Site icon Medplus.vn

Cà ri bò Massaman kiểu Thái rất sang trọng và giàu hương vị

chuan huong vi 4 - Medplus

Công thức món cà ri bò Massaman kiểu Thái này rất sang trọng và rất có hương vị. Đó là một công thức tự làm mà không cần bất kỳ loại bột hoặc bột cà ri mua ở cửa hàng nào . Danh sách thành phần có vẻ dài, nhưng nước sốt khá dễ làm. Bạn chỉ cần cho tất cả các thành phần nước sốt vào nồi cà ri khi bạn chuẩn bị, và đun nhỏ lửa cùng với thịt.

Cà ri bò Massaman kiểu Thái rất sang trọng và giàu hương vị

Lưu ý rằng theo truyền thống, thịt cừu thịt gà thường được thay thế cho thịt bò và tất cả các loại thịt đều tạo nên món cà ri Massaman ngon. Lá Bay thường được sử dụng trong món cà ri Massaman hơn là lá chanh makrut khó tìm thấy trong nhiều món cà ri Thái. Các loại rau khác tốt cho món cà ri bò Massaman kiểu Thái này bao gồm cà tím, đậu xanhcà chua.

Cà ri bò Massaman kiểu Thái

Công thức cà ri bò Massaman kiểu Thái

Thành phần

2 1/2 chén nước dùng gà chất lượng tốt, hoặc nước dùng bò
1 đến 2 pound thịt bò, thịt cừu hoặc thịt gà, cắt thành khối hoặc miếng mỏng
1/3 chén hành tây thái hạt lựu
3 lá nguyệt quế
1 đến 2 củ khoai tây, thái thành miếng
Một ít rau mùi tươi hoặc húng quế

Nước sốt cà ri bò Massaman kiểu Thái

1 miếng gừng cỡ ngón tay, nạo
4 đến 5 tép tỏi
1 cọng sả, băm nhuyễn, phần trên để riêng, hoặc 2 đến 3 muỗng canh sả đã sơ chế đông lạnh
1 quả ớt đỏ, cắt lát hoặc 1/2 đến 3/4 thìa ớt mảnh hoặc ớt Cayenne
1/4 chén đậu phộng hoặc hạt điều băm nhỏ, thêm vào để trang trí nếu muốn
1 thìa cà phê rau mùi
1 thìa cà phê hạt thì là
1/2 thìa cà phê hạt tiêu trắng
1 thìa cà phê nghệ
1/8 thìa cà phê bạch đậu khấu
1 thìa me hoặc 1 thìa nước cốt chanh

Nêm nếm

1 thìa đường nâu
3/4 thìa mắm tôm (bán sẵn trong lọ tại các cửa hàng Châu Á)
2 thìa nước mắm
1 lon (14 ounce) nước cốt dừa (không nhạt)

Cực ngon

Các bước cần thực hiện

Mẹo: Trong công thức cà ri bò Massaman kiểu Thái này, thịt đã được luộc trước để mềm hơn — mất nhiều thời gian hơn, nhưng hương vị thu được rất xứng đáng.

Nếu bạn đang vội, bạn có thể dễ dàng lướt nhanh qua bước này. Nếu ninh thịt khoảng 30 phút hoặc ít hơn, hãy đậy nắp lại hoặc giảm lượng nước sốt xuống còn 2 chén.

Bước 1:

Đặt các nguyên liệu vào trong một cái nồi lớn trên mức lửa lớn. Cho thịt, hành tâylá nguyệt quế vào. Nếu dùng sả tươi thì bổ đôi phần cuống còn thừa phía trên.

Bước 2:

Đun sôi, giảm lửa nhỏ đến mức sôi liu riu. Đậy kín hoặc đậy một phần bằng nắp và đun nhỏ lửa từ 40 phút đến 1 giờ 20 phút, thỉnh thoảng đảo đều cho đến khi thịt mềm hoặc gần mềm.

Bước 3:

Thêm tất cả các thành phần sốt cà ri, khuấy đều với mỗi lần thêm. Nếu muốn, hãy giữ lại một vài thìa nước cốt dừa để dùng.

Bước 4:

Thêm khoai tây. Đun sôi trở lại, sau đó tiếp tục đun nhỏ lửa thêm 30 phút hoặc cho đến khi khoai tây mềm, thỉnh thoảng khuấy đều.

Bước 5:

Nếm thử cà ri bò Massaman kiểu Thái, thêm nước mắm để tăng hương vị / độ mặn, hoặc thêm ớt nếu bạn muốn cà ri ngon hơn. Nếu chua quá có thể cho thêm ít đường. Nếu quá mặn hoặc ngọt so với khẩu vị của bạn, hãy cho thêm me hoặc nước cốt chanh vào. Nếu quá cay, hãy cho thêm nước cốt dừa (kem sữa hoặc sữa thông thường cũng được).

Bước 6:

Chuyển cà ri bò Massaman kiểu Thái vào bát phục vụ hoặc múc vào từng đĩa hoặc bát riêng. Rắc lên trên chút rau mùi tươi hoặc húng quế cộng thêm một số loại hạt bổ sung nếu muốn. Rưới nước cốt dừa để riêng (nếu muốn), và dùng cà ri bò Massaman kiểu Thái với cơm lài Thái.

Mời bạn

 

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 đến 6
Mỗi phần cà ri bò Massaman kiểu Thái chứa
Lượng calo 716
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 44 g 56%
Chất béo bão hòa 24 g 118%
Cholesterol 136 mg 45%
Natri 801 mg 35%
Tổng Carbohydrate 35 g 13%
Chất xơ 3 g 12%
Tổng lượng đường 6 g
Protein 48 g
Vitamin C 23 mg 116%
Canxi 85 mg 7%
Sắt 9 mg 49%
Kali 1384 mg 29%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Nếu bạn thích cà ri bò Massaman kiểu Thái hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version