Site icon Medplus.vn

Cà tím áp chảo sốt miso cách chế biến dễ dàng và ngon miệng

dung ngay 20 - Medplus

Nasu-miso là món cà tím áp chảo sốt miso được phủ một lớp men miso ngọt mặn. Một phiên bản nướng của món ăn này được gọi là Nasu dengaku, cà tím được nướng với men miso.

Cà tím áp chảo sốt miso cách chế biến dễ dàng và ngon miệng

Công thức chế biến món Nasu-miso này rất đơn giản và dễ chế biến. Và hương vị của nó cũng đơn giản lạ thường. Kết cấu mềm, dai của cà tím được kết hợp với hương vị độc đáo của misonước sốt đậm đà làm từ các loại gia vị Nhật Bản.

Nasu miso rất dễ chế biến, đặc biệt nếu bạn đã có men miso trong tủ đông. Nhiều đầu bếp giỏi luôn làm thêm và giữ nó trong tủ đông. Cà tím áp chảo sốt miso không đông đặc khi đông lạnh vì vậy rất dễ dàng để lấy một ít ra cho Nasu-miso hoặc thêm vào nước sốt cho cá hồi nướng hoặc cá tuyết đen miso.

Cà tím áp chảo sốt miso là một món ăn kèm tuyệt vời cho các món gà đơn giản, cá, hoặc thậm chí là mì như yamakake soba lạnh.

Cực ngon

Công thức cà tím áp chảo sốt miso

Thành phần

1 quả cà tím (12 ounce)
1 (4 ounce) ớt chuông xanh, bỏ hạt và cắt lát mỏng
3 muỗng canh miso
1 1/2 muỗng canh mirin
1 1/2 muỗng canh đường
2 muỗng canh dầu thực vật

Cà tím áp chảo sốt miso

Các bước cần thực hiện

  1. Cắt đôi cà tím theo chiều dọc, sau đó cắt thành các khối dày 1/4 inch và nửa hình tròn.
  2. Tùy chọn: Đặt các miếng cà tím đã cắt vào một cái chao lớn và rắc muối. Để yên trong 30 phút cho nước đắng chảy ra.
  3. Trộn miso, rượu mirinđường trong một cái bát nhỏ và để sang một bên. (Nếu men miso đã được chuẩn bị và đông lạnh trước thời hạn, hãy hâm nóng men miso trong lò vi sóng chỉ trong 30 giây để nó được kết hợp.)
  4. Đun nóng dầu trên chảo cỡ vừa và chiên cà tím trên mức lửa vừa cho đến khi chín mềm.
  5. Thêm ớt chuông xanh và xào cho đến khi mềm.
  6. Vặn lửa nhỏ.
  7. Nhấc khỏi bếp, trộn lớp bề mặt cho thấm gia vị và dùng cà tím áp chảo sốt miso ngay lúc còn nóng.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần cà tím áp chảo sốt miso chứa
Lượng calo 155
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 8 g 10%
Chất béo bão hòa 1 g 3%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 477 mg 21%
Tổng Carbohydrate 20 g 7%
Chất xơ 3 g 11%
Tổng lượng đường 12 g
Protein 3 g
Vitamin C 22 mg 111%
Canxi 15 mg 1%
Sắt 1 mg 4%
Kali 179 mg 4%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Mẹo công thức

Công thức ban đầu gọi là miso đỏ sẫm hay miso nở, tuy nhiên, nhiều đầu bếp thích miso trắng, có hàm lượng natri thấp hơn. Miso trắng cũng có hương vị nhẹ hơn.

Nhiều đầu bếp nhận thấy rằng hầu hết cà tím lai bán ngày nay không quá đắng và do đó không cần thêm muối trước khi nấu. Tất nhiên, nếu cà tím bạn đang sử dụng là loại có vị đắng, thì bạn có thể cần phải ướp muối.

Cân nhắc thêm shiso, một loại thảo mộc giống bạc hà Nhật Bản, húng quế Thái Lan, gừng hoặc 1 đến 2 trái ớt khô, ngâm và để ráo.

Các công thức biến thể

Để có một biến thể ngon miệng hơn cho nasu-miso, hãy cân nhắc thêm 2 thìa nước tương. Cụ thể là shoyu (nước tương Nhật Bản) để có kết quả tốt nhất. Nước tương Nhật Bản có hương vị tinh tế hơn so với nước tương Trung Quốc.

Nếu bạn thích cà tím áp chảo sốt miso hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version