Site icon Medplus.vn

Cá hồi nướng tỏi nấu món chính bữa tối ở miền Nam nước Mỹ

dung nong 2 - Medplus

Cá hồi tươi tạo nên một bữa ăn nhanh chóng, bổ dưỡng và tao nhã. Đủ dễ dàng cho bữa ăn đêm trong tuần, cá hồi nướng tỏi cũng đủ đặc biệt cho bữa tối ăn mừng. Bằng cách nướng cá, bạn không cần lật miếng cá hồi và bữa tối sẽ được phục vụ sau 30 phút.

Cá hồi nướng tỏi nấu món chính bữa tối ở miền Nam nước Mỹ

Thật tiện lợi và ngon miệng, bạn chỉ cần một tấm giấy nướng và một vài nguyên liệu là có thể tạo ra một miếng cá ngon ngọt và tuyệt vời với hương vị tỏi, dầu ô liu và một ít mùi tây tươi băm nhỏ. Một giọt nước chanh tạo nên điểm nhấn hoàn hảo.

Nếu bạn thích hải sản, thì cá hồi là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Khi mua cá hồi, bạn hãy cố gắng tìm cá hồi được đánh bắt tự nhiên thay vì được nuôi nhốt. Nhưng nếu bạn chỉ có loại được nuôi, hãy mua cá hồi Nauy, loại cá hồi nuôi có chất lượng tốt nhất mà bạn có thể có được.

Kiểm tra màu sắc của và tránh những miếng phi lê có màu cam quá đậm hoặc đỏ. Vì đây là dấu hiệu cho thấy chúng đã được ăn màu thực phẩm để thịt chúng có màu sáng hơn. Thịt cá hồi cũng phải có chút phớt hồng.

Mặc dù cá hồi hợp với tất cả các loại rau, hãy cân nhắc phục vụ cá hồi nướng tỏi với món salad xanh sống động gồm cải xoăn, rau bina hoặc rau arugula để có một hình thức trình bày đẹp mắt. Bạn hãy thêm khoai tây nướng để có một bữa tối trọn vẹn.

Nguyên liệu cần có

Nếu bạn muốn kết hợp một chai rượu vang ngon với món cá hồi nướng tỏi, hãy chọn một loại rượu chardonnay hoặc sauvignon blanc, một loại rượu kết hợp tốt với hương vị thảo mộccam quýt. Để hấp dẫn hơn, bạn hãy thêm một số loại thảo mộc tươi giúp cá hồi thêm phần hấp dẫn, chẳng hạn như bạc hà, thì là, hẹ, chervil, ngải giấm, thì là, hương thảo hoặc cỏ xạ hương.

“Đối với những người đang tìm kiếm một cách nhanh chóng và dễ dàng để có được đĩa phi lê cá hồi trên bàn, đây là một công thức bỏ túi tuyệt vời. Bạn có thể có sẵn các nguyên liệu, chúng kết hợp với nhau nhanh chóng, việc yêu cầu dọn dẹp rất ít và dễ dàng tùy chỉnh. Đây là một công thức cá hồi nướng tỏi dễ dàng, cơ bản bạn có thể nấu cho các bữa tối trong tuần.” – Danielle Centoni

Công thức cá hồi nướng tỏi

Thành phần

4 (4 đến 6 ounce) phi lê cá hồi
Muối Kosher, để nếm
Hạt tiêu đen mới xay, để nếm
4 tép tỏi băm nhỏ
1 đống muỗng canh rau mùi tây cắt nhỏ
4 muỗng canh dầu ô liu nguyên chất
2 thìa nước cốt chanh

Phết sốt đem nướng

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 375 độ F. Bôi nhẹ chảo nướng 9 x 13 x 2 inch hoặc lót chảo bằng giấy bạc và phết dầu nhẹ lên giấy bạc. Rắc nhẹ phi lê với muốihạt tiêu đen mới xay.
  3. Trong một cái bát nhỏ, trộn tỏi băm, mùi tâydầu ô liu. Khuấy đều để kết hợp.
  4. Xếp phi lê cá hồi vào chảo nướng đã chuẩn bị và rải đều hỗn hợp tỏimùi tây lên trên.
  5. Nướng cá hồi trong khoảng 15 đến 20 phút, hoặc cho đến khi miếng phi lê đạt 145 độ F hoặc thịt cá dễ dàng được tách bằng nĩa.
  6. Ướp phi lê cá hồi đã nướng với 2 thìa nước cốt chanh.
  7. Thưởng thức cá hồi nướng tỏi ngay lúc còn nóng!

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần cá hồi nướng tỏi chứa
Lượng calo 858
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 57 g 74%
Chất béo bão hòa 10 g 52%
Cholesterol 224 mg 75%
Natri 297 mg 13%
Tổng Carbohydrate 1 g 0%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 0 g
Chất đạm 79 g
Vitamin C 16 mg 78%
Canxi 61 mg 5%
Sắt 1 mg 8%
Kali 1386 mg 29%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Cá hồi nướng tỏi

Bỏ da hay để da?

Việc ăn da của cá hồi, tất cả phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Vì nó có thể ăn được nhưng không phải tất cả các phương pháp nấu ăn đều mang lại kết cấu da hấp dẫn nhất. Nếu phi lê cá hồi của bạn vẫn còn dính da, hãy đặt mặt da ngửa lên. Sau khi cá hồi nướng tỏi chín, bạn có thể dễ dàng loại bỏ da nếu bạn không muốn ăn.

Khi sử dụng chảo để nấu cá hồi, bạn hãy để chảo thật nóng và đặt mặt da cá xuống trước, dùng thìa ấn xuống trong ít nhất 3 phút để da không bị co lại và chín giòn. Trong trường hợp này, lớp da giòn giúp nâng tầm món cá hồi nướng tỏi.

Cách nấu cá hồi chuẩn

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến nghị nhiệt độ 145 độ F là nhiệt độ bên trong tối thiểu để làm chín cá. Để đảm bảo cá hồi đã được nấu chín thích hợp, bạn hãy kiểm tra bằng cách cắm nhiệt kế que vào giữa miếng phi lê. Để kiểm tra bằng một cái nĩa, bạn hãy đưa nó vào giữa miếng phi lê và xoắn nhẹ. Thịt chín dễ dàng được tách rời và có màu trắng đục.

Nếu bạn thích cá hồi nướng tỏi hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version