Site icon Medplus.vn

Các phương pháp điều trị co thắt thực quản hiệu quả

Co thắt thực quản là bệnh gì?

Thực quản là ống nối miệng và dạ dày. Thông thường, thực quản sử dụng một loạt các cơn co thắt có kiểm soát, phối hợp để vận chuyển thức ăn từ miệng đến dạ dày. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhất định các cơn co thắt các cơ thực quản có thể trở nên bất thường gây đau ngực dữ dội, đột ngột và kéo dài trong vài phút đến vài giờ.

Co thắt thực quản hiếm khi trở nên nghiêm trọng và có thể không cần điều trị. Tuy nhiên, đôi khi các cơn co thắt có thể xảy ra thường xuyên và ngăn cản thức ăn, thức uống đi qua thực quản. Trong trường hợp này, người bệnh cần đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị thích hợp.

Có hai loại co thắt cơ bản bao gồm:

Các biện pháp điều trị co thắt thực quản hiệu quả

Thuốc

Những thuốc, như nitrate hoặc thuốc chẹn kênh canxi (chặn dòng canxi), làm giảm sức ép ở cơ vòng thường được sử dụng nếu bạn không có khả năng tiến hành làm giãn nở cơ vòng được.

Bác sĩ có thể tiêm Botox (botulinum toxin) vào cơ vòng làm căng thực quản.

Phẫu thuật

Nếu những phương pháp điều trị khác đều thất bại. Bác sĩ có thể sẽ tiến hành phẫu thuật để làm giảm sức ép ở cơ vòng, được gọi là phẫu thuật cắt cơ vòng thực quản dưới. Việc phẫu thuật có thể được tiến hành theo kiểu soi ổ bụng. Khi mổ soi ổ bụng, bác sĩ phẫu thuật chỉ cần rạch một đoạn nhỏ thay cho đường rạch lớn ở phẫu thuật thông thường. Do đó không để lại sẹo hoặc chỉ là sẹo mờ.

Phẫu thuật được bác sĩ chỉ định khi bệnh nhân không phản ứng lại với thuốc

Thay đổi chế độ ăn uống

Cải thiện lối sống

Đôi khi bác sĩ có thể đề nghị người bệnh thay đổi lối sống để cải thiện tình trạng co thắt ở thực quản. Một số đề nghị phổ biến bao gồm:

Tìm cách hạn chế stress trong công việc ,giảm nguy cơ mắc bệnh.

Xem thêm bài viết: 3 Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh co thắt thực quản

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật nhiều thông tin tổng hợp nhé!

Exit mobile version