Site icon Medplus.vn

Cà phê trứng Việt Nam 1 CÁCH CHUYỂN LƯU NỖI NHỚ

ca phe trung Viet Nam 1 - Medplus

Không, cà phê trứng, đúng hơn là loại cà phê pha đặc, đậm và rất nổi tiếng của Việt Nam có lớp bọt ngọt ngào, nhẹ và thoáng của hỗn hợp lòng đỏ trứng và sữa đặc. Bạn hãy tưởng tượng một dạng đồ uống có hương vị giống bánh Tiramisu và bạn có thể đã có thể cảm nhận được độ ngon của món cà phê trứng Việt Nam.

Cà phê trứng Việt Nam 1 CÁCH CHUYỂN LƯU NỖI NHỚ

Cảm hứng mang tên thử thách

Khái quát

“Cà phê trứng?” Đối với những người phương Tây bình thường, cụm từ này có thể gây liên tưởng đến một hình ảnh kỳ lạ, có thể khó chịu. “Cà phê sữa trứng” có thể chính xác hơn. Nhưng nó nghe giống như kem hoặc một số loại bánh flan. Số đó cần đọc bài này để biết cà phê trứng Việt Nam ngon nhường nào.

Nếu đến Việt Nam và bạn có thể thấy món nước giải khát có nhiều caffein này ở những khu đô thị sầm uất của Hà Nội, nơi có quán Cafe Giảng nắm giữ phiên bản pha chế ấn tượng.

Ly cà phê trứng Việt Nam đầu tiên được Giảng pha chế vào những năm 1940 trong tình trạng khan hiếm sữa tươi, loại phụ gia cà phê được ưa chuộng lúc bấy giờ. Sự tước đoạt này đã khơi dậy sức sáng tạo của Giảng. Và kết quả thật tuyệt vời, thức uống vẫn tồn tại cho đến ngày nay. Khi mùa gió chướng ùa vào cửa sổ, bạn hãy vào một quán cà phê gần nhất có thể và trú bão cùng một ly cà phê trứng Việt Nam. Cho đến nay, chúng tôi cảm thấy nó xứng đáng nó được gọi như vậy vì những gì nó đã đóng góp.

Cà phê trứng Việt Nam rất dễ pha chế nếu bạn có máy đánh trứng. Nó có thể được thực hiện mà không cần dụng cụ hỗ trợ, nhưng bạn có thể mất rất mỏi tay trong quá trình này. Điều này chính là cách để làm cho cà phê đặc và mạnh mẽ. Thức uống này thực sự tạo nên niềm vui của việc hòa trộn dựa trên các hương vị đối lập. Lớp bọt của sữa đặc và lòng đỏ trứng siêu ngọt, đậm đà nhưng thoáng mát. Trong khi cà phê đen đậm đà và có phần hơi đắng.

Dụng cụ pha nhỏ giọt cà phê truyền thống của Việt Nam nén cà phê rang kiểu Pháp đã được xay mịn để nước bên trên nhỏ giọt từ từ, chiết xuất từng chút một. Kết quả bạn có một ly có màu gần như xi rô. Nếu bạn không có dụng cụ pha nhỏ giọt của Việt Nam, Espresso là lựa chọn thay thế tốt nhất.

Nhưng phương pháp nhỏ giọt kiểu Pháp và phương pháp nhỏ giọt thông thường rất phù hợp. Nếu bạn không phải là tín đồ của món cà phê đậm đặc, đừng lo lắng. Món cà phê rang hoặc nấu nhẹ hơn có thể có hương vị không chính xác nhưng nó vẫn rất ngon.

Công thức cà phê trứng Việt Nam

Thành phần

Cà phê trứng Việt Nam

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cho lòng đỏ trứng, sữa đặc và vani vào tô của máy trộn đứng. Thiết lập chế độ trộn cao trong khoảng 10 phút. Hỗn hợp có thể không có lớp bọt đặc biệt nào. Nó có thể giống như bột bánh. Để kiểm tra, bạn có thể múc một lượng nhỏ cho lên mặt cốc nước. Nếu nó nổi, thật tuyệt vời. Nếu không, hãy trộn thêm vài phút.

Bước 3:

Trong khi đó, hãy chuẩn bị cà phê. Ủ theo phương pháp ưa thích của bạn.

Bước 4:

Hãy dự trữ khoảng 1/2 cho lần dùng sau, sau đó chia số cà phê đã pha còn lại cho 4 đến 6 cup. Nếu muốn, hãy đặt mỗi tách vào 1 bát nước nóng nhỏ để kéo dài độ ấm của cà phê.

Bước 5:

Nhẹ nhàng múc một ít hỗn hợp trứng đã đánh bông cho lên mặt mỗi cốc cà phê. Đổ một chút cà phê dự trữ vào lớp bọt trong mỗi cốc.

Bước 6:

Trang trí ly đựng và bàn ăn sao cho đẹp mắt. Phục vụ cà phê trứng Việt Nam ngay lập tức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 đến 6
Mỗi phần cà phê trứng Việt Nam chứa
Lượng calo 237
% Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày *
Tổng chất béo 10 g 12%
Chất béo bão hòa 4 g 22%
Cholesterol 225 mg 75%
Natri 143 mg 6%
Tổng Carbohydrate 27 g 10%
Chất xơ 0ng 0%
Protein 11 g
Canxi 171 mg 13%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Cảnh báo trứng sống

Việc ăn trứng sống và nấu chín có nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua thực phẩm.

Kết luận

Ly cà phê trứng Việt Nam của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Trứng có thật nhiều công dụng trong việc nấu ăn phải không nào? Kem và trứng có kết cấu khá tương đồng và thăng hoa nhờ được kết hợp cùng nhau. Bạn hãy cho chúng tôi biết khả năng và kinh nghiệm bếp núc của bạn. Vì nhiều người có thể cần những ý kiến này.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version