Site icon Medplus.vn

Cà phê Cuba (Cafecito) không cồn, béo ngậy nhưng hấp dẫn

can chuan bi du 1 7 - Medplus

Trong lịch sử, cây cà phê được trồng trên khắp vùng Caribê. Vì vậy bạn không cần ngạc nhiên khi khu vực này có một nền văn hóa cà phê phát triển mạnh. Một thức uống được gọi tên cà phê Cuba kết hợp cùng cà phê Espresso đậm đà có đường đánh bông để tăng vị ngọt và giàu caffeine. Một cánh tay khỏe và kiên nhẫn giúp tạo nên lớp crema top sủi bọt đặc trưng — đừng để từ crema đánh lừa bạn, hỗn hợp này không có sữa. Bạn nên dùng sau bữa tối để tránh kích ứng đường tiêu hóa.

Cà phê Cuba (Cafecito) không cồn, béo ngậy nhưng hấp dẫn

Cà phê Cuba ngọt ngào, đậm đà và thơm lừng. Theo truyền thống, nó được phục vụ sau bữa tối và không cần tráng miệng khi bạn chia sẻ đồ uống này cùng gia đình và bạn bè. Nó đòi hỏi một kỹ thuật đặc biệt để tạo nên những ly cà phê Espresso và một lớp Crema dày bọt bên trên. Không giống như các loại đồ uống Espresso khác, Crema được tạo nên từ đường chứ không phải sữa và bạn không cần phải có một máy pha cà phê Espresso đắt tiền trong nhà bếp để chuẩn bị.

Để pha cà phê Cuba, máy pha cà phê Espresso 6 cup hoặc 9 cup hoặc moka pot hoạt động tốt nhất. Việc pha cà phê rất dễ dàng và cà phê Cuba xay mịn làm cho nó trở nên đích thực. Hạt cà phê mới xay cũng hoạt động tốt.

Có một vài thủ thuật để biến đường thành Crema hoàn hảo và nó cần thực hành. Đầu tiên, bạn hãy quan sát bình và sử dụng muỗng canh đầu tiên của cà phê đã pha. Nó cô đặc và gần giống như cặn cà phê, lý tưởng để đánh bông đường để tạo nên hỗn hợp đặc sệt được gọi là Espuma (hoặc Espumita). Để có được độ sệt mong muốn, bạn cần đánh đều hỗn hợp trong vài phút. Cà phê thành phẩm có hương vị ấn tượng.

Công thức cà phê Cuba

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu hết sức đơn giản và không khó mua. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt ly cà phê Cuba. Mọi việc kết thúc trong khoảng 20 phút.

Thành phần

1/4 cup cà phê xay mịn hoặc liều lượng đựng vừa chiếc bình
1 1/2 cup nước hoặc lượng nước đựng vừa nồi
1/4 cup đường cát

Cà phê Cuba

 

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong máy pha cà phê Espresso lớn trên bếp, pha cà phê theo hướng dẫn của nhà sản xuất, dùng cà phê xay mịn.

Bước 3:

Cho đường vào cốc đong thủy tinh có mức chia dung tích, ít nhất 2 cốc. Khi cà phê đã được pha, thêm khoảng 1 thìa đường vào. Hãy dự trữ thêm một ít cà phê cô đặc trong một đĩa nhỏ để dùng nếu cần. Đặt nồi trở lại bếp để hoàn tất quá trình ủ.

Đánh bông đường
Bước 4:

Pha cà phê Espuma bằng cách dùng máy đánh trứng hoặc thìa nhỏ để đánh mạnh đườngcà phê Espresso cho đến khi có màu nâu nhạt, gần như sủi bọt, khoảng 2 đến 3 phút. Bạn không thể trộn hỗn hợp quá nhiều.

Bước 5:

Khi cà phê đã pha xong, hãy khuấy để kết hợp hai loại cà phê. Cho lớp Crema sủi bọt lên trên cùng.

Bước 6:

Đổ vào từng tách Espresso demitasse. Lắc cốc đo một chút và dùng thìa khi đổ để thêm Crema vào mỗi cốc.

Bước 7:

Phục vụ cà phê Cuba và thưởng thức ngay lập tức.

Rót vào từng ly

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 đến 6
Mỗi phần cà phê Cuba chứa
Lượng calo 72
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 148 mg 6%
Tổng Carbohydrate 17 g 6%
Chất xơ 2 g 6%
Tổng lượng đường 12 g
Protein 2 g
Vitamin C 0 mg 0%
Canxi 16 mg 1%
Sắt 1 mg 3%
Kali 100 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Sử dụng lượng cà phênước phù hợp mức công suất của máy pha cà phê Espresso bạn đang sử dụng.
Khi đánh Espuma, lúc đầu có thể có bọt. Tiếp tục đánh và nó biến thành một hỗn hợp sủi bọt. Nó phải đủ đặc để nhỏ giọt khỏi que đánh trứng hoặc thìa nhưng không chảy nướcđường phải gần hòa tan. Thêm một ly cà phê Espresso đậm đặc khác nếu cần.

Không cần phải điều chỉnh lượng đường cho phù hợp — 1/4 cup phù hợp cho mẻ 6 cup và 9 cup. Liều lượng đường càng nhiều càng phá hỏng hương vị cà phê.

Bạn có thể sử dụng moka pot 3 cup nhưng cần giảm lượng Espuma hoặc cà phê quá ngọt. Vì 1/4 cup đường dễ tạo thành hơn 1/8 cup cà phê Espuma nên hãy cân nhắc việc pha lượng lớn hơn. Sau khi cà phê Espuma đã sẵn sàng, hãy chia bớt một nửa hoặc một thìa canh (hoặc để nếm) Espuma vào các cup riêng lẻ. Bảo quản cà phê Espuma thừa trong hộp kín để trong tủ lạnh và sử dụng trong ngày. Sau đó, bạn để nó đạt đến nhiệt độ phòng và đánh bông một lần nữa trước khi thêm cà phê.

Cà phê Cuba mạnh đến mức nào?

Cà phê Cuba bao gồm cà phê mạnh, đường. Vì vậy nó có lượng caffein tương đương một tách cà phê đen mạnh (50 miligam trở lên cho 1/2 cup, tùy thuộc vào hạt cà phê, rang và máy pha cà phê). Ly cà phê Cuba cũng có thể yêu cầu dùng cà phê decaf.

Nếu bạn thích cà phê Cuba hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version