Site icon Medplus.vn

Các triệu chứng và điều trị bệnh trĩ huyết khối

Bệnh trĩ huyết khối là hiện tượng búi trĩ không có máu chảy do các cục máu đông. Chúng thường ở bên ngoài nhưng cũng có thể là bên trong. Vậy hãy cùng Medplus tìm hiểu nguyên nhân gây ra bệnh trĩ huyết khối qua bài viết dưới đây nhé.

Bệnh trĩ huyết khối là hiện tượng búi trĩ không có máu chảy do các cục máu đông.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Nguyên nhân bệnh trĩ huyết khối

Bệnh trĩ hình thành khi các mạch máu nằm trong ống hậu môn của bạn bị viêm hoặc giãn ra. Hầu hết chúng không gây đau, nhưng chúng có thể gây đau trong một số trường hợp nhất định, kể cả khi chúng bị tắc nghẽn.

Bất cứ điều gì làm tăng áp lực lên các tĩnh mạch trong trực tràng của bạn đều có thể dẫn đến bệnh trĩ thường xuyên. Một khi bạn có, nó có thể bị tắc nghẽn. Các bác sĩ không biết tại sao một số người lại hình thành cục máu đông trong búi trĩ của họ và những người khác thì không.

Một số tác nhân có thể có của bệnh trĩ bao gồm:

2. Các triệu chứng bệnh trĩ huyết khối

Trĩ huyết khối thường có thể nhìn thấy dưới dạng một cục u nhỏ ở bên ngoài hậu môn của bạn. Chúng có màu hơi xanh đậm do cục máu đông bên trong mạch máu. Một bệnh trĩ bình thường, nếu nhìn thấy bên ngoài, sẽ giống như một cục cao su và không có màu xanh đậm.

Các triệu chứng của bệnh trĩ huyết khối bao gồm:

3. Phòng ngừa bệnh trĩ huyết khối

Hầu hết các bệnh trĩ huyết khối sẽ tự hết, mặc dù có thể mất từ ​​hai đến ba tuần để chúng khỏi hoàn toàn. Các biện pháp tự chăm sóc cho bệnh trĩ huyết khối bao gồm:

Nếu những phương pháp điều trị đó không đủ để kiểm soát các triệu chứng của bạn, bác sĩ có thể chỉ định một số phương pháp điều trị tại chỗ.

4. Kết luận:

Bệnh trĩ huyết khối là nó rất có thể sẽ bắt đầu tốt hơn sau một vài ngày và tự khỏi. Nếu nó có vẻ không được giải quyết, bác sĩ sẽ có thể giúp bạn tìm ra phương pháp điều trị thích hợp để bạn có thể thoát khỏi sự khó chịu và trở lại cuộc sống của mình.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version