Site icon Medplus.vn

Các lựa chọn vắc xin cúm

Các lựa chọn vắc xin cúm

Các lựa chọn vắc xin cúm

Vắc-xin cúm

Không thể dự đoán trước về một mùa cúm. Nó sẽ là một mùa cúm nhẹ? Liệu có bị thiếu thuốc tiêm phòng cúm không? Điều duy nhất chúng ta biết hiện tại là các lựa chọn vắc xin cúm đã có sẵn ở hầu hết các phòng khám và phòng khám nhi khoa và dự kiến ​​có khoảng 194 đến 198 triệu liều có sẵn trong năm nay.

Tùy chọn cho trẻ em

Các lựa chọn vắc xin cúm cho trẻ em đã thực sự thay đổi gần đây. Trẻ em hiện có thể tiêm vắc xin cúm hóa trị 4, loại vắc xin này bảo vệ chống lại bốn chủng cúm, thay vì các vắc xin cúm hóa trị ba cũ hơn chỉ cung cấp khả năng bảo vệ chống lại ba chủng cúm.

Vì vậy, bây giờ, trẻ em có thể nhận được:

Trong khi các lọ vắc-xin cúm nhiều liều với thimerosal vẫn đang được sản xuất, ít nhất 105 triệu liều vắc-xin cúm được cung cấp trong năm nay hoặc không có thimerosal hoặc không có chất bảo quản (với một lượng nhỏ thimerosal).

Mặc dù vậy, rất có thể bạn sẽ lựa chọn giữa tiêm phòng cúm và FluMist khi đến gặp bác sĩ nhi khoa của mình. Không chắc rằng họ sẽ có cả hai dạng thuốc chủng ngừa cúm hóa trị ba và hóa trị bốn trong văn phòng của họ.

Sự chậm trễ và thiếu hụt vắc-xin cúm tại chỗ, đặc biệt là đối với FluMist, có thể hạn chế sự lựa chọn của bạn trong năm nay, nhưng điều đó không khiến bạn không nhận được vắc-xin cúm. Và hãy nhớ rằng mặc dù tất cả trẻ em từ sáu tháng tuổi trở lên đều có thể tiêm phòng cúm, nhưng phải từ hai tuổi trở lên và không có bất kỳ vấn đề y tế mãn tính nào, như hen suyễn, tiểu đường hoặc các vấn đề về hệ miễn dịch, mới được tiêm FluMist.

Mặc dù bây giờ bạn có một số lựa chọn về loại vắc xin cúm nào để tiêm, bạn không có nhiều lựa chọn về nơi con bạn tiêm phòng. Trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi thường nên tiêm phòng cúm ở phần trước bên của cơ đùi, trong khi trẻ lớn hơn và thanh thiếu niên nên tiêm ở cánh tay trên – ở cơ delta.

Các lựa chọn vắc xin cúm

Lựa chọn vắc xin cho người lớn

Người lớn có nhiều lựa chọn hơn cho thuốc chủng ngừa cúm trong năm nay. Ngoài việc tiêm phòng cúm thông thường, ở dạng hóa trị ba hoặc hóa trị bốn, họ có thể nhận được:

FluZone Intradermal, chứa ít kháng nguyên vắc-xin cúm hơn và được tiêm dưới da bằng một cây kim nhỏ, mịn, không giống như tiêm phòng cúm thông thường, được tiêm vào cơ. Nó có thể được tiêm cho người lớn trong độ tuổi từ 18 đến 64 tuổi. Nó có thể hữu ích cho những người lớn không thích kim tiêm, nhưng những người không thể lấy hoặc không muốn lấy FluMist.

Tuy nhiên, không có loại vắc-xin cúm mới nào có sẵn cho trẻ em hoặc thanh thiếu niên.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version