Site icon Medplus.vn

Cá rô phi chiên giòn bữa tối đơn giản chẳng kém phần hấp dẫn

Cá rô phi chiên giòn rất ngon, nhưng cũng có nhiều chất béo và calo và có thể làm bạn bị rối. Tuy nhiên, khi nướng trong lò, quá trình này đơn giản hơn và món ăn hoàn thành tốt cho sức khỏe hơn. Trong công thức này, phi lê cá rô phi được tẩm gia vị với bột ngô và lớp phủ bánh mì, sau đó được nướng cho đến khi giòn và vàng, tạo thành món mà cả nhà sẽ thích.

Cá rô phi chiên giòn bữa tối đơn giản chẳng kém phần hấp dẫn

Tương tự như khi tẩm bột gà, phi lê cá rô phi được xử lý theo kỹ thuật phủ ba bước, bắt đầu bằng bột mì, sau đó nhúng vào hỗn hợp trứng và sữa, và kết thúc bằng hỗn hợp bột ngô và bột mì dày dặn. Hương vị của món cá rô phi chiên giòn đến từ gia vị Creole, mùi tây và cỏ xạ hương, tạo cho cá có vị chua dịu và một chút gia vị.

Một loài cá nước ngọt, cá rô phi được nuôi ở khắp nơi trên thế giới và nên dễ dàng tìm thấy ở siêu thị địa phương của bạn. Nó có một hương vị nhẹ nhàng và kết cấu thịt chắc chắn, làm cho nó trở thành một loại linh hoạt có thể kết hợp tốt với nhiều phương pháp nấu ăn và nguyên liệu. Gia vị Creole có thể mua ở cửa hàng hoặc tự làm và là sự kết hợp đơn giản của ớt bột, bột tỏihành tây, ớt cayenne, lá oreganocỏ xạ hương.

Phục vụ những miếng phi lê cá rô phi chiên giòn này với nước sốt tartar hoặc nước sốt rémoulade tự làm và nhiều chanh để vắt.

Nguyên liệu cần có

“Đây là một trong những công thức nấu món cá rô phi chiên giòn yêu thích tuyệt đối của tôi. Một lựa chọn tuyệt vời vào buổi tối trong tuần để phục vụ với món salad rau xanh. Bạn chỉ cần nhớ việc nấu cá có thể khó và nấu quá chín khiến rất dai. Tôi khuyên bạn nên làm theo mức thời gian được đề cập trong công thức cá rô phi chiên giòn. Nếu chưa hoàn thành sau đó, hãy cho thêm 2 đến 3 phút và tiếp tục kiểm tra nó.” – Tara Omidvar

Công thức cá rô phi chiên giòn

Thành phần

Xịt dầu ăn có hương hoặc dầu ô liu, dùng cho khay nướng
1 đến 1 1/2 pound phi lê cá rô phi
2/3 chén bột mì đa dụng
3/4 cup vụn bánh mì trơn
1/4 chén bột ngô
1/2 thìa cà phê gia vị Creole
1/2 thìa cà phê muối Kosher
1 thìa rau mùi tây khô
1/2 muỗng cà phê cỏ xạ hương khô
2 quả trứng lớn
2 thìa sữa hoặc kem nhạt
2 đến 3 muỗng canh bơ không ướp muối tan chảy, tùy chọn
1 quả chanh, cắt miếng vừa ăn

Lớp phủ

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Rửa sạch phi lê cá rô phi bằng nước lạnh và lau khô. Làm nóng lò nướng đến 400 độ F và xịt lên tấm nướng bằng nước xịt chống dính (dầu ô liu hoặc).
  3. Cho bột vào bát hoặc đĩa nông.
  4. Trong một chiếc bát hoặc đĩa bánh nông khác, trộn vụn bánh mì, bột ngô, gia vị Creole, muối, mùi tâycỏ xạ hương.
  5. Trong một cái bát nông hoặc đĩa bánh khác, đánh trứng với sữa hoặc kem nhạt.
  6. Nhúng phi lê vào bột mì, sau đó cho vào hỗn hợp trứng, sau đó nhúng chúng vào hỗn hợp bánh mì vụn đã ướp gia vị để tráng.
  7. Đặt phi lê cá rô phi đã tráng lên khay nướng đã chuẩn bị. Nếu muốn, rưới một ít đã đun chảy vào từng miếng phi lê.
  8. Nướng trong 10 đến 15 phút hoặc cho đến khi bong ra dễ dàng bằng nĩa.
  9. Ăn cá rô phi chiên giòn kèm với chanhsốt tartar hoặc sốt remoulade, nếu bạn thích.
  10. Thưởng thức cá rô phi chiên giòn.
Cá rô phi chiên giòn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần cá rô phi chiên giòn chứa
Lượng calo 515
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 9 g 12%
Chất béo bão hòa 3 g 14%
Cholesterol 190 mg 63%
Natri 583 mg 25%
Tổng Carbohydrate 59 g 21%
Chất xơ 8 g 27%
Tổng lượng đường 10 g
Protein 56 g
Vitamin C 107 mg 537%
Canxi 143 mg 11%
Sắt 5 mg 29%
Kali 1106 mg 24%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Chiên giòn

Các công thức biến thể

Nếu muốn, bạn có thể thay thế gia vị Cajun cho Creole. Cách pha trộn này cũng tương tự, nhưng thường sử dụng ít thảo mộc khô hơn và bao gồm nhiều ớt xay hơn.

Nếu bạn thích cá rô phi chiên giòn hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version