Site icon Medplus.vn

Cà tím ngâm tỏi có mùi thơm của tỏi tươi và vị cay của ớt

Cà tím ngâm tỏi được chế biến khá công phu nhưng những gì bạn nhận được rất xứng đáng. Cà tím mềm, bùi, béo, ngọt và thơm một cách kì lạ.

Cà tím ngâm tỏi có mùi thơm của tỏi tươi và vị cay của ớt

Cà tím không phải là loại rau bình thường của bạn vì nó thực sự là một loại quả mọng. Từ họ cà chua, cùng với cà chua, ớtkhoai tây, cà tím là một loại trái cây đa năng và có thể là một phần của nhiều loại chế phẩm. Bạn sử dụng cà tím trong các món mì ống hoặc thay thế “thịt” trong các món hầm chay. Bạn nướng nó và phủ một lớp với nước sốt marinarapho mát thuần chay làm lớp “mì ống” của bạn trong món lasagna thuần chay.

Mặc dù phải đợi lâu để có thể ăn được cà tím, nhưng một khi làm xong món cà tím ngâm tỏi này sẽ trở thành món khoái khẩu. Lần đầu tiên được nấu trong giấm, nó tương tự như món dưa cà tím và có mùi thơm từ tỏi tươi và vị cay từ mảnh ớt. Nó có một kết cấu tuyệt vời, rất phù hợp cho món salad và món antipasti, và để phết lên bánh mì tươi.

Nguyên liệu cần có

Công thức cà tím ngâm tỏi

Thành phần

2 pound cà tím
1/4 chén muối biển tốt
2 cup nước
1 cup giấm trắng chưng cất hoặc giấm rượu táo
5 tép tỏi
1/2 thìa cà phê ớt đỏ
1 thìa hương thảo tươi, cỏ xạ hương, bạc hà hoặc lá Oregano, tùy chọn
1 1/2 chén dầu ô liu nguyên chất, đã chia nhỏ

Xử lý cà tím

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Gọt vỏ cà tím và cắt thành các que hình chữ nhật 3 x 1/2 inch.
  3. Để cà tím ra bớt nhựa, hãy quết các thanh cà tím với muối và đặt chúng vào chao trên bát hoặc bồn rửa. Để ráo nước ít nhất 4 giờ, tối đa qua đêm. (Nếu để qua đêm, hãy đậy nắp và giữ trong chao và bát trong tủ lạnh.)
  4. Vắt càng nhiều chất lỏng còn sót lại trên quả cà tím càng tốt bằng cách đặt chúng vào một chiếc khăn nhà bếp sạch và ấn mạnh vào bát.
  5. Đun sôi nước và giấm trong một chiếc chảo vừa. Thêm cà tím và nấu cho đến khi mềm, khoảng 5 đến 8 phút.
  6. Để ráo cà tím trong chao, đặt đĩa lên trên để cân nặng rồi để ráo nước ít nhất 4 giờ, tối đa là qua đêm. (Một lần nữa, nếu để qua đêm, hãy đậy nắp và làm lạnh giống như khi bạn đổ mồ hôi cho cà tím dính vào.)
  7. Dùng khăn lau nhà bếp sạch bóp mạnh những nắm nhỏ cà tím và loại bỏ càng nhiều chất lỏng càng tốt.
  8. Trong một cái bát lớn, rắc cà tím với tỏi, ớt mảnh, bất kỳ loại thảo mộc nào, nếu dùng và 3/4 cup dầu ô liu.
  9. Chuyển cà tím vào lọ 1 lít, thêm dầu ô liu vừa đủ ngập cà tím, đậy nắp và để lạnh qua đêm trước khi dùng. Khi đã sẵn sàng để phục vụ cà tím ngâm tỏi, hãy để nhiệt độ phòng trước khi phục vụ
  10. Bất kỳ phần cà tím ngâm tỏi nào còn sót lại sẽ kéo dài đến 1 tuần trong tủ lạnh.
Kết hợp

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần cà tím ngâm tỏi chứa
Lượng calo 812
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 82 g 105%
Chất béo bão hòa 11 g 56%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 7084 mg 308%
Tổng Carbohydrate 21 g 8%
Chất xơ 6 g 21%
Tổng lượng đường 7 g
Protein 2 g
Vitamin C 4 mg 21%
Canxi 33 mg 3%
Sắt 1 mg 7%
Kali 302 mg 6%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.
Cà tím ngâm tỏi

Cách sử dụng cà tím ngâm tỏi

Mặc dù bánh mì tươi là món ăn kèm đơn giản và ngon miệng cho món cà tím ngâm tỏi này, nhưng đây là một vài ý tưởng khác để tạo cảm hứng:

Panino cà tím: Trên một miếng bánh mì ciabatta tươi, lớp cà tím, pho mát briecà chua phơi nắng. Ép trong máy ép bánh mì sandwich hoặc máy làm bánh quế và phục vụ với salad rau arugula.

Cà tím Antipasto: Trên một đĩa phục vụ lớn, đặt cà tím, lát dày của phô mai mozzarella tươi, prosciutto di Parma, và ớt nướng, bí xanhmăng tây. Rưới dầu ô liu, rắc hạt tiêu tươi và muối biển lên trên, và rắc thêm húng quế tươi. Đây có thể là một món khai vị kiểu gia đình trên bàn.

Sốt đỏ: Làm nước sốt marinara đơn giản nhưng thêm vài thanh cà tím trước khi dùng. Sử dụng nó kèm mì ống, gà nướng hoặc bít tết của bạn.

Nếu bạn thích cà tím ngâm tỏi hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version