Site icon Medplus.vn

Cá rô phi xông khói rất giàu chất đạm nhưng rất ít chất béo

Cá rô phi là loại cá giàu chất đạm nhưng rất ít chất béo, chỉ 0,5 gam trong khẩu phần 100 gam . Đây cũng là một trong những lựa chọn hợp lý nhất cho ở Mỹ vì nó thường được nuôi trong trang trại. Vì vậy món cá rô phi xông khói rất bổ và dễ tiếp cận.

Cá rô phi xông khói rất giàu chất đạm nhưng rất ít chất béo

Các loại cá hun khói phổ biến nhất ở Mỹ là cá hồi, cá thu, cá trắngcá hồi. Mặc dù không nằm trong top 5 nhưng cá rô phi vẫn tạo nên một món cá hun khói có hương vị. Cá hun khói được coi là một cách bảo quản trước khi có tủ lạnh, nhưng hành động xử lý, ướp muối và hun khói ngày nay được thực hiện với mục đích duy nhất là truyền hương vị khói, gỗ cho thực phẩm.

Vì có kết cấu rắn chắc tuyệt vời và hương vị nhẹ nhàng, món cá rô phi xông khói đã tạo nên sức hấp dẫn. Phương pháp hun khói truyền thống có thể giữ bên trong đến 24 giờ. Nhưng công thức cá rô phi xông khói của chúng tôi chỉ yêu cầu 2 giờ.

Cá rô phi xông khói

Hun nóng thường xảy ra trong phạm vi nhiệt thấp hơn so với lò nướng, ở nhiệt độ từ 126 đến 176 độ F. Khi thực phẩm được hun khói trong phạm vi nhiệt độ này, chúng đã chín hoàn toàn, ẩm và có hương vị. Nếu người hun khói được phép để ở nhiệt độ cao hơn 185 độ F, thực phẩm sẽ co lại, biến dạng hoặc thậm chí bị tách ra. Hun khói ở nhiệt độ cao cũng làm giảm năng suất, vì cả độ ẩm và chất béo đều bị nấu chín.

Mặc dù thực phẩm đã được hun khói nóng thường được hâm nóng lại hoặc nấu thêm, chúng thường an toàn để ăn mà không cần nấu thêm. Cá rô phi xông khói của chúng tôi có thể được phục vụ như một món ăn chính với salad và một ít cơm, nhưng cũng được thêm vào món salad, bánh mì, món nhúng, món khai vị hoặc súp.

Công thức cá rô phi xông khói

Thành phần

6 miếng cá rô phi phi lê
3 muỗng canh dầu thực vật
2 thìa nước cốt chanh tươi
1/2 thìa cà phê bột tỏi
1 thìa cà phê muối Kosher
1/2 thìa cà phê tiêu

Nguyên liệu cần có

Các bước cần thực hiện

1. Thu thập các thành phần.

2. Chuẩn bị hun khói trong 2 giờ. Rửa và bỏ hết xương nếu có.

3. Trong một cái bát nhỏ, trộn dầu, nước cốt chanh, bột tỏi, muối, tiêu, chanh.

4. Đánh hỗn hợp lỏng lên cả hai mặt của miếng phi lê cá rô phi.

5. Đặt trong tủ xông khói trong 1 giờ 3 đến 2 giờ.

6. Lấy cá rô phi xông khói ra khỏi bếp và dùng.

Phết sốt

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 6
Mỗi phần cá rô phi xông khói chứa
Lượng calo 280
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 11 g 15%
Chất béo bão hòa 2 g 11%
Cholesterol 97 mg 32%
Natri 380 mg 17%
Tổng Carbohydrate 1 g 0%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 0 g
Chất đạm 45 g
Vitamin C 2 mg 10%
Canxi 25 mg 2%
Sắt 1 mg 7%
Kali 656 mg 14%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.
Nướng chín

Dùng loại gỗ nào để xông khói cá?

Người hun khói để tiếp xúc với khói từ nguồn nhiệt và củi đốt. Tại Hoa Kỳ và Canada, gỗ hickory, mesquite, sồi, pecan, alder, maple và cây ăn quả, chẳng hạn như táo, anh đào mận, là những loại gỗ thường được sử dụng để hun khói.

Nhưng khi nói đến việc chọn loại gỗ bạn muốn sử dụng, có một số loại gỗ và thịt được khuyến nghị kết hợp. Các loại thịt nặng hơn, như thịt bòthịt lợn, xông khói bằng củi sẽ tốt hơn. Đối với các loại thịt tinh tế hơn, như , bạn nên dùng loại gỗ cứng nhẹ hơn như alder. Tránh sử dụng các loại gỗ mềm như thôngtuyết tùng, vì nhựa trong các loại gỗ này có thể làm hỏng món cá rô phi xông khói.

Thay thế cho hỗn hợp gia vị

Mặc dù tỏi, tiêuchanh tạo nên món cá rô phi hun khói tuyệt vời, chúng tôi có những gợi ý khác mà bạn có thể thử nghiệm để tìm ra hương vị yêu thích của mình cho món này:

Nếu bạn thích cá rô phi xông khói hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version