Site icon Medplus.vn

Các dấu hiệu bé tự cai sữa và lý do nên tự cai sữa

Tự cai sữa là khi trẻ tự bỏ  . Việc tự cai sữa thường diễn ra với tốc độ dần dần theo thời gian . Khi trẻ lớn hơn, nhận được nhiều dinh dưỡng hơn từ thức ăn đặc và trở nên độc lập hơn, cuối cùng chúng sẽ bắt đầu bú ít hơn so với khi còn nhỏ. Việc tự cai sữa thường không xảy ra cho đến khi trẻ được hơn một tuổi. 

Nếu bạn vẫn chưa sẵn sàng để cai sữa, hãy lấy lòng. Có thể có nhiều cách để trì hoãn hoặc ngăn cản bé tự cai sữa.

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) khuyến nghị nên cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong sáu tháng và tiếp tục cho trẻ bú mẹ trong ít nhất một năm hoặc lâu hơn nếu hai bên cùng muốn. Trẻ ngừng bú mẹ trước khi tròn 1 tuổi nên được cho trẻ uống sữa công thức hoặc vắt sữa mẹ cho đến ngày sinh nhật đầu tiên.

Dấu hiệu cho thấy trẻ tự cai sữa

Dấu hiệu tự cai sữa

Một số trẻ sơ sinh có vẻ như mất hứng thú với việc bú mẹ khi chúng lớn hơn một chút. Một cuộc tấn công con bú là khi một bé dừng cho con bú hoàn toàn bất ngờ. 2 Một cuộc đình công cho con bú là tạm thời và không giống như cai sữa.   

Một em bé đã sẵn sàng để tự cai sữa:

Trẻ lớn hơn có thể tự cai sữa nếu:

Nó có phải là tạm thời không?

Bạn nên nghi ngờ nếu trẻ không chịu bú mẹ trước khi tròn 1 tuổi. Trẻ sơ sinh có thể tạm thời ngừng bú mẹ nếu chúng bị ốm, mọc răng , mất tập trung hoặc nếu bạn đang mang thai .

Dấu hiệu cho thấy trẻ tự cai sữa

Lý do nên tự cai sữa

Có nhiều lý do khiến trẻ mới biết đi có thể bắt đầu tự cai sữa. Nếu đó không phải là một cuộc đình công cho con bú, việc tự cai sữa thường là một quá trình tự nhiên và dần dần.  

Giảm nguồn cung cấp sữa của bạn

Con của bạn có thể mất hứng thú với việc bú mẹ nếu lượng sữa bạn đang tạo ra bị giảm xuống . 3 Việc có kinh trở lại , mang thai mới, thời gian cho con bú ít hơn và các yếu tố khác có thể làm giảm nguồn sữa mẹ

Sở thích mới

Khi con bạn lớn lên và bắt đầu nhận thấy tất cả những điều thú vị xung quanh chúng, chúng có thể khó ngồi yên và bú mẹ hơn. 4 Không chỉ những đứa trẻ lớn hơn tò mò về những điều đang xảy ra ở vùng ngoại vi của chúng, mà chúng còn liên tục di chuyển và thường háo hức quay trở lại để di chuyển xung quanh.

Ưu tiên cho Chai hoặc Cốc

Khi trẻ lớn hơn, bình sữa và cốc có xu hướng trở nên hấp dẫn hơn. Cốc làm cho trẻ sơ sinh cảm thấy như những đứa trẻ lớn, và bình sữa cho phép trẻ bú được nhiều sữa hơn nhanh chóng hơn. Ngoài ra, bé có thể mang theo cốc khi bé chơi và ngồi trên ghế ô tô. Theo thời gian, một số trẻ sẽ dần dần bỏ bú mẹ để chuyển sang bú sữa từ bình chứa.

Thêm đồ ăn miễn phí

Sau khi trẻ tròn 1 tuổi, trẻ bắt đầu nhận được nhiều chất dinh dưỡng và calo hơn từ thức ăn đặc và ít hơn từ sữa mẹ. Khi điều đó xảy ra, trẻ có thể quá no so với bữa ăn hoàn toàn bằng sữa mẹ. Thông thường, những đứa trẻ bú sữa mẹ trong một năm qua chủ yếu làm như vậy để thoải mái.

Ăn dặm do trẻ chỉ huy là gì?

Ăn dặm là sự tiến triển dần dần từ cách cho ăn này sang cách cho ăn khác. Với chế độ ăn dặm do trẻ chỉ huy , cha mẹ không nên giới thiệu thức ăn xay nhuyễn bằng thìa cho trẻ nhỏ hơn. Thay vào đó, họ giới thiệu những thức ăn đặc mà trẻ có thể ăn bằng ngón tay vào khoảng 6 tháng tuổi.

Dấu hiệu cho thấy trẻ tự cai sữa

Làm thế nào để trì hoãn hoặc ngăn chặn việc tự cai sữa

Nếu bạn đã sẵn sàng cai sữa, bạn có thể sử dụng thời gian tạm lắng tự nhiên này trong việc cho con bú như một cơ hội để cai sữa hoàn toàn hoặc cai sữa một phần cho con bạn. Nếu bạn chưa sẵn sàng để cai sữa, bạn có thể làm những điều để khuyến khích trẻ tiếp tục bú mẹ.

Các kỹ thuật khuyến khích cho con bú:

Các câu hỏi thường gặp

Làm cách nào để khuyến khích trẻ tự cai sữa?

Việc tự cai sữa diễn ra tự nhiên và dần dần ở trẻ trên 1 tuổi. Để khuyến khích con bạn tự cai sữa, bạn chỉ cần làm theo sự hướng dẫn của chúng. Đừng đề nghị cho con bú, nhưng cũng đừng từ chối khi họ yêu cầu. Nếu bé tự cai sữa, có thể bạn sẽ không để ý vì nó diễn ra dần dần theo thời gian.

Dấu hiệu cho thấy trẻ tự cai sữa

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Is Your Baby Self-Weaning?

Exit mobile version