Site icon Medplus.vn

Các triệu chứng của bệnh tay chân miệng

Các triệu chứng của bệnh tay chân miệng

Các triệu chứng của bệnh tay chân miệng

Các triệu chứng của bệnh tay, chân và miệng

Các triệu chứng điển hình của bệnh tay chân miệng bao gồm:

Các triệu chứng khác có thể bao gồm sốt, phát ban ở mông và chân của trẻ, và đau nhẹ do vết loét miệng.

Phân biệt các triệu chứng bệnh tay, chân, miệng khác

Mặc dù thường dễ dàng chẩn đoán một đứa trẻ mắc các triệu chứng điển hình của bệnh tay chân miệng, nhưng có những bệnh nhiễm trùng ở trẻ em khác gây ra các triệu chứng tương tự và không phải tất cả các trường hợp bệnh tay chân miệng đều có những triệu chứng như vậy.

Ví dụ, một số trẻ mắc bệnh tay chân miệng:

Các triệu chứng của bệnh tay chân miệng

Bệnh tay chân miệng như thế nào?

Virus herpes simplex loại 1 có thể gây loét miệng và sốt ở trẻ em nhưng không gây ra mụn nước ở bàn tay hoặc bàn chân. Và các tình trạng khác có thể gây loét miệng hoặc phát ban trên bàn tay và bàn chân của trẻ.

Ehrlichiosis và Rocky Mountain Spotted Fever đều có thể gây phát ban ở lòng bàn tay và lòng bàn chân của trẻ, nhưng vì chúng bị tiếp theo bởi vết cắn của bọ ve, nên chúng có thể sẽ không dễ bị nhầm lẫn với bệnh TCM.

Các phát ban khác liên quan đến lòng bàn tay và lòng bàn chân, như viêm khớp phản ứng và Giang mai thứ phát, không phổ biến ở nhóm tuổi mắc bệnh TCM và thường có nhiều triệu chứng khác. Và vẫn còn các tình trạng khác gây bong tróc da, như bệnh ban đỏ và bệnh Kawasaki.

Những Điều Cần Biết Về Các Triệu Chứng Bệnh Tay Chân Và Miệng

Những điều khác cần biết về các triệu chứng của Bệnh Tay, Chân và Miệng bao gồm:

Trong khi hầu hết mọi người có được miễn dịch tự nhiên đối với bệnh tay chân miệng khi họ bị nhiễm bệnh khi còn nhỏ, một số trẻ lớn hơn và cha mẹ có thể bị bệnh tay chân miệng nếu họ không có miễn dịch.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version