Site icon Medplus.vn

Cá hồi hun khói lạnh là một món ăn ngon được dùng trực tiếp

Cá hồi hun khói lạnh là một món ăn ngon có thể được thưởng thức trực tiếp hoặc trong các công thức nấu ăn. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để hun khói các loại cá vừa và nhỏ khác (cá hồi, cá trắng, cá xám).

Cá hồi hun khói lạnh là một món ăn ngon được dùng trực tiếp

Đây là sự kết hợp giữa bước hun khói lạnh đầu tiên, sau đó hun khói nóng cho cá hồi. Phương pháp này là để bảo quản hơn là chỉ nấu và ướp gia vị. Để làm món cá hồi hun khói lạnh, bạn sẽ cần một dụng cụ hun khói có đồng hồ đo nhiệt độ chính xác cho phép bạn điều chỉnh một cách chính xác. Bạn hãy nhớ rằng phương pháp này không giúp bảo quản vô thời hạn. Sau vài tuần hoặc vài tháng, bạn sẽ cần loại bỏ cá hồi hun khói lạnh nếu không sử dụng.

Công thức cá hồi hun khói lạnh

Thành phần

2 miếng (1/2 đến 1 inch dày) phi lê cá hồi, hoặc một nửa, hoặc cả con, làm sạch
2 lít nước
1/2 chén muối Kosher
1/4 cup đường
1/2 thìa cà phê muối hồng, tùy chọn
2 lá nguyệt quế, vò nát
1 tép đinh hương
4 hạt tiêu Jamaica
1/2 thìa cây xô thơm khô

Cá hun khói lạnh

Các bước cần thực hiện

  1. Khuấy đều nước muối cho đến khi muốiđường tan hết. Cho cá hồi vào và dùng đĩa có chứa đầy nước hoặc thành phần khác lên trên để giữ ngập trong nước muối. Để cá trong nước muối trong tủ lạnh từ 12 đến 24 giờ.
  2. Rửa sạch cá hồi dưới vòi nước lạnh, sau đó thấm khô bằng khăn lau hoặc khăn giấy sạch. Đặt nó ra giá đặt trên đĩa hoặc khay và để khô ở nhiệt độ phòng trong khoảng 30 phút. Khi khô đi, một lớp bóng, dính gọi là pellicle sẽ hình thành. Lớp da niêm phong trong nước ép giúp mềm và cũng tạo điểm tựa cho khói bám vào. Điều này làm cho sản phẩm cuối cùng có hương vị khói phong phú hơn so với các loại khác.
  3. Trong khi cá được ngâm nước muối và làm khô, hãy chuẩn bị sẵn dụng cụ hun khói và các thành phần để hun khói. Nếu bạn đang sử dụng than củi thương mại và gỗ vụn đã ngâm, hãy bắt đầu ngâm chúng. Chỉ sử dụng các loại gỗ cứng như , táobạch dương để làm dăm gỗ.
  4. Hun khói lạnh cá hồi trong 2 đến 3 giờ ở nhiệt độ từ 90 độ F đến 100 độ F. Vào những ngày nóng nhất của mùa hè, nhiệt độ không khí xung quanh có thể cao hơn mức này, nhưng việc hun khói cá hồi này không làm bạn khó chịu. Thêm vụn gỗ cứng đã ngâm vào than khi cần thiết để giữ lượng khói nhất quán bay qua . Mở lỗ thông hơi hoặc thêm nước vào bát ở một số kiểu máy hun khói (nếu cần) để duy trì nhiệt độ.
  5. Bắt đầu đốt củi khác hoặc lấy một ít than củi đốt. Một ống khói than rất hữu ích cho việc này. Cho thêm than nóng vào lò và đưa nhiệt độ lên đến 225 độ F. Đưa nhiệt kế kỹ thuật số vào phần dày nhất của . Duy trì nhiệt độ 225 độ F cho đến khi nhiệt độ bên trong của cá lên đến 180 độ F. Quá trình này thường mất khoảng 3 đến 4 giờ, nhưng nếu bạn có một con đặc biệt lớn và đang hun khói cả con, thì có thể mất 10 giờ. Trong thời gian này, tiếp tục cho dăm gỗ cứng đã ngâm vào than để khói bao quanh .
  6. Khi nhiệt độ bên trong của đạt 180 độ F, hãy duy trì nhiệt độ đó thêm 30 phút trước khi lấy cá hồi hun khói lạnh khỏi máy hút.
  7. Sau khi cá hồi hun khói lạnh hoàn toàn nguội đến nhiệt độ ít nhất là nhiệt độ phòng (hoặc lạnh hơn nếu bạn đang thực hiện dự án này ngoài trời vào một ngày se lạnh), hãy bọc nó thật chặt trong giấy bạc, giấy bán thịt hoặc niêm phong chân không.
  8. Cá hồi hun khói lạnh sẽ giữ được trong tủ lạnh đến 1 tháng và trong tủ đông, ít nhất là 3 tháng.
  9. Phục vụ cá hồi hun khói lạnh và thưởng thức!
Cực ngon

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 2 đến 4
Mỗi phần cá hồi hun khói lạnh
Lượng calo 174
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 3 g 4%
Chất béo bão hòa 1 g 3%
Cholesterol 23 mg 8%
Natri 7600 mg 330%
Tổng Carbohydrate 28 g 10%
Chất xơ 6 g 20%
Tổng lượng đường 21 g
Chất đạm 10 g
Vitamin C 42 mg 210%
Canxi 68 mg 5%
Sắt 1 mg 8%
Kali 344 mg 7%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.
Mời bạn

Nếu bạn thích cá hồi hun khói lạnh hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version