Site icon Medplus.vn

Cá cam sốt mật ong đủ dễ dàng và ấn tượng để phục vụ khách

Nếu bạn nghĩ rằng sự kết hợp ngọt ngào và thơm của mật ongcam chỉ dành cho thịt gà hoặc thịt lợn, thì công thức cá sốt cam mật ong là bằng chứng rằng nó cũng hoạt động tốt với các loại nhẹ như cá tuyết chấm đen, cá tuyết bắc cực, cá tuyết hoặc cá bơn. Bạn có thể nướng phi lê trong bữa tiệc nướng ngoài trời của mình hoặc dưới tủ thịt trong lò nướng của bạn.

Cá sốt cam mật ong đủ dễ dàng và ấn tượng để phục vụ khách

Nhà hàng này đủ rộng, đẹp và ấn tượng để phục vụ khách nhưng nó cũng cho bạn một bữa tối cuối tuần không ồn ào. Thêm thì là tươi hoặc các loại thảo mộc tươi khác mang lại cho món cá sốt cam mật ong một hương vị giống như mùa xuân, rất thích hợp cho Mùa Chay.

Ướp trước khi nướng tùy ý nhưng chắc chắn sẽ làm đậm đà hương vị nên nếu bạn có thời gian thì đừng bỏ qua bước đó nhé.

Công thức cá sốt cam mật ong rất linh hoạt; bạn có thể điều chỉnh hương liệu theo ý thích của mình. Để thay thì là, thì sử dụng húng quế, húng tây hoặc kinh giới. Và để có một chút hương vị Provence của Pháp, hãy kết hợp húng quế với một ít hạt thì làrau mùi nghiền nát cùng một nhúm nghệ tây.

Cá sốt cam mật ong

Gạo tẻ luôn là thức ăn an toàn cho cá phi lê. Để có một món ăn phụ có hương vị rõ ràng hơn, hãy thử cơm thập cẩm hoặc các loại ngũ cốc khác, chẳng hạn như cơm thập cẩm lúa mạch hoặc .

Nếu bạn còn phần cá sốt cam mật ong thừa, hãy hâm nóng chúng từ từ trong lò ở nhiệt độ 275 độ F. Phi lê , đặc biệt là không có nước sốt, sẽ nhanh chóng bị khô, bạn có thể ngăn chặn bằng cách đậy đĩa bằng giấy bạc.

Công thức cá sốt cam mật ong

Thành phần

3 muỗng canh nước cam đông lạnh cô đặc, rã đông
1 muỗng canh dầu đậu phộng hoặc dầu rum
2 thìa mật ong
1/2 thìa cà phê thì là khô
1/8 thìa cà phê tiêu trắng
1/2 thìa cà phê muối Kosher
1/2 thìa cà phê vỏ cam
1 1/2 pound cá tuyết chấm đen, than bắc cực, cá tuyết hoặc cá bơn phi lê

Cực ngon

Các bước cần thực hiện

  1. Kết hợp nước cam cô đặc, dầu, mật ong, thì là khô, tiêu trắng, muốivỏ cam, và đổ lên trong một đĩa nướng thủy tinh. Đậy nắp và làm lạnh 30 phút. (Bạn cũng có thể làm món này mà không cần ướp cá; chỉ cần nướng chín và đánh đều với nước sốt.)
  2. Bỏ ra đĩa và để riêng nước sốt. Nướng hoặc nướng cách nguồn nhiệt từ 4 đến 6 inch (trên bếp than nóng vừa hoặc dưới lò nướng nóng), lật cẩn thận một lần và tẩm ướp gia vị cho đến khi chín kỹ và dễ bong khi dùng nĩa thử, khoảng 5 đến 10 phút.
  3. Nếu miếng dày dưới 1/2 inch, bạn có thể nướng chín mà không cần lật. Điều này sẽ làm cho công thức dễ dàng hơn nhiều. Bỏ hết nước sốt còn lại và dọn cá sốt cam mật ong ngay lập tức.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần cá sốt cam mật ong chứa
Lượng calo 234
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 4 g 6%
Chất béo bão hòa 0 g 2%
Cholesterol 112 mg 37%
Natri 603 mg 26%
Tổng Carbohydrate 13 g 5%
Chất xơ 0g 1%
Tổng lượng đường 12 g
Chất đạm 34 g
Vitamin C 18 mg 92%
Canxi 32 mg 2%
Sắt 1 mg 3%
Kali 685 mg 15%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Cảnh báo đồ nướng bằng thủy tinh

Không sử dụng dụng cụ nướng bằng thủy tinh khi nướng hoặc khi công thức nấu ăn yêu cầu thêm chất lỏng vào chảo nóng. Vì thủy tinh có thể nổ. Ngay cả khi nó được ghi là an toàn với lò nướng hoặc chịu nhiệt, các sản phẩm thủy tinh có thể và thỉnh thoảng bị vỡ.

Nếu bạn thích cá sốt cam mật ong hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

 

Exit mobile version