Site icon Medplus.vn

Cà phê hạt xanh và 6 tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe mà bạn cần biết

Bạn đã bao giờ nghe đến cà phê hạt xanh chưa? Hầu hết mọi người đều cho rằng cà phê là một sản phẩm tệ hại. Nhưng các nghiên cứu chứng minh rằng những điều tiếng tiêu cực về caffein chỉ là một nửa sự thật. Nó có thể mang lại những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Bài viết dưới đây Medplus sẽ chia sẻ về tác dụng của cà phê hạt xanh. Bạn hãy tiếp tục theo dõi nhé!

Cà phê hạt xanh là gì?

Không giống cà phê thông thường, cà phê hạt xanh nguyên chất thường được sử dụng dưới dạng thuốc viên. Loại thuốc này làm từ cà phê xanh nghiền nát. Chúng là một nguồn phong phú của một số chất chống oxy hóa và các hợp chất có lợi khác. Một loại polyphenol gọi là axit chlorogen được tìm thấy số lượng cao trong thực vật này. Axit chlorogen được coi là một trong những chất có lợi nhất khi tiêu thụ cà phê này. Chúng cũng được cho là hoạt động như chất hỗ trợ giảm cân tự nhiên và đốt cháy chất béo.

Tác dụng của cà phê hạt xanh

6 tác dụng của cà phê hạt xanh đối với sức khỏe

1. Giúp giảm cân

Cà phê hạt xanh trở nên phổ biến khi nó được phát hiện có tác dụng giảm cân. Mặc dù nó không phải là cách khắc phục nhanh để giảm trọng lượng. Nhưng axit chlorogen có khả năng hấp thụ cao và giúp cơ thể đốt cháy glucose, chất béo trong cơ thể để lấy năng lượng. Nó cũng có thể làm giảm viêm, làm chậm quá trình giải phóng insulin. Đồng thời, nó giúp đưa glucose vào tế bào.

2. Kiểm soát lượng đường trong máu

Tác dụng tích cực của cà phê hạt xanh đối với lượng đường có liên quan đến khả năng giảm viêm. Nó hỗ trợ đạt được trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và kiểm soát cơn thèm ăn. Nó cũng hữu ích cho việc giảm mức glucose và tăng năng lượng. Mặc dù các sản phẩm cà phê này đã được khử caffein, tuy nhiên nó vẫn có tác dụng tích cực với các chức năng trao đổi chất.

Thực phẩm này có thể giúp bình thường hóa lượng đường trong máu. Do đó, nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Một nghiên cứu cho thấy, cà phê xanh đã khử caffein dường như đảo ngược sự tích lũy chất béo và kháng insulin. Nó điều hòa các gen liên quan đến quá trình tạo mỡ và viêm trong mô mỡ.

3. Có thể giúp hạ huyết áp

Một nghiên cứu trên 17 bệnh nhân sau khi sử dụng cà phê hạt xanh đã giảm mức huyết áp. Sử dụng khoảng 800 mg mỗi ngày rất hiệu quả cho việc hạ huyết áp. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy, sử dụng 50 – 140mg cũng có lợi cho người lớn khi dùng 4 -12 tuần.

Ngoài ra, axit chlorogen cũng có tác dụng hạ đường huyết và có thể ảnh hưởng tích cực đến chuyển hóa lipid. Từ đó, dẫn đến giảm nồng độ cholesterol và chất béo trung tính trong máu.

4. Cung cấp chất chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa trong cà phê hạt xanh có tác dụng làm chậm các tác động của lão hóa. Axit chlorogen được cho là chịu trách nhiệm cho hầu hết các đặc tính chống oxy hóa. Một số chuyên gia tin rằng khi một người uống 400mg cà phê xanh mỗi ngày sẽ nhận được một lượng đáng kể chất chống oxy hóa khuyến nghị hằng ngày.

5. Cải thiện mức năng lượng

Cà phê được biết là giúp mọi người cảm thấy bớt mệt mỏi và tăng mức năng lượng vì nó có chứa caffeine. Caffeine được coi là một loại thuốc và trên toàn thế giới là chất tâm thần được tiêu thụ nhiều nhất. Nó có tác dụng đáng kể đối với hoạt động tâm lý và nhận thức của tinh thần, sức khỏe tâm lý, huyết áp. Nó cũng ảnh hưởng tới các ứng dụng chẩn đoán và điều trị, cũng như hiệu suất thể thao.

6. Hỗ trợ tập trung và cải thiện tâm trạng

Các sản phẩm cà phê hạt xanh chứa một lượng caffeine khá. Nó cung cấp mức độ cao hơn khi bạn dùng một liều lớn hơn. Một nghiên cứu lớn cho thấy tiêu thụ caffeine có khả năng thay đổi nhiều khía cạnh của sức khỏe tâm thần và chức năng não. Bao gồm sự chú ý, tâm trạng, trí nhớ, sự tỉnh táo, hoạt động thể chất và hơn thế nữa.

Tóm lại, cà phê hạt xanh có khả năng giảm mỡ, giúp bình thường hóa lượng đường trong máu và insulin. Nó cũng cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng năng lượng, sức khỏe nhận thức và cải thiện tâm trạng. Tuy nhiên caffein cũng có tác dụng phụ nên bạn chỉ nên tiêu thụ một lượng vừa phải thôi nhé! Bạn cũng đừng quên cập nhật các thông tin sức khỏe bổ ích khác tại Medplus.

Nguồn tham khảo: https://draxe.com/nutrition/green-coffee-bean/

Exit mobile version