Site icon Medplus.vn

Các loại đậu tốt cho bà bầu? Lợi ích đầy bất ngờ mẹ nên biết

Các loại đậu tốt cho bà bầu? Lợi ích đầy bất ngờ mẹ nên biết

Các loại đậu tốt cho bà bầu? Lợi ích đầy bất ngờ mẹ nên biết

1. Các loại đậu tốt cho bà bầu: Đậu đen

Đậu tốt cho bà bầu là những loại đậu bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ. Bà bầu nên ăn đậu đen. Đậu đen luôn được sử dụng như một giải pháp thanh nhiệt, giải độc vào những ngày hè oi bức, nắng nóng. Đậu đen chọn loại xanh lòng lại càng tốt hơn. Nó vừa thơm ngon mà còn nhiều dưỡng chất. Với mẹ bầu, đậu đen có tác dụng bổ huyết tuyệt vời. Mẹ có thể hầm đậu đen với gà ác để bồi bổ trong thai kỳ và cả sau sinh đều rất tốt. Ngoài ra đậu đen còn có thể làm xua tan chứng đau mỏi khớp cơ trong quá trình bầu bí của mẹ.

Đậu đen có tác dụng bổ huyết tuyệt vời.

2. Các loại đậu tốt cho mẹ bầu: Đậu đỏ

Đậu đỏ nằm trong danh sách là loại đậu tốt cho bà bầu. Đậu đỏ chứa chất oxy hóa cao nhất trong các loại đậu. Đậu đỏ còn là nguồn cung cấp protein, axit béo omega – 3, cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi. Vitamin B1 có trong đậu đỏ còn hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và lưu thông máu cho mẹ. Vitamin B6 lại giúp mẹ ngăn ngừa cảm cúm, “đánh bay” mệt mỏi do thay đổi thời tiết. Đậu đỏ rất dồi dào chất sắt cung cấp đủ cho cả mẹ thai nhi.

Đậu đỏ chứa chất oxy hóa cao.

3. Các loại đậu tốt cho mẹ bầu: Đậu bắp

Đậu bắp chứa rất nhiều vitamin A, vitamin nhóm B (B1, B2, B6), vitamin C và các chất kẽm, canxi. Ngoài ra đậu bắp còn cung cấp chất xơ và acid folic cho thai phụ giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở trẻ. Chất xơ và chất nhầy có trong đậu bắp giúp điều chỉnh đường huyết. Tăng cường sự hấp thu dinh dưỡng của ruột non, giúp nhuận trường. Giải quyết tốt vấn đề táo bón hiệu quả. Đậu bắp cũng giúp cơ thể tái hấp thu nước. Đồng thời chất nhầy từ đậu bắp cũng hấp thu các phân tử cholesterol hay các chất độc có trong đường ruột rồi đẩy chúng ra ngoài theo chất thải.

Xem thêm: Táo bón thai kỳ: Bà bầu bị táo bón không nên ăn gì?

4. Các loại đậu tốt cho bà bầu: Đậu lăng

Đậu lăng đứng đầu danh sách cung cấp axit folic cho cơ thể. Hơn thế, đậu lăng còn chứa một hàm lượng lớn chất sắt, cần thiết cho quá trình trao đổi chất giữa mẹ và con. Đồng thời làm sản sinh năng lượng mới cho các hoạt động của mẹ bầu. Mẹ bầu đang đau đầu về vấn đề táo bón có thể sử dụng đậu lăng. Vì loại đậu này giàu chất xơ giúp giải quyết tốt các triệu chứng khó chịu do táo bón gây ra. Ngoài ra, đậu lăng chứa lượng lớn protein, rất cần thiết cho sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

Đậu lăng còn chứa một hàm lượng lớn chất sắt.

5. Các loại đậu tốt cho bà bầu: Đậu tương

Đậu tương là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời. Tuy thuộc họ thực vật nhưng đậu tương lại chứa lượng dinh dưỡng khiến người ta phải bất ngờ. Đậu tương có thể sánh ngang với hàng dinh dưỡng của động vật.  Hàm lượng đạm dồi dào (100 gr đậu tương tương đương với 800 gr thịt bò). Trong đậu tương có đến 40% protein; 12-25%lipid; 10-15% glucid; các khoáng tố như Fe, Ca, Mg, K, P, Na, S; các vitamin A, B1, B2, D, E, F; các enzyme, sáp, nhựa và cellulose. Các acid amin cơ bản trong đậu tương gồm: isoleucin, lysin, leucin, phenylalanin, metionin, valin, tryptophan. Cùng với đó, các amino acid không thay thế trong đậu tương rất cần thiết cho cơ thể.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version