Site icon Medplus.vn

Các thói quen tốt trước khi ngủ cho trẻ

Các thói quen tốt trước khi ngủ cho trẻ

Các thói quen tốt trước khi ngủ cho trẻ

Khi nói đến trẻ em và giấc ngủ, một thói quen tốt trước khi ngủ là chìa khóa thành công. Bắt đầu tập thói quen khi con bạn càng nhỏ thì càng tốt. Một nghiên cứu vào tháng 5 năm 2015 được công bố trên tạp chí Sleep cho thấy việc có thói quen đi ngủ nhất quán và bắt đầu những thói quen đó khi còn nhỏ sẽ khiến con bạn có nhiều khả năng đi ngủ giờ giấc ổn định. Nghiên cứu đa quốc gia đã khảo sát hơn 10.000 bà mẹ và phát hiện ra rằng lịch trình ngủ đều đặn và thói quen hàng đêm có liên quan đến việc đi ngủ sớm hơn, dễ đi vào giấc ngủ hơn và giảm tình trạng thức đêm.

Điều đặc biệt quan trọng đối với trẻ em ở độ tuổi đi học là phải ngủ đủ giấc mỗi đêm vì ngủ không đủ không chỉ ảnh hưởng đến khả năng học tập và tập trung của chúng ở trường mà còn có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và hành vi của chúng. Tuy nhiên, khi trẻ em bắt đầu đến tuổi đi học, chúng có nhiều khả năng bị cám dỗ bởi tất cả các loại phiền nhiễu có thể ảnh hưởng đến việc đi ngủ đúng giờ. Sức hấp dẫn của những thứ như tin nhắn từ bạn bè, máy tính, trò chơi điện tử, TV, đều có thể khiến trẻ tranh giành giờ đi ngủ và khiến trẻ mệt mỏi hơn vào ngày hôm sau.

Phần tốt nhất của việc thiết lập các thói quen đều đặn là nó sẽ mang bạn đến gần hơn. Những thói quen tốt trước hi ngủ không chỉ là cách giúp trẻ chuyển vào giấc ngủ ngon mà còn có thể gắn kết con với cha mẹ vào cuối ngày.

Thiết lập thói quen tốt trước khi ngủ đều đặn là một cách tuyệt vời để mang bạn và con bạn đến gần nhau hơn.

Các thói quen tốt trước khi ngủ cho trẻ

Một số thói quen tốt trước khi ngủ

Đi thẳng lên phòng của mình. Cất đồ đạc và sắp xếp mọi thứ gọn gàng — ngay cả khi chỉ để dọn dẹp một số thứ lộn xộn — có thể khiến căn phòng của trẻ yên tĩnh và bình lặng hơn, và hành động cất đồ đạc của chính mình có thể giúp con bạn sẵn sàng cho sự yên bình và tĩnh lặng trong tiềm thức.

Một thói quen tốt trước khi ngủ không chỉ là một cách tuyệt vời để giúp con bạn thư giãn và buồn ngủ mà còn là một trong những cơ hội tốt nhất để kết nối lại với con bạn sau một ngày bận rộn. Nó sẽ củng cố mối quan hệ giữa cha mẹ và con bạn và giúp con bạn có được giấc ngủ cần thiết.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version