Site icon Medplus.vn

Cà phê Giáng sinh 1 HƯƠNG VỊ NHÂN ĐÔI ĐỘ SAY ĐẮM

ca phe Giang sinh - Medplus

Ly cà phê mang đậm phong cách lễ hội này có thể chinh phục bạn. Chúng tôi đang nói đến món cà phê Giáng sinh đặc sắc này. Việc kết hợp bạc hà, sô cô la và kem, tổng hợp nên hương vị tương tự như 1 ly Latte Mocha bạc hà. Nhưng loại cocktail cà phê nóng này dễ làm hơn rất nhiều.

Cà phê Giáng sinh 1 HƯƠNG VỊ NHÂN ĐÔI ĐỘ SAY ĐẮM

Bữa tiệc dành cho niềm tin

Khái quát

Cà phê Giáng sinh yêu cầu các nguyên liệu như rượu mùi sô cô la và kem Ailen. Chúng tạo nên một lớp nền thơm ngon, nhưng hương vị thực do lớp phủ kem bạc hà quyết định. Thành phẩm bị ảnh hưởng bởi lớp kem tươi của cà phê Ailen, một lượng nhỏ crème de menthe xanh mang đến hương vị và màu sắc đẹp mắt. Nó có thể tự nhiên nổi trên mặt cà phê. Và bạn có thể trang trí ly cà phê Giáng sinh bằng một số hạt đường có màu sắc.

Thơm ngon và thỏa mãn, cà phê Giáng sinh cũng ít tốn kém và sẵn sàng phục vụ chỉ trong vài phút. Đó là một thức uống tuyệt vời sau bữa tối và là một cách thú vị để thư giãn trong những ngày nghỉ.

Công thức cà phê Giáng sinh

Thành phần

1/2 cup kem tươi
1/2 ounce rượu mùi crème de menthe
1 ounce rượu mùi crème de cacao
1/2 ounce kem Ailen
6 đến 8 ounce cà phê đen pha đặc, nóng
Kẹo màu xanh lá cây và đỏ, dùng để trang trí

Cà phê Giáng sinh

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong một cái bát trộn lạnh, thêm kem tươi và rượu mùi crème de menthe. Đánh tất cả cho đến khi đạt độ sánh mịn, bán đặc, khoảng 3 phút. Hãy bọc kín bát trộn kín và làm lạnh nó cho tới khi cần dùng.

Bước 3:

Đổ rượu mùi crème de cacao và kem Ailen vào trong 1 chiếc cup được hâm cho ấm.

Bước 4

Đổ đầy cà phê nóng mới pha, nhớ chừa khoảng 1/2 inch trống trên mặt. Khuấy đều tay.

Bước 5:

Cho kem rượu mùi bạc hà lên mặt ly cà phê.

Bước 6:

Dùng kẹo rắc màu xanh lá cây và đỏ để trang trí. Chuẩn bị bàn tiệc cho tươm tất.

Bước 7:

Phục vụ cà phê Giáng sinh và thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần cà phê Giáng sinh chứa
Lượng calo 637
% Nhu caafi dinh dưỡng hàng ngày *
Tổng chất béo 45 g 58%
Chất béo bão hòa 28 g 138%
Cholesterol 134 mg 45%
Natri 40 mg 2%
Tổng Carbohydrate 31 g 11%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 30 g
Chất đạm 4 g
Vitamin C 1 mg 4%
Canxi 84 mg 6%
Sắt 0 mg 1%
Kali 235nmg 5%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Màu rượu không quan trọng nếu nó được pha cùng cà phê. Bạn có thể sử dụng crème de cacao đen hoặc trắng hoặc chuyển sang loại rượu mùi sô cô la bạn yêu thích.

Lượng kem đánh bông có thể phủ lên trên 2 hoặc 3 tách cà phê. Và bạn có thể trộn thêm nếu muốn. Nó được giữ tốt trong tủ lạnh đến 2 ngày nếu được đậy kín. Bạn nhớ đánh sơ qua trước khi sử dụng. Kem cũng có hương vị tuyệt vời nếu được phục vụ cùng ca cao nóng.

