Site icon Medplus.vn

Các món ăn từ hạt đác bổ dưỡng cho cơ thể mà bạn cần biết

Hạt đác có hàm lượng dinh dưỡng cao, có lợi cho sức khỏe của người tiêu dùng. Hạt đác được cho vào nhiều món ăn để tăng thêm hương vị cũng như tính bổ dưỡng cho món ăn. Hãy cùng Medplus tìm hiểu về cách làm những món ăn từ hạt đác như thế nào nhé.

Hàm lượng dinh dưỡng của hạt đác

Hạt đác sau khi được lấy ra sẽ có màu trắng đục, da trơn láng, ăn giòn sần sật, béo và bùi. Đây là một loại hạt lành tính, ít chất béo và calo nhưng lại giàu khoáng chất, vitamin. Thế nên nó có tác dụng rất tốt trong làm đẹp, hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa loãng xương, tốt cho tim mạch,…

Bên cạnh đó, chất dinh dưỡng chính trong hạt đát bao gồm acid lauric, Chloride, và sắt, kali, magie, canxi, natri, và Photpho. Trong thực tế, lượng kali có trong Hạt đát gấp 2 lần lượng kali có trong chuối.

1. Hạt đác rim thơm

Hạt đác rim thơm là món ăn vặt từ hạt đác mà được rất nhiều người thích ăn. Món ăn này rất dễ thực hiện tại nhà, chỉ cần vài phút chế biến là bạn đã có ngay một đĩa hạt dác rim thơm ngon hấp dẫn.

Các món ăn từ hạt đác bổ dưỡng cho cơ thể mà bạn cần biết

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món hạt đác rim thơm

2. Chè hạt sen nhãn nhục hạt đác

Chè hạt sen nhãn nhục hạt đác có tính thanh mát cao thích hợp cho những ngày nắng nóng. Món ăn từ hạt đác giúp giải nhiệt cơ thể rất tốt, thích hợp cho cả nhà. Hãy cùng Medplus trổ tài vào bếp ngay bây giờ nào!

Các món ăn từ hạt đác bổ dưỡng cho cơ thể mà bạn cần biết

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món chè hạt sen nhãn nhục hạt đác

3. Hạt đác rim chanh dây

Hạt đác rim chanh dây có hương vị đặc trưng hấp dẫn, nên được trẻ nhỏ cực kỳ yêu thích. Nếu bạn muốn làm món ăn từ hạt đác này cho con em mình thì hãy tham khảo công thức chế biến sau đây của Medplus.

Các món ăn từ hạt đác bổ dưỡng cho cơ thể mà bạn cần biết

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món hạt đác rim chanh dây

Sau đây là những món ăn ngon từ hạt đác mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version