Site icon Medplus.vn

Cá tuyết nướng bơ hành hương khói quyện vào từng thớ thịt

Dùng ngay

Dùng ngay

Món cá tuyết nướng bơ hành thơm ngon này có hương vị và kết cấu tuyệt vời. Hành tâyrượu trắng kết hợp với để tạo ra một loại nước sốt có hương vị phức tạp. Mặc dù cách làm thật đơn giản nhưng sẽ có hương vị như thể bạn đã dành rất nhiều thời gian và công sức để làm ra nó.

Cá tuyết nướng bơ hành hương khói quyện vào từng thớ thịt

Khi ăn kèm với khoai tây nướng hoặc rau củ tùy thích, món cá tuyết nướng bơ hành này sẽ trở thành bữa ăn cuối tuần hoàn hảo hoặc món ăn ấn tượng cho một buổi họp mặt đặc biệt.

Nấu cá phi lê trên vỉ nướng có thể hơi phức tạp, nhưng có một số mẹo bạn có thể làm theo để tránh gặp sự cố. Để không bị rơi ra hoặc trượt qua vỉ lưới, hãy chọn loại thịt dày và chắc, chẳng hạn như cá tuyết, vì nó sẽ bám tốt trên vỉ nướng.

Ngoài ra, bạn hãy đảm bảo vỉ lưới phải sạch và được bôi mỡ kỹ ngay trước khi thêm phi lê. Vỉ nướng cũng phải đẹp và nóng, cuối cùng, sử dụng thìa nướng lớn và chỉ lật một lần, để riêng để nướng trong thời gian còn lại.

Nguyên liệu cần có

“Tôi khá ngại nướng trực tiếp trên vỉ, nhưng tôi tự tin để thử cá tuyết nướng bơ hành. Một món nướng sạch, có loại dầu tốt là chìa khóa. Món cá tuyết nướng bơ hành này tạo ra một lượng nước sốt phong phú. Vì vậy bạn có thể còn thừa một ít. Hương vị tuyệt vời và đó là một công thức đơn giản đáng để bạn thêm vào món nướng của mình.” – Colleen Graham

Công thức cá tuyết nướng bơ hành

Thành phần

1/4 cup (4 muỗng canh) bơ không muối
1 củ hành tím bằm nhỏ
4 (6 ounce) phi lê cá tuyết
1/4 cup rượu trắng
1 thìa dầu ô liu
1/2 thìa cà phê muối, thêm cho vừa ăn
1/2 thìa cà phê hạt tiêu đen mới xay
Lát chanh, để phục vụ

Dầu bơ rượu trắng hành tây

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần. Làm nóng vỉ nướng ở nhiệt độ trung bình và cao.
  2. Đun chảy trong một cái chảo nhỏ. Thêm hành tây và nấu trong 1 đến 2 phút, cho đến khi trong mờ và có mùi thơm.
  3. Thêm rượu trắng và đun nhỏ lửa trong 3 phút. Lấy khỏi nhiệt và để nguội trong 5 phút.
  4. Phết dầu ô liu khắp miếng phi lê cá và rắc muốitiêu. Đặt lên giá nướng đã được thoa dầu, đậy nắp và nướng trong 8 phút.
  5. Cho miếng cá tuyết vào nước sốt bơ, sau đó cẩn thận lật trở cho thấm đều. Nấu từ 6 đến 7 phút – trộn tổng cộng 2 đến 3 lần – cho đến khi cá có màu đục, dễ dàng bong tróc bằng nĩa và đạt đến nhiệt độ bên trong 145 độ F.
  6. Lấy cá tuyết khỏi vỉ nướng. Múc một ít nước sốt rưới đều khắp mỗi miếng phi lê và dùng thêm chanh nếu muốn. Thưởng thức cá tuyết nướng bơ hành.
Cá tuyết nướng bơ hành

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần cá tuyết nướng bơ hành chứa
Lượng calo 402
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 17 g 22%
Chất béo bão hòa 8 g 40%
Cholesterol 124 mg 41%
Natri 404 mg 18%
Tổng carbohydrate 24 g 9%
Chất xơ 6 g 21%
Tổng lượng đường 9 g
Chất đạm 41 g
Vitamin C 110 mg 548%
Canxi 83 mg 6%
Sắt 2 mg 12%
Kali 780 mg 17%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Các phương pháp nướng cá khác

Nếu bạn e ngại khi nướng trực tiếp trên vỉ nướng, có một số lựa chọn thay thế. Bạn có thể đặt phi lê vào giỏ cá nướng, nướng trên tấm ván gỗ hoặc gói trong gói giấy bạc ( sẽ có hương vị nướng khói nhưng không có bất kỳ dấu hiệu nướng nào). Bếp nướng trong nhà cũng là một lựa chọn tuyệt vời.

Lời khuyên

Để bôi dầu mỡ cho vỉ nướng, hãy lau nó bằng khăn giấy thấm dầu được giữ bằng kẹp.

Đảm bảo rằng vỉ nướng thật nóng trước khi cho vào; cá tuyết sẽ dính vào phần vỉ lạnh hơn.

Tốt nhất bạn nên nướng bằng lò có nắp đậy xuống. Mỗi khi bạn mở nắp, bạn đang giải phóng nhiệt và có khả năng làm tăng thời gian nấu.

Đảm bảo không để chín quá; không những sẽ bị khô mà còn dễ bị rơi ra trên vỉ nướng.

Bảo quản cá tuyết nướng bơ hành còn thừa trong hộp kín trong tủ lạnh trong tối đa 3 ngày. Bạn cũng có thể bào phần thức ăn thừa và thêm chúng vào súp hoặc món hầm.

Các công thức biến thể

Công thức này cũng hiệu quả với các loại khác. Các loại cá thay thế tốt cho cá tuyếtcá tuyết đen, cá mú, cá tuyết chấm đen, cá tuyết, mahi-mahi, cá kình, và cá vược sọc.

Thay hành tây bằng hẹ tây. Bạn có thể cần hai củ hẹ để có đủ lượng dùng như một củ hành tây.

Để thêm hương vị cho món cá tuyết nướng bơ hành, bạn hãy thêm các loại thảo mộc tươi cắt nhỏ vào . Bạn hãy thử rau húng quế, ngải giấm, rau mùi tây hoặc thì là.

Nếu bạn thích cá tuyết nướng bơ hành hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version