Site icon Medplus.vn

Cá trê chiên cách chế biến của người dân miền Nam nước Mỹ

de rao dau - Medplus

Cá trê chiên là một món ăn phổ biến ở miền Nam, vì lý do chính đáng. Mặc dù nó có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, bao gồm nướng, nhưng chiên trong lớp phủ bột ngô là cách truyền thống nhất. Rất nhiều công thức chế biến món cá trê chiên, nhưng rất ít công thức có thể vượt qua món phi lê cá trê giòn, nóng hổi trong lớp vỏ bột ngô.

Cá trê chiên cách chế biến của người dân miền Nam nước Mỹ

Công thức cổ điển của chúng tôi, cá trê chiên kiểu miền Nam, sẽ xuất hiện trên bàn ăn tối của bạn trong vòng chưa đầy 20 phút. Bạn chỉ cần tìm phi lê, vì phần còn lại của các thành phần có thể đã có trong tủ đựng thức ăn và tủ lạnh của bạn.

Nếu bạn đã từng bỏ qua cá trê ở chợ cá, sợ mùi vị bùn của nó, đừng từ chối nó một lần nữa. Một mặt, nó là một loại cá có giá cả phải chăng và bổ dưỡng, hoàn hảo để phục vụ các gia đình đông người. Mặt khác, hương vị phụ thuộc rất nhiều vào nơi nuôi cá. Không phải tất cả các loại cá trê đều có vị bùn. Cá da trơn là loài ăn thức ăn ở tầng đáy. Vì vậy nó thực sự ăn chất bẩn trong tự nhiên.

Nguyên liệu cần có

Nhưng cá da trơn nuôi sống trong bể không có chất bẩn nên có hương vị tươi sáng hơn. Và đó là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời. Hầu hết cá da trơn được nuôi trong trang trại ở Hoa Kỳ đến từ Arkansas, Alabama, LouisianaMississippi. Chúng chứa nhiều protein, cá da trơn cũng giàu selen, vitamin B12, và axit béo Omega 36. Một miếng phi lê cá da trơn nặng 3 ounce chỉ có 100 calo, nhưng có đến 13 gam protein. 1

Những chiếc Hush puppies, bánh bao bột ngô nhỏ có vị hành, là món ăn kèm cổ điển cho món cá trê chiên này. Bạn có thể nấu chúng đồng thời để có một bữa ăn nhanh chóng. Nhưng bạn sẽ cần một chiếc chảo lớn. Đối với món cá trê chiên truyền thống, hãy phục vụ phi lêbánh bao cùng với nước sốt tartarxà lách trộn.

Công thức cá trê chiên giòn

Thành phần

6 phi lê cá da trơn, mỗi miếng phi lê 6 ounce
1 cup bơ sữa
1 chén bột ngô, tốt nhất là màu vàng
1 chén bột mì đa dụng
2 thìa cà phê muối ăn
1 thìa cà phê ớt bột
1 thìa cà phê ớt cayenne
1/2 thìa cà phê bột tỏi
1 chén dầu thực vật để chiên

Tạo lớp phủ

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Làm nóng lò ở 200 độ F. Lót một tấm nướng có viền bằng giấy bạc và đặt một cái giá vào chảo.
  3. Xếp cá trê vào một cái tô rộng, nông hoặc đĩa bánh. Đổ bơ sữa lên .
  4. Cho bột ngô, bột mì, muối, ớt bột, ớt cayennebột tỏi vào đĩa bánh.
  5. Vớt ra khỏi âu bột và nhúng phi lê cá trong hỗn hợp bột mì cho thật đều. Lắc hỗn hợp bột thừa.
  6. Làm nóng 1 inch dầu trong chảo sâu, nặng hoặc lò kiểu Hà Lan nặng ở nhiệt độ cao.
  7. Dầu phải đạt 350 độ F. Dùng nhiệt kế kẹo hoặc thả một nhúm hỗn hợp bột vào dầu — nếu nó sủi bọt và nổi thì dầu đã sẵn sàng. Chỉ cần lưu ý duy trì nhiệt độ dầu trong khi nấu. Đừng để chảo quá kín, vì làm như vậy sẽ làm giảm nhiệt độ dầu.
  8. Cẩn thận đặt 2 đến 3 miếng phi lê vào chảo.
  9. Nấu trong khoảng 5 đến 6 phút, hoặc cho đến khi có màu vàng nâu. Nếu dầu không đủ ngập , hãy lật miếng phi lê cẩn thận sau khoảng 3 phút.
  10. Lấy ra giá trên khay nướng và cho vào lò trong khi nướng mẻ khác. Lặp lại cho đến khi tất cả các miếng phi lê cá chín.
  11. Phục vụ cá trê chiên ngay lúc còn nóng cùng các món ăn kèm ưa thích của bạn.
Chiên giòn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 6
Mỗi phần cá trê chiên chứa
Lượng calo 629
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 38 g 49%
Chất béo bão hòa 5 g 24%
Cholesterol 114 mg 38%
Natri 1063 mg 46%
Tổng Carbohydrate 34 g 12%
Chất xơ 2 g 8%
Tổng lượng đường 2 g
Chất đạm 37 g
Vitamin C 1 mg 3%
Canxi 69 mg 5%
Sắt 2 mg 13%
Kali 782 mg 17%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Cá trê chiên

Hương vị Muddy của món Wild-Caught Catfish?

Loại bỏ được vị bùn trong cá trê chỉ là vấn đề thời gian. Bạn có hai lựa chọn để món cá trê chiên thành phẩm ngon hơn:

  1. Hòa tan nửa thìa cà phê muối nở với một lít nước. Nhúng các miếng phi lê của bạn vào hỗn hợp và để chúng ngâm trong khoảng 30 đến 45 phút trong tủ lạnh. Xả kỹ, rửa sạch và lau khô bằng khăn giấy trước khi tiếp tục công thức.
  2. Cho miếng phi lê cá da trơn vào tô đựng bơ sữa, để trong tủ lạnh, đậy nắp kín, để trong một giờ. Xả kỹ, rửa sạch và lau khô bằng khăn giấy trước khi ngâm lại trong bơ sữa sạch và chưa sử dụng mà công thức của chúng tôi yêu cầu.

Loại dầu tốt nhất để chiên cá da trơn là gì?

Bất kỳ loại dầu thực vật nào cũng có tác dụng tuyệt vời. Nhưng dầu đậu phộng được khuyến khích sử dụng. Vì nó có độ bốc khói cao và mang đến cho hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Điều quan trọng nhất khi chiên cá là giữ nhiệt độ ổn định để đảm bảo lớp vỏ giòn. Dầu ở nhiệt độ thấp hơn 350 độ F sẽ tạo ra những miếng phi lê cá trê chiên ướt và sũng nước.

Nếu bạn thích cá trê chiên hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Tài liệu tham khảo:

  1. Catfish, Raw. FoodData Central. United Stated Department of Agriculture.

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version