Site icon Medplus.vn

Cà ri cua món chính ngon miệng chuẩn phong cách Thái

can chuan bi du 1 1 1 - Medplus

Món cà ri cua kiểu Thái này cho thấy cách đặc biệt hay ho để tôn vinh hương vị đậm đà của Dungeness hoặc cua xanh. Thành phẩm đòi hỏi một vài nguyên liệu đặc biệt, nhưng chúng có thể dễ dàng được tìm thấy ở các chợ châu Á. Tuy nhiên, bạn không thể thay thế hoặc bỏ qua nước cốt dừa (đừng nhầm lẫn nếu đặt cạnh kem dừa, vốn có kết cấu đặc sệt).

Cà ri cua món chính ngon miệng chuẩn phong cách Thái

Món cà ri cua kiểu Thái này, Boo Paht Pong Karee, được xếp vào loại độc nhất vô nhị trong nền ẩm thực Thái Lan. Vì nó được bao gồm bột cà ri khô và đôi khi dùng sữa tươi. Thông thường, cà ri Thái được chế biến nhờ cách dùng hỗn hợp cà ri gồm các loại gia vị tươi và nước cốt dừa. Hầu hết mọi công thức biến thể của món ăn Thái cổ điển này đều thêm dầu hào, nam prik pao, tiêu trắng, trứng, ớt tươicần tây.

Những miếng thịt cua biển xanh mềm mại càng làm tăng thêm vẻ ngoài sang trọng và hương vị nhẹ nhàng cho món cà ri vàng thơm phức kiểu Thái này. Các loại gia vị tạo mùi thơm phát huy công dụng rất tốt trong công thức này. Mắm tômnước mắm chịu trách nhiệm bổ sung độ mặn cân bằng hương vị món ăn. Cơm trắng giúp bạn có bữa ăn đầy đủ, no nê.

Công thức cà ri cua

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu hết sức đơn giản và không đắt. Hầu hết các chợ châu Á đều có bán đầy đủ các nguyên liệu. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ câc công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món cà ri cua. Mọi việc kết thúc trong vòng 35 phút. Và bạn có tối đa 6 phần ăn hấp dẫn.

Thành phần

Topping

2 đến 8 quả ớt (chẳng hạn như serrano hoặc Xiêm, cắt nhỏ)

1 miếng gừng hoặc riềng (xay) 1 (2 inch)

6 tép tỏi (băm nhỏ)

5 củ hẹ (cắt nhỏ)

1 thìa rau mùi

2 muỗng canh vỏ chanh

1 cọng sả, thái nhỏ (chỉ lấy phần gốc trắng)

1 thìa cà phê muối (hoặc để nêm nếm)

2 cup nước cốt dừa (không phải kem dừa)

1 pound thịt cua

1 thìa cà phê đường

1/2 thìa cà phê tiêu đen (hoặc để nêm nếm)

Tùy chọn

3 đến 4 quả chanh hoặc lá chanh

1 thìa cà phê mắm tôm

2 thìa nước mắm

Trang trí

2 muỗng canh ngò (cắt nhỏ)

Phần ăn gợi ý

cơm trắng

Cà ri cua

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Thêm ớt, gừng hoặc riềng, tỏi, hẹ tây, rau mùi tàu, vỏ chanh, sả, muốimắm tôm tùy ý vào cối và chày giã cho tất cả hòa quyện — bạn cũng có thể vo viên hỗn hợp và cho vào máy xay thực phẩm, nhưng hương vị của hỗn hợp theo hai cách này không hoàn toàn giống nhau.

Xốt cà ri
Bước 3:

Trong một cái nồi hoặc chảo lớn, để lửa vừa phải, đun nước cốt dừa trong 5 đến 6 phút.

Bước 4:

Cho hỗn hợp từ cối giã nhuyễn vào phần nước cốt dừa, khuấy liên tục trong 2 đến 3 phút. Đừng để hỗn hợp sôi mạnh mà chỉ đun sôi lăn tăn.

Bước 5:

Cho cua, nước mắm, đường tùy ý, chanh hoặc lá chanh tùy ý vào nấu khoảng 5 phút cho đến khi lá chanh bắt đầu tỏa mùi thơm, cho cua vào nấu cho ấm. Thêm hạt tiêu đen.

Bước 6:

Dùng cà ri cua cùng cơm trắng và rắc rau mùi cắt nhỏ đều khắp tô cho đẹp mắt.

Bước 7:

Thưởng thức cà ri cua ngay lúc còn nóng.

Phục vụ cà ri cua

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 đến 6
Mỗi phần cà ri cua chứa
Lượng calo 353
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng lượng chất béo 21 g 26%
Chất béo bão hòa 17 g 86%
Cholesterol 66 mg 22%
Natri 1386 mg 60%
Tổng lượng Carbohydrate 25 g 9%
Chất xơ 4 g 16%
Protein 22 g
Canxi 142 mg 11%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tin. Bạn nên cân nhắc ki trước khi quyết định dùng cà ri cua. Đặc biệt nếu bạn dị ứng bất cứ thành phần nào đã được liệt kê ở bên trên.

Tô cà ri cua của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Theo bạn, món cà ri ngon cần đạt được những tiêu chí gì? Vì sao bạn nghĩ như vậy? Bạn có cách chế biến cua nào thú vị cần giới thiệu hay không? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích món cà ri cua hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version