Site icon Medplus.vn

Cà phê bồ công anh và 3 tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Nhờ có nhiều công dụng hữu ích nên từ lâu bồ công anh đã được sử dụng rỗng rãi trong cuộc sống. Phổ biến nhất là được dùng chế biến thực phẩm, đồ uống và thuốc trong Đông y. Mỗi bộ phận từ rễ, thân, lá, hoa đều có những ứng dụng riêng. Trong đó, phần rễ cây được sử dụng để tạo ra đồ uống có tên “cà phê bồ công anh”. Loại đồ uống này đang thu hút sự chú ý của giới trẻ bởi hương vị độc đáo và hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người.

Thông tin chung về cà phê bồ công anh

Cà phê Bồ công anh là một loại trà thảo dược được làm từ rễ cây bồ công anh. Sau khi thu hoạch, rễ cây được phơi khô, cắt nhỏ và rang lên. Sau đó được nghiền nhỏ hoặc xay thành bột mịn, chỉ cần pha với nước sôi là có ngay một thức uống đầy dinh dưỡng. Vì có vị và một số điểm tương đồng như cà phê thông thường nên nó đã được ưu ái đặt tên là “cà phê Bồ công anh”. Đặc biệt cà phê này hoàn toàn không có caffeine.

Cà phê này có vị ngọt và ít đắng hơn cà phê thông thường, là một nguồn dinh dưỡng tốt đã được công nhận nhờ vào những lợi ích nó mang đến cho sức khỏe con người. Cà phê Bồ công anh ngày càng khẳng định sự phổ biến của mình, đặc biệt là ở Los Angeles, nơi mà mọi người rất coi trọng vấn đề sức khỏe và đang tìm kiếm loại đồ uống thay thế caffein.

Giá trị dinh dưỡng của cà phê bồ công anh

3 lợi ích của cà phê bồ công anh đối với sức khỏe

1. Đặc tính lợi tiểu

Bồ công anh từ lâu đã được các nhà thảo dược sử dụng làm thuốc lợi tiểu. Mặc dù một số nhà thảo dược thích dùng lá của cây cho mục đích này. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu được thực hiện bởi M. Henman tại Trinity College Dublin, Ireland, thì rễ cây thực hiện chức năng này thậm chí còn tốt hơn. Loại cà phê này có tác dụng kích thích gia tăng nước tiểu, phù hợp cho việc điều trị sưng nhẹ, các vấn đề về gan, độc tố trong cơ thể và các vấn đề kinh nguyệt.

Rễ cây bồ công anh cũng có thể được sử dụng trong các giai đoạn sau của thai kỳ để giải quyết tình trạng sưng, huyết áp cao và giữ nước.

2. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Cà phê bồ công anh cũng có chức năng như một loại thuốc nhuận tràng nhẹ. Theo nghiên cứu của Steven Horne, cà phê bồ công anh có thể sử dụng cho các vấn đề về dạ dày.

Cà phê này cũng được cho là hỗ trợ sức khỏe đường ruột nhờ các đặc tính sinh học của nó. Theo Steven Horne, sử dụng loại cà phê này hoặc các chiết xuất từ ​​rễ là một cách hiệu quả để làm sạch ruột. Thông qua việc đẩy chất độc ra khỏi cơ thể, người ta cho rằng rễ bồ công anh cũng có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa sỏi mật.

3. Cải thiện tuần hoàn máu

Rễ cây bồ công anh chứa kali. Một chất rất cần thiết trong việc điều hòa huyết áp và chức năng thận. Nó cũng kích thích sự lưu thông của máu. Do đó giúp toàn bộ cơ thể khỏe mạnh và nhận được oxy cần thiết để hoạt động. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người bị huyết áp thấp hoặc trong thời kỳ kinh nguyệt.

Cà phê bồ công anh có thể còn mới mẻ đối với thị trường Việt Nam. Tuy nhiên với những giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại, bạn hãy cân nhắc sử dụng loại cà phê này trong sinh hoạt hàng ngày để cải thiện sức khỏe của bản thân nhé!

Nguồn tham khảo:

https://www.organicfacts.net/dandelion-coffee.html

 

Exit mobile version