Site icon Medplus.vn

Các món kho từ cá thu đậm đà, thấm vị, ai ăn cũng khen

Các món kho từ cá thu theo công thức dưới đây sẽ không bi tanh mà đậm đà, gia vị ngấm vào từng thớ cá ngon tuyệt vời. Thịt cá kho nước dừa beo béo, nồng nàn hương tỏi, the the vị ớt và thơm nồng vị tiêu rất đặc trưng. Lưu lại công thức làm các món kho từ cá thu ngay để có dịp triển ngay nhé.

Bắt đầu cùng Medplus nào!

Cá thu – Giá trị dinh dưỡng và lợi ích

  • Cá thu là tên chung áp dụng cho một số loài cá khác nhau chủ yếu là thuộc họ Cá thu ngừ. Chúng sinh sống cả ở các vùng biển nhiệt đới và biển ôn đới. Phần lớn các loại cá thu sống xa bờ ở môi trường đại dương. Chúng được ưa thích bởi có thịt chắc nịch, thơm ngon và có thể dùng để lấy dầu cá.
  • Cá thu là nguồn cung cấp dồi dào protein và các axit béo quan trọng như omega 3 và omega 6. Ngoài ra chúng còn chứa nhiều chất khoáng có lợi cho cơ thể như sắt, kẽm, magie, selen, kali,…
  • Trong cá thu có chứa một lượng lớn omega 3 với thành phần chủ yếu là DHA, một loại acid béo không no rất cần thiết trong quá trình hoàn thiện và phát triển não bộ và mắt. Sử dụng cá thu thường xuyên còn giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, ổn định huyết áp, phòng chồng ung thư, tăng cường hệ miễn dịch, giúp xương chắc khỏe, làm đẹp da,…

1. Các món kho từ cá thu – Cá thu kho tiêu xanh

Nguyên liệu cho 4 phần ăn

Cách thực hiện

  • Cho tiêu xanh cá thu vào ướp 30 phút rồi nấu sôi lên. Nấu lửa nhỏ cho đến khi gần cạn nước cá kho kẹo lại là được.
  • Cho cá thu kho tiêu xanh ra đĩa. Dùng nóng với cơm trắng.

2. Các món kho từ cá thu – Cá thu kho cà chua

Nguyên liệu cho 4 phần ăn

Cách thực hiện

3. Các món kho từ cá thu – Cá thu kho dứa

Nguyên liệu cho 4 phần ăn

Cách thực hiện

  • Cá rửa sạch, để ráo rồi ướp với 1 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê tiêu trong 15 phút.

Hi vọng bạn sẽ thành công và ngon miệng với các món kho từ cá thu. Đừng quên ghé Medplus thường xuyên để lưu lại nhiều món ăn thơm ngon và bổ dưỡng nhé!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version