Site icon Medplus.vn

Cá trắng sốt ngò theo kiểu Mexico có màu xanh tươi, hấp dẫn

Cá trắngrau mùi: chúng dường như được dành cho nhau. Và món cá trắng sốt ngò này là bằng chứng. Kem, hành tây, tỏinước cốt chanh tất cả góp phần tạo nên một hỗn hợp ngon tuyệt giúp cá ngâm trong nước sốt có màu xanh tươi, hấp dẫn.

Cá trắng sốt ngò theo kiểu Mexico có màu xanh tươi, hấp dẫn

Công thức cá trắng sốt ngò này hơi khác thường đối với một món ăn Mexico. Thực phẩm nướng không phải là tất cả những gì phổ biến ở đất nước đó (lò nướng có xu hướng chỉ được sử dụng trong những dịp đặc biệt). Và rau mùi ở đây được nấu chín, điều này rất hiếm.

Loại thảo mộc này sẽ mất đi rất nhiều hương vị và mùi thơm khi đun ở nhiệt độ cao. Nhưng trong trường hợp này, có quá đủ rau mùi trong món ăn để bù đắp điều đó. Trái với suy nghĩ của nhiều người, thân cây ngò cũng ngon như lá của cây – và chúng tôi sử dụng cả hai trong món cá trắng sốt ngò.

Nguyên liệu cần có

Công thức cá trắng sốt ngò

Thành phần

1 bó lớn ngò tươi, thái nhỏ, kể cả cọng, cả lá để trang trí
1 củ hành tây nhỏ, bằm nhỏ, và một ít thái hạt lựu để trang trí
3 tép tỏi băm
3 muỗng canh bơ không ướp muối
2 cup bánh crema Mexico hoặc kem chua
2 thìa cà phê muối Kosher
4 muỗng canh nước chanh mới vắt, tốt nhất là nước chanh Mexico
2 1/2 pound phi lê cá trắng như cá rô phi, cá mú, hoặc duy nhất

Sốt ướp

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 375 độ F. Trộn chung lá ngòhành tây thái hạt lựu rồi để trang trí.
  3. Đun chảy trong chảo cỡ vừa. Xào hànhtỏi băm nhỏ trong khoảng 5 phút, đảo thường xuyên cho đến khi hành trong mờ.
  4. Cho hành tỏi đã xào, crema, muối, nước cốt chanhngò vào máy xay. Chế biến cho đến khi bạn có nước sốt màu xanh lá cây mềm.
  5. Bôi mỡ nhẹ lên đĩa nướng bằng thủy tinh hoặc kim loại. Xếp từng lớp cá trắng vào đĩa. Đổ nước sốt lên. Di chuyển các miếng một chút để một phần nước sốt ngấm vào .
  6. Nướng không đậy nắp trong khoảng 25 phút. Thời gian nướng sẽ thay đổi tùy theo độ dày của miếng cá; theo dõi chặt chẽ để không bị chín quá. được hoàn thành khi nó có thể dễ dàng lẫy bằng nĩa.
  7. Trang trí mỗi phần cá trắng sốt ngò với hành ngòhành. Ăn cá trắng sốt ngò với cơm trắng hoặc cơm đỏ hoặc khoai tây luộc.
Cá trắng sốt ngò

Thận trọng khi pha trộn các thành phần nóng

Hơi nước nở ra nhanh chóng trong máy xay và có thể khiến các nguyên liệu bắn tung tóe khắp nơi hoặc gây bỏng. Để tránh điều này, chỉ đổ đầy một phần ba chiều lên của máy xay, thông hơi ở phía trên và phủ một chiếc khăn bếp gấp trong khi xay.

Nếu bạn thích cá trắng sốt ngò hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Dùng ngay

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version