Site icon Medplus.vn

Cà tím chiên giòn được phục vụ tại nhà hàng của Galatoire

Những que cà tím chiên giòn trong lò này được lấy cảm hứng từ các phiên bản chiên giòn được phục vụ tại nhà hàng của Galatoire ở New Orleans. Nếu bạn thực sự thích chiên giòn và không ngại chiên, hãy cân nhắc làm phiên bản chiên để thay thế.

Cà tím chiên giòn được phục vụ tại nhà hàng của Galatoire

Tại Galatoire’s, những người yêu món cà tím chiên giòn được phục vụ với đường bột để chấm hoặc rắc lên. Nghe có vẻ kỳ quặc? Nhưng nó cũng rất ngon. Đó là một lời nhắc nhớ cách làm trước đây, các loại rau củ, bao gồm cà chua, dưa chuộtđậu Hà Lan thường được làm ngọt khi được phục vụ. Một chút nước sốt Tabasco cũng không phải là không hợp lý ở đây.

Cực ngon

Công thức cà tím chiên giòn

Thành phần

2 thìa muối biển mịn
8 cup nước
2 quả cà tím
2 cup vụn bánh mì tươi
1/2 thìa muối biển mịn
1/4 thìa cà phê hạt tiêu đen mới xay
1 nhúm ớt Cayenne
2 thìa cà phê dầu thực vật
2 quả trứng lớn

Cà tím chiên giòn

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trong một cái bát lớn, hòa tan 2 thìa muối vào 1 cup nước ấm. Thêm 2 lít (8 cup) nước lạnh. Để qua một bên.
  3. Xén cà tím và cắt thành những que dày 1/2 inch, dài 3 – 4 inch. Một số người thấy da cà tím khó tiêu hóa; bạn có thể loại bỏ và bỏ vỏ nếu bạn muốn. Cho que cà tím vào thau nước muối, dùng nắp nồi hoặc đĩa úp cho ngập que rồi để dưới nước (muốn nổi), để trong 30 phút. (Tại sao bạn lại làm điều này? Nó được gọi là ngâm nước muối, và nó giúp cà tím giữ được hình dạng một cách kỳ diệu khi bạn nấu chín.)
  4. Trong khi đó, trong một bát cỡ vừa, trộn vụn bánh mì, 1/2 thìa cà phê muối còn lại, cộng với hạt tiêu ớt Cayenne, nếu bạn thích. Thêm dầu và dùng ngón tay để xoa dầu vào hỗn hợp bột bánh mì. Chuyển hỗn hợp vào một đĩa lớn hoặc bát nông. Để qua một bên.
  5. Đánh trứng để trứng vỡ hoàn toàn; nghiêm túc đánh bông chúng, để không có bất kỳ đốm màu nào của lòng trắng trứng trong đó. (Khi bạn nhấc máy đánh trứng lên, nó giống như nhấc máy lên khỏi mặt nước.)
  6. Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 425 độ F. Bôi dầu lên một tấm nướng lớn (hoặc sử dụng một tấm chống dính).
  7. Để ráo nước và lau thật khô các que cà tím bằng cách dùng khăn giấy hoặc khăn nhà bếp sạch vỗ nhẹ lên chúng.
  8. Giữ một tay khô và một tay ướt, nhúng que cà tím vào trứng, nhấc ra và lắc hết trứng thừa, cho que đó vào hỗn hợp bột bánh mì và phủ hoàn toàn que cà tím, nhấc ra và rũ bỏ phần bánh mì thừa, vụn bánh, chuyển que sang khay nướng đã chuẩn bị sẵn. Lặp lại với các que còn lại.
  9. Nướng cà tím, trở một lần cho đến khi chín vàng, giòn và mềm vừa ăn, khoảng 30 phút. Phục vụ cà tím chiên giòn.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 đến 6
Mỗi phần cà tím chiên giòn chứa
Lượng calo 279
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 6 g 7%
Chất béo bão hòa 1 g 6%
Cholesterol 62 mg 21%
Natri 2822 mg 123%
Tổng carbohydrate 51 g 18%
Chất xơ 9 g 31%
Tổng lượng đường 11 g
Protein 9 g
Vitamin C 4 mg 18%
Canxi 104 mg 8%
Sắt 3 mg 15%
Kali 443 mg 9%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.

Mẹo

Bạn có thể giữ ấm phần cà tím chiên giòn trong lò 220 độ F, nhưng chúng thực sự ngon nhất nếu được dọn ra và ăn ngay.

Nếu bạn thích cà tím chiên giòn hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version