Site icon Medplus.vn

Các triệu chứng của bệnh động mạch vành

Bệnh động mạch vành thường không gây ra các triệu chứng cho đến khi nó trở nên nặng. Các triệu chứng có thể bao gồm chóng mặt, cảm giác khó tiêu, mệt mỏi và thiếu năng lượng. Các triệu chứng đáng chú ý hơn của bệnh bao gồm khó thở và đau ngực. Đây là tất cả các dấu hiệu cảnh báo của một cơn đau tim và bạn nên tìm kiếm sự chăm sóc y tế nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng của bệnh. Cùng Medplus tìm hiểu thêm về vấn đề này qua bài viết bên dưới đây nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Các triệu chứng thường gặp

Nói chung, các triệu chứng của bệnh động mạch vành có liên quan đến việc thu hẹp các mạch máu của tim, điều này có thể khiến cơ tim không được cung cấp máu tối ưu. Điều quan trọng cần nhớ là, mặc dù các triệu chứng không phổ biến với bệnh động mạch vành, nhưng chúng có thể xảy ra.

Các triệu chứng phổ biến nhất là: 

Triệu chứng gây ra bệnh động mạch vành

2. Các triệu chứng hiếm gặp

Các triệu chứng không điển hình của bệnh động mạch vành không dễ nhận biết. Những người gặp phải các triệu chứng này thậm chí có thể không đề cập đến chúng với với bác sĩ, ngay cả khi đi khám định kỳ theo lịch trình. Điều này có thể dẫn đến chẩn đoán bị bỏ sót, điều trị không đầy đủ và kết quả tồi tệ hơn. 

Các triệu chứng không điển hình bao gồm:

3. Các biến chứng của bệnh động mạch vành

Có một số biến chứng nghiêm trọng của bệnh động mạch vành. Những điều này có thể xảy ra sau nhiều năm bệnh không được điều trị khi các động mạch bị bệnh nặng đến mức tắc nghẽn hoàn toàn dòng máu qua động mạch vành. Điều này gây ra tình trạng cung cấp oxy và chất dinh dưỡng đến cơ tim không đủ, có khả năng gây chết các tế bào cơ tim và rối loạn chức năng của một phần cơ tim sau đó. 

4. Khi nào cần gặp bác sĩ

Nếu bạn gặp các triệu chứng không liên tục của bệnh động mạch vành, bạn nên nói với bác sĩ của mình. Nhiều người tránh nói về các triệu chứng hoặc phớt lờ chúng vì sợ hãi hoặc phủ nhận. Nếu không được điều trị, bệnh động mạch vành sẽ trở nên tồi tệ hơn và có thể đột ngột gây ra một cơn đau tim gây tử vong, hoặc có thể gây ra một cơn đau tim dẫn đến các biến chứng suốt đời và giảm chất lượng cuộc sống. 

Nguồn tham khảo: Symptoms of Coronary Artery Disease

Exit mobile version