướp cho đến ngày hôm sau để hấp và ăn.

Cá tươi

Người bán cá chợ ướt tốt đẹp của chúng tôi cung cấp một mẹo nữa để giữ cá muối trong tủ lạnh qua đêm mà không cần gói để thịt không khô. Được rồi, đủ mẹo, chúng tôi đã sẵn sàng bắt đầu nấu ăn!

Chúng tôi chọn Fourfinger Treadfin 馬 友 魚. Một trong những loài cá biển yêu thích của chúng tôi được biết đến với thịt trắng mềm và có hương vị. Chúng tôi yêu loài cá này! Bạn có thể chọn bất kỳ loại cá thịt trắng nào có đặc điểm tương tự nhưng phải loại cá siêu tươi nếu không món này không ngon. Tuy nhiên, không phải cá có dầu, tôi không nghĩ cá có dầu hiệu quả.

Một phần hương vị của món cá hấp ướp muối này đến từ miếng cá muối nhỏ được đặt trên đó lúc hấp. Có tất cả các loại cá muối được làm từ các loại cá khác nhau. Chúng tôi chọn cá muối được làm từ cùng một loại cá chúng tôi đã dùng để hấp, Fourfinger Treadfinger 馬 友 魚. Vị umami đậm đặc và muối ngấm vào cá lúc nó được hấp và đó là một phần lớn lý do khiến nó rất ngon.

Cá muối

Cá được rút ruột và sau đó đánh vảy. Bạn nên yêu cầu người bán cá sơ chế. Bạn nên rửa sạch và dùng khăn giấy thấm khô cá. Lúc khá khô, cá được muối nhẹ nhưng kỹ cả hai mặt. Bạn cho vào tủ lạnh qua đêm và không cần đậy nắp. Điều này cho phép thịt khô hơn nữa.

Hôm sau, bạn lật cá để mặt thịt xẹp xuống. Đặt miếng cá muối nhỏ lên trên, rắc đường lên miếng cá muối. Cuối cùng là gừng thái sợi, lần nữa lên trên miếng cá muối. Bạn không nên đặt đường hoặc gừng vào bất kỳ nơi nào khác. Điều này giúp thịt cá mềm, mịn trong lúc vẫn để hương vị ngấm vào nhau.

Sau lúc hấp, cá mềm và ôi có hương vị tuyệt vời! (Tôi vẫn nghĩ điều này thực sự hiệu quả và nó rất đơn giản!) Một chút nước sốt đáng yêu xuất hiện tự nhiên trong quá trình hấp, chỉ đủ ngập cá. Bạn nhất định thấy hương vị của món cá hấp ướp muối này rất tuyệt.

Công thức cá hấp ướp muối 生死戀 蒸魚

Thời gian chuẩn bị: 10 phút, cộng thêm thời gian ướp qua đêm. Thời gian nấu ăn: 10 phút.

Thành phần

1 con cá trắng nguyên con, bỏ xương

1 muỗng canh muối

1 miếng cá mặn Trung Quốc 鹹魚

1 muỗng canh đường

1 muỗng canh gừng, cắt nhỏ

Cá hấp ướp muối

Hướng dẫn

  1. Rửa sạch . Lau khô bằng khăn giấy cho đến lúc khô. Rắc muối nhẹ nhưng đều khắp cả hai mặt cá. Đặt trên đĩa không có nắp và để trong tủ lạnh qua đêm. Khi đã sẵn sàng để hấp, đặt mặt da cá lên trên xửng hấp.
  2. Đặt miếng cá muối ở giữa trên miếng cá. Rắc đường, sau đó gừng được thái chỉ trên miếng cá muối. Hấp 10 phút và dùng cá hấp ướp muối ngay lúc nóng. Thưởng thức!

Nếu bạn thích cá hấp ướp muối hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version