Site icon Medplus.vn

Cá thỏ hấp vỏ quýt (果皮 蒸 泥 鯭) mẹo chế biến cực kỳ dễ dàng

chuan vi 3 - Medplus

Nhà hàng Hoa truyền thống thường phục vụ các món cá hấp khác nhau. Hôm nay, chúng tôi rất vui vì đã học được cách chuẩn bị món cá thỏ hấp vỏ quýt. Hy vọng những bí quyết được trình bày sau đây có thể giúp ích được cho bạn!

Cá thỏ hấp vỏ quýt (果皮 蒸 泥 鯭) mẹo chế biến cực kỳ dễ dàng

Tôi luôn nghĩ những con cá nhỏ màu vàng bạc này giống như những con cá nên được vẽ. Vì vậy, chúng tôi đã chụp vài bức ảnh con cá tươi ngon, hay còn được gọi là 泥 鯭. Loài cá này là một loài cá ăn xác thối và thậm chí có thể được đánh bắt ở các bờ biển của Hong Kong.

Tôi biết điều này bởi tôi đã bắt được vài con cá thỏ này trước đây (con cá duy nhất tôi bắt được từ trước đến nay!) Và tôi không chắc nó còn được đếm nữa bởi vì trong tất cả các lần xuất hiện, con cá nhỏ dường như đã tự đưa mình một dây câu một cách lúng túng và có ý định tự tử chắc chắn.

Tuy nhiên, những đứa con cá này thực sự tuyệt vời nếu được hấp cùng vỏ quýt khô: thịt săn chắc có hương vị đậm đà quyện thêm hương cam quýt khô. Cá có nhiều thịt và ít xương hơn bạn nghĩ. Những con cá này cũng được chế biến thành một món ăn cổ điển khác của miền Nam Trung Quốc, cháo cá thỏ, hay 泥 鯭 粥.

Mời bạn!

Công thức cá thỏ hấp vỏ quýt 果皮 蒸 泥 鯭

Danh sách các nguyên liệu sau đây hết sức đơn giản và không mấy đắt. Hầu hết các siêu thị địa phương đều có bán đầy đủ nguyên liệu. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món cá thỏ hấp vỏ quýt.

(Thời gian chuẩn bị: 10 phút. Thời gian nấu: 8 phút)

Thành phần

8 con cá thỏ cỡ vừa

2 miếng vỏ quýt khô

2 muỗng canh hành tây, thái lát, cắt ngang

1 1/2 muỗng canh dầu đậu phộng

2 muỗng cà phê xì dầu hải sản (xì dầu về cơ bản khá ngọt này, bạn có thể chọn theo cách riêng của bạn nếu bạn muốn trộn đường phènnước tương) thường xuyên.

Cá thỏ hấp vỏ quýt

Hướng dẫn

  1. Đi chợ hải sản mua cá thỏ. Người ta hiếm khi nhìn thấy loài cá này ở nơi khác. Thông thường chúng có hai kích cỡ, vừa và lớn. Đừng mua loại lớn. Thịt không ngọt và mềm. Kích thước trung bình hợp hơn.
  2. Người làm cá có thể giữ ruột cá và làm sạch cho bạn. Tại nhà, rửa sạch phần bụng dưới vòi nước chảy và loại bỏ các mảnh vụn còn sót. Xếp cá thỏ lên đĩa vừa nồi hấp của bạn.
  3. Ngâm vỏ quýt khô (một lần nữa, bán sẵn ở chợ) trong nước nóng khoảng 10-15 phút cho đến lúc đủ mềm để cắt nhỏ. Cắt vỏ thành từng lát mỏng. Càng mỏng càng tốt. Rắc đều khắp cá thỏ và hấp trên mức lửa lớn trong 8 phút.
  4. Tắt bếp. Rắc hành lá lên trên. Đun nóng dầu trong chảo cho đến lúc có khói bốc lên. Đổ dầu cẩn thận và đều khắp cá thỏ. Bạn có thể ngửi thấy mùi thơm bốc lên từ hành lávỏ quýt khô lúc chúng tỏa hương trong dầu nóng. Thêm nước tương vào món cá thỏ hấp vỏ quýt để hoàn thành nước sốt.
  5. Dọn cá thỏ hấp vỏ quýt đến bàn và ăn ngay lúc còn nóng!
Cực ngon

Nếu bạn thích cá thỏ hấp vỏ quýt hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version