Site icon Medplus.vn

Cá hồi sốt rượu Whiskey cần 6 nguyên liệu để có 1 món ngon

chuan huong vi 1 - Medplus

Những miếng phi lê cá hồi nhanh chóng và dễ dàng này giúp bữa trưa hoặc bữa tối của những hộ gia đình bận rộn thêm thú vị. Một vài phút chuẩn bị và một thời gian ngắn trên vỉ nướng sẽ mang đến cho những miếng cá hồi sốt rượu Whiskey ngọt ngào này hương vị khói quyến rũ.

Cá hồi sốt rượu Whiskey cần 6 nguyên liệu để có 1 món ngon

Cá hồi sốt rượu Whiskey có thể khiến bữa tối nhà bạn thêm phần đặc biệt. Một vài nguyên liệu dễ tìm là tất cả những gì bạn cần để hoàn thành công thức này. Và để thành phẩm không chứa gluten, bạn chỉ cần thay nước tương bằng tương tamari để có kết quả ngon như nhau.

Cá hồi có thể dễ dàng tìm thấy ở hầu hết các siêu thị và có rất nhiều loại, với Atlantic, sockeye, hồng, cohoking là phổ biến nhất. Khi mua cá hồi phi lê, bạn hãy luôn kiểm tra kết cấu: Khi ấn xuống, thịt phải đàn hồi trở lại mà không có bất kỳ vết lõm nào, và màu sắc của nó cần phải sáng và hồng.

Cá hồi là một loại cá tuyệt vời nên có trong thực đơn hàng tuần của bạn. Giàu axit béo omega-3, cá hồi cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chấtprotein và là một nguyên liệu làm no, đa năng.

Một khẩu phần 3 ounce cá hồi Đại Tây Dương đánh bắt tự nhiên có gần 17 gam protein và chỉ 121 calo. Nếu bạn có thể tận tay mua những miếng phi lê tươi được đánh bắt tự nhiên, đừng bỏ lỡ cơ hội. Vì không gì sánh bằng hương vị của chúng. Nhưng đối với công thức của chúng tôi, bất kỳ miếng phi lê cá hồi nào cũng sẽ hiệu quả, mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên dùng nguyên liệu tươi để có hương vị tốt nhất. 1

Cá hồi sốt rượu Whiskey

Vì cá hồi sốt rượu Whiskey được nướng chín, chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên thoa dầu cẩn thận. Vì cá hồi có thể dễ bị vỡ khi lật và có thể dính vào vỉ nếu không được làm sạch hoặc không được bôi mỡ đúng cách. Bếp nướng bằng gas hoạt động tốt hơn bếp than. Vì bạn có thể kiểm soát nhiệt độ. Bạn tra dầu lên vỉ càng tốt thì càng có nhiều cơ hội có được những miếng phi lê hoàn chỉnh, không bị vỡ vào thời điểm bạn nấu xong.

Đây là một món ăn thịnh soạn và chứa nhiều protein. Khẩu phần cá hồi sốt rượu Whiskey được đề xuất là 8 ounce cho mỗi người. Bạn sẽ không cần quá nhiều món ăn phụ để tạo nên một bữa ăn bổ dưỡng. Một món salad tươi và một củ khoai tây nướng đã đủ lượng dưỡng chất cơ thể bạn cần. Rau nướngkhoai tây nghiền hoặc khoai tây chiên là các món phụ tuyệt vời khác cho các buổi tối trong tuần và cũng đủ lạ mắt để giải trí.

Công thức cá hồi sốt rượu Whiskey

Thành phần

1/2 cup rượu Whiskey
1/4 chén nước tương nhạt
1/4 cup nước cam
2 muỗng canh dầu thực vật
2 tép tỏi băm nhuyễn
4 (8 ounce) phi lê cá hồi

Cực ngon

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trộn rượu Whiskey, nước tương, nước cam, dầu tỏi trong một cái bát cỡ vừa.
  3. Đặt cá hồi vào một cái đĩa nông và đổ hỗn hợp lên trên. Bọc kín bằng màng bọc thực phẩm và để trong tủ lạnh từ 3 phút đến 1 giờ.
  4. Làm nóng vỉ nướng ở nhiệt độ trung bình và cao. Sau khi đun nóng, phết dầu lên vỉ nướng để tạo bề mặt chống dính. Thực hiện ít nhất 4 đến 5 lần trong quá trình nướng.
  5. Đặt cá lên vỉ nướng nóng và nướng trong 5 phút cho mỗi mặt.
  6. Cá hồi chín khi nó bong ra dễ dàng, vàng giòn và đạt đến nhiệt độ bên trong ít nhất là 145 độ F. Cẩn thận lấy phần cá hồi sốt rượu Whiskey khỏi vỉ nướng.
  7. Cho cá vào đĩa và phục vụ theo cách yêu thích.
  8. Thưởng thức cá hồi sốt rượu Whiskey.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần cá hồi sốt rượu Whiskey chứa
Lượng calo 595
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 35 g 45%
Chất béo bão hòa 6 g 30%
Cholesterol 143 mg 48%
Natri 1228 mg 53%
Tổng Carbohydrate 3 g 1%
Chất xơ 0 g 1%
Tổng lượng đường 1 g
Chất đạm 52 g
Vitamin C 17 mg 83%
Canxi 44 mg 3%
Sắt 1 mg 6%
Kali 977 mg 21%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Cách chế biến phi lê cá hồi

Bạn sử dụng con dao dẹt cỡ tốt để hỗ trợ quá trình nướng. Bạn trượt chúng dưới mỗi miếng phi lê và nhanh chóng lật từng miếng. Điều này sẽ hạn chế việc làm nát thịt cá.

Sốt cá

Nếu bạn muốn nấu một mẻ sốt cá, hãy thực hiện gấp đôi công thức nước sốt. Bạn dùng một nửa để ướp cá và nửa còn lại đun nhỏ lửa trong chảo. Bạn giảm lửa và để nước sốt tiếp tục đun trong 5 đến 6 phút, thỉnh thoảng khuấy đều. Bạn nhấc nồi sốt khỏi bếp và để yên trong 5 phút trước khi cho vài thìa vào phần cá hồi sốt rượu Whiskey.

Nếu bạn thích cá hồi sốt rượu Whiskey hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Tài liệu tham khảo:

  1. Salmon, Wild. United States Department of Agriculture.

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version