Site icon Medplus.vn

Cà ri tôm mới lạ và chất lượng theo cách nấu của người Hoa

Sốt cà ri giúp tăng thêm hương vị cho tôm, cà rốt, đậu Hà Lanớt chuông đỏ trong công thức nấu cà ri tôm dễ làm này chỉ mất chưa đến 20 phút để thực hiện. Món xào này kết hợp hoàn hảo với cơm hoặc .

Cà ri tôm mới lạ và chất lượng theo cách nấu của người Hoa

Cà ri đỏ Thái với tôm và rau được nấu theo kiểu Trung Quốc và được phục vụ với cơm để có bữa ăn ngon nhất và dễ nhất từ ​​trước đến nay! Món ăn chứa đầy rau củ, nước dùng cà ri đỏ thơm! Cà ri tôm được dọn ra bàn chỉ trong vài phút, và bạn sẽ không thể ngừng sử dụng phương pháp này để tạo ra món cơm ngon nhất từ ​​trước đến nay!

Cà ri tôm

Công thức cà ri tôm

Thành phần

3/4 pound tôm vừa tươi
1 củ cà rốt lớn
1 quả ớt chuông đỏ
6 ounce đậu tuyết
3 1/2 muỗng canh dầu, hoặc nếu cần, chia nhỏ
1 thìa gừng băm, khoảng 2 lát mỏng
1 muỗng canh cà ri
1 muỗng canh rượu gạo Trung Quốc, hoặc rượu sherry khô
1/4 thìa cà phê đường, hoặc để nếm

Cực ngon

Các bước cần thực hiện

  1. Ngâm tôm trong nước muối ấm 5 phút. Xả bằng nước lạnh, để ráo và thấm khô bằng khăn giấy. Bóc vỏ, khoét sâu và băm nhỏ.
  2. Gọt vỏ và cắt cà rốt thành từng lát 1/2 inch theo đường chéo. Cắt đôi quả ớt chuông đỏ, bỏ hạt và thái thành từng khoanh.
  3. Trong một cái nồi lớn chứa đầy nước sôi, chần sơ qua đậu Hà Lancà rốt cho đến khi đậu chuyển sang màu xanh sáng, và các loại rau củ giòn nhưng vẫn mềm. Vớt ra, ngâm nhanh trong nước đá lạnh và để ráo.
  4. Đun chảo trên mức lửa vừa từ cao đến cao. Thêm 2 muỗng canh dầu vào chảo đã đun nóng. Cho gừng vào xào sơ qua cho thơm (khoảng 30 giây). Thêm tôm. Xào cho đến khi chúng chuyển sang màu hồng. Lấy tôm ra khỏi chảo.
  5. Đun nóng 1 1/2 muỗng canh dầu vào chảo. Khi dầu nóng, cho hỗn hợp cà ri vào. Đun nhanh cho đến khi có mùi thơm (30 giây đến 1 phút). Thêm cà rốt. Xào khoảng 1 phút, sau đó cho ớt chuông đỏ vào. Thêm đậu Hà Lan. Xào sơ qua rồi cho tôm trở lại chảo. Trộn tất cả mọi thứ với nhau và nấu trong 1 phút, sau đó thêm rượu gạo hoặc rượu sherryđường.
  6. Nấu thêm một chút và dùng cà ri tôm lúc còn nóng.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 2 đến 4
Mỗi phần cà ri tôm chứa
Lượng calo 252
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 14 g 18%
Chất béo bão hòa 1 g 6%
Cholesterol 179 mg 60%
Natri 902 mg 39%
Tổng Carbohydrate 9 g 3%
Chất xơ 2 g 8%
Tổng lượng đường 4 g
Protein 21 g
Vitamin C 72 mg 360%
Canxi 107 mg 8%
Sắt 2 mg 9%
Kali 352 mg 7%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Nếu bạn thích cà ri tôm hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version