Site icon Medplus.vn

Cá hồi kho gừng MÓN NGON TUYỆT HẢO CHO BỮA CƠM VUI

abvjk1123 - Medplus

Con đường quê đã kéo dài thành đại lộ. Kí ức xưa đã phủ bụi thời gian. Một buổi chiều mưa thơ thẩn nhớ bữa cơm quê ngày xưa mẹ nấu chợt bùi ngùi nhớ mong. Vâng, Medplus tiếp tục gửi đến bạn bài Cá hồi kho gừng MÓN NGON TUYỆT HẢO CHO BỮA CƠM VUI. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ sáng tạo nên bữa ăn để đời. Và những cái đã qua là những cái đã mất. Bạn không thể khiêng cưỡng giữ lại nhưng có thể cho nó một diện mạo mới. Vui vẻ đón chờ điều kì diệu của cuộc sống.

Cá hồi kho gừng MÓN NGON TUYỆT HẢO CHO BỮA CƠM VUI

Lời đầu

Gia đình tôi đều yêu thích hương vị món ăn châu Á. Và chúng tôi thấy điều này đặc biệt hữu ích khi cố gắng làm một món ăn mới trên cái nền ấy. Đặc biệt, chúng tôi nhận thấy các món cá kho châu Á khiến bữa tối trở nên ngon miệng hơn. Dầu mè và hương thơm của sốt Ponzu giúp món cá hồi kho gừng thêm phần đậm đà. Và nếu bạn không có xi-rô gừng, bạn có thể sử dụng 2 muỗng canh mật ong và 2 thìa cà phê gừng tươi băm nhỏ để thay thế. Chúng tôi chỉ đang tạo ra một phiên bản mới cho món ăn. Chúng tôi nghĩ nó sẽ kích thích vị giác tốt hơn.

Chúng tôi đã sử dụng thịt thăn cá hồi trong công thức này. Nó có màu đỏ cam rực rỡ. Cá hồi King đôi khi được gọi là Chinook. Nó được đánh giá cao về kích thước và hương vị. Nó là loài lớn nhất trong số năm loài cá hồi Alaska, với hàm lượng chất béo cao nhất và hương vị đậm đà. Mùa cá hồi King bắt đầu vào giữa tháng 5 và kéo dài suốt mùa hè. Nếu bạn đủ may mắn, hãy mua loại tươi nhất có thể.

Chúng tôi đã nấu cả miếng. Nhưng nếu bạn thích, bạn có thể cắt cá hồi thành từng miếng từ 4 đến 8 ounce (120  240 g). Và bạn dành cho chúng vào từng mẻ kho. Nước sốt thực sự sẽ đủ cho tới 2 pound (1 kg) cá. Vì nó có hương vị rất mạnh.

Bạn có thể phục vụ món này với bất kỳ loại gạo hoặc hạt nào bạn thích. Nhưng Jasmine có mùi thơm dễ chịu. Nó sẽ ngon hơn khi dùng cùng cá hồi kho gừng. Bạn có thể thêm bất kỳ loại rau xanh nấu chín nào, từ rau bina, măng tây đến đậu xanh. Bạn có thể rắc một ít hạt mè nướng lên trên nếu muốn trang trí một chút.

Công thức cá hồi kho gừng

Cá hồi kho gừng

Thành phần

  • 2 thìa súp nước sốt Ponzu
  • 2 muỗng canh dầu mè
  • 2 muỗng canh xi-rô gừng (xem Lưu ý)
  • 1 pound (1/2 kg) phi lê cá hồi
  • 3 cốc gạo Jasmine, nấu chín, phục vụ cùng

Để có món cá hồi kho gừng chuẩn vị

  1. Tập hợp tất cả các thành phần cần dùng.

  2. Làm nóng lò ở 500 ° F. Lót lên tấm nướng một lớp giấy nến hoặc giấy bạc, và xịt bằng xịt ít dầu để chống dính.

  3. Trong một cái tô hoặc đĩa đủ lớn để chứa cá hồi, cho nước sốt Ponzu, dầu mè và xi-rô gừng vào và khuấy đều cho đến khi chúng hòa quyện. Cho cá hồi vào nước sốt, lật đều để cá thấm gia vị và để chúng ở nhiệt độ phòng trong vòng 15 đến 20 phút. Da cá hồi rất giàu collagen bạn nên giữ lại.

  4. Cho cá hồi và nước ướp vào chảo, kho trong khoảng 10 phút, cho đến khi cá chín và có màu nâu đẹp mắt.

  5. Trang trí sao cho đẹp mắt. Dùng nóng cùng cơm.

Lưu ý: Bạn có thể dùng 2 thìa mật ong và 2 thìa gừng tươi băm nhỏ thay cho siro gừng.

Giá trị dinh dưỡng
Phần ăn: 2 – 4
Mỗi phần cá hồi kho gừng chứa
Calo 869
% Giá trị dinh dưỡng hàng ngày*
Tổng chất béo 22 g 29%
Chất béo bão hòa 4 g 22%
Cholesterol 126 mg 42%
Natri 97 mg 4%
Tổng Carbohydrate 115 g 42%
Chất xơ 3 g 11%
Protein 46 g
Canxi 46 mg 4%
* % giá trị dinh dưỡng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần đóng góp năng lượng cho cơ thể. Chế độ ăn uống 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Kết luận

Nước sốt Ponzu có vị chua gắt và màu cánh gián đẹp. Cá hồi béo ngọt. Xi-rô gừng ngọt sánh. Dầu mè thơm. Tất cả đã hòa quyện và làm nên một món ăn tuyệt vời. Vị chua gắt bị vị béo ngọt dằn xuống. Màu cánh gián và dầu mè tạo nên độ bóng bẩy, hút mắt. Mùi vị chỉ tuyệt vời trong cảm nhận. Trang viết chỉ mô tả được phần nào. Bởi vậy bạn hãy nhanh tay vào bếp làm món cá ngừ kho gừng và thưởng thức.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Medplus chúc bạn nấu thành công món cá hồi kho gừng và dùng ngon.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version