Để đảm bảo cà phê Giáng sinh có hương vị đậm đà nhất, bạn hãy pha một tách cà phê đậm đặc. Máy pha cà phê Espresso dạng ép kiểu Pháp hoặc dạng rót đều là những lựa chọn tuyệt vời cho tất cả các loại cocktail cà phê.

Giữ ấm thức uống của bạn lâu hơn bằng cách làm nóng cốc đựng trước: Đổ đầy nước nóng vào trong cốc khi pha cà phê hoặc hâm nóng cốc chứa đầy nước trong lò vi sóng trong 10 giây. Đổ bỏ nước ngay trước khi pha chế cocktail.

Có thể đánh kem bằng máy trộn không?

Công thức này dựa trên nền kem đánh bông nhẹ. Bạn đừng lo lắng về việc giúp nó có kết cấu hoàn hảo hoặc hình thành các đỉnh mềm. Nếu bạn thích, hãy làm kem đánh bông như cách bạn làm món tráng miệng bằng máy trộn cầm tay điện hoặc máy trộn đứng. Một số bộ máy chế biến thực phẩm cũng có phần đính kèm đánh kem.

Các công thức biến thể

Sử dụng Schnapps bạc hà hoặc crème de menthe trắng để tạo hương vị cho kem. Làm cho nó có màu xanh với một giọt màu thực phẩm.

Trộn crème de menthe vào kem topping hoặc kem đóng hộp.

Bỏ qua rượu mùi bạc hà và đánh bông kem với rượu mùi amaretto hoặc vani. Rượu mùi có gia vị như bánh gừng (nếu bạn có thể tìm thấy) cũng rất tuyệt vời. Ngoài ra, việc sử dụng 1/2 thìa cà phê vani hoặc chiết xuất hạnh nhân cũng được đánh giá cao.

Để món cà phê Giáng sinh này không có cồn: Chuyển sang dùng xi rô sô-cô-la và kem cà phê cho lớp nền, sau đó trộn thêm chiết xuất bạc hà vào kem.

Cà phê Giáng sinh mạnh đến mức nào?

Ba loại rượu mùi trong cà phê Giáng sinh này đều có nồng độ cồn và khối lượng thấp. Kích thước của tách cà phê quyết định lượng cà phê bạn rót và độ đậm của thức uống. Thành phẩm mạnh nhất gồm 6 ounce cà phê. Mặc dù nó vẫn chỉ đạt 4% ABV. Đây là một loại thức uống hoàn toàn bình thường có độ cồn tương tự như 1 ly bia.

Loại rượu nào tốt nhất để pha cà phê?

Cà phê kết hợp tốt với nhiều loại rượu chưng cất khác nhau. Whisky là một loại rượu được nhiều người yêu thích, và nó thường được kết hợp thêm hương vị sô cô la bạc hà. Rượu whisky Ailen là một lựa chọn tuyệt vời. Mặc dù các loại rượu Whisky pha trộn khác và rượu Bourbon cũng có thể dùng tốt.

Rượu Rum là một lựa chọn tốt cho món cocktail cà phê có sô cô la và rượu mùi hạt (ví dụ: amaretto, hạt phỉ). Nhưng hương vị của nó không mấy đặc biệt phù hợp nếu thêm rượu mùi bạc hà. Bạn thậm chí có thể pha cà phê với rượu Vodka. Đối với công thức này và nhiều công thức khác, Vodka vani và sô cô la là những lựa chọn hay.

Bí quyết và tinh thần kiên nhẫn

Kết luận

Độ ngọt béo của các loại kem và mùi thơm, độ cay của các loại rượu mùi đã hòa quyện trong ly cà phê Giáng sinh phiên bản đặc biệt này. Màu sắc của kẹo rắc tạo điểm nhấn thị giác cho món ăn, quyết định thêm sức hấp dẫn đặc trưng.

Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn có cách pha cà phê nào hay cần trình bày không? Ngoài dùng để pha đồ uống, cà phê còn có công dụng gì khác? Tại sao việc kết hợp kem và cà phê lại tạo nên độ tương phản nổi bật? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version