Site icon Medplus.vn

Các thực phẩm xấu ảnh hưởng đến quá trình thụ thai

Khi bạn có kế hoạch cho quá trình thụ thai thì bạn nên biết chế độ dinh dưỡng. Chế độ dinh dưỡng đủ các vitamin cần thiết không chỉ cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. Nếu cung cấp các chất thực phẩm xấu sẽ gây hại cho cơ thể.

Các thực phẩm xấu ảnh hưởng đến quá trình thụ thai
Các thực phẩm xấu ảnh hưởng đến quá trình thụ thai

Các thực phẩm xấu cho quá trình thụ thai

Chất béo chuyển hóa

Những món ăn như khoai tây chiên, bánh rán và bơ thực vật có thể ngầm phá hoại khả năng thụ thai của bạn. Khi chất béo trong máu tăng lên thì  chất béo chuyển hóa có khả năng làm tăng nồng độ cholesterol xấu và giảm nồng độ của cholesterol tốt trong cơ thể người sử dụng. Mà cholesterol ảnh hưởng tới viejc thụ thai.

Kem và các sản phẩm làm từ sữa

Những phụ nữ ăn quá nhiều kem và các sản phẩm làm từ sữa mỗi ngày sẽ khiến cơ thể bạn mau chóng tăng cân, điều này thật nguy hiểm nó khiến bạn có nguy cơ bị giảm khả năng sinh sản, gây vô sinh, việc bạn quá gầy hay quá béo đều ảnh hưởng không tốt đến việc thụ thai và thực hiện chức năng sinh sản. Không những thế, đàn ông mắc bệnh béo phì cũng ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sản sinh và chất lượng tinh trùng.

Caffeine

Một số nghiên cứu đã cho thấy caffeine làm tăng nguy cơ sẩy thai hoặc sinh con nhẹ cân. Do đó, để đảm bảo an toàn, bạn nên giới hạn mức caffeine khi mang thai là 200 m/ngày hoặc ít hơn.

Tỏi

Những người ở độ tuổi sinh sản nên hạn chế ăn tỏi tươi.  Tuy nó là thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, có tác dụng phòng bệnh hiệu quả. Những tác dụng tiêu cực của nó là giết chết tinh trùng, gây khó khăn cho việc thụ thai.

Cà rốt

Cà rốt vừa có tác dụng tăng khả năng thụ thai vừa có nguy cơ tăng khả năng sảy thai. Nên bạn cần biết khi nào thì nên ăn cà rốt và khi nào thì không.  Vì cà rốt có chất carotene làm giảm chức năng buồng trứng. Ức chế sự rụng trứng dẫn đến vô sinh, rất nguy hiểm.

Đu đủ

Trong đu đủ có chứa enzym papain là loại enzym có tác động đến protein progesterone. Trong khi progesterone giúp cơ thể thụ thai, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt hằng tháng. Điều này dẫn đến việc  khó thụ thai ở phụ nữ.

Thực phẩm xấu cho cơ thể

Những lưu ý khi trong thực phẩm xấu khác mà bạn cần lưu ý

Những lưu ý cho thực phẩm

Dinh dưỡng thụ thai luôn là một vấn đề thiết yếu trong kế hoạch mang thai của cha mẹ tương lai. Bạn đã có một kế hoạch thụ thai rõ ràng thì việc bạn mang thai sẽ đến đúng thời gian bạn mong muốn.

Đặc biệt, bạn nhớ kiểm tra đầy đủ sức khỏe để chắc rằng cơ thể mình sẵn sàng cho quá trình thụ thai. Chứ không dù dinh dưỡng dễ thụ thai bao nhiêu bạn cũng khó lòng mà thụ thai dễ dàng.

Medplus.vn chúc bạn sớm có em bé đúng như kế hoạch dự định nhé!

Tham khảo thêm các bài viết:

Bài viết được tham khảo tại: wikimedia

 

Exit mobile version