Site icon Medplus.vn

Cách Bảo Vệ Môi Trường Vào Ngày Kỷ Niệm Ngày Trái Đất Với Gia Đình

Ngày Trái đất là cơ hội để chúng ta kỷ niệm hành tinh của mình và tìm hiểu về cách bảo vệ nó. Nếu bạn có con ở nhà, bạn có thể tận dụng cơ hội để dạy chúng biết thiên nhiên và hành tinh của chúng ta quan trọng như thế nào và chỉ cho chúng những cách để bảo tồn nó. Kỷ niệm Ngày Trái đất này với gia đình của bạn bằng cách tìm cách tận hưởng thế giới tự nhiên và thực hiện các bước nhỏ để bảo vệ nó.

Ngày Trái đất là gì?

Ngày Trái đất do Thượng nghị sĩ Mỹ Gaylord Nelson đặt ra vào năm 1970 là ngày nâng cao nhận thức về các vấn đề môi trường. Trước những năm 1960, người Mỹ hầu như không biết về mức độ ảnh hưởng của ô nhiễm đối với hành tinh và sức khỏe con người. Khi một vụ tràn dầu lớn xảy ra vào năm 1969, Thượng nghị sĩ Nelson quyết định đã đến lúc bắt đầu truyền bá thông tin này. Ông đã tổ chức các buổi giảng dạy tại các trường đại học địa phương trong tháng Tư.

Các sinh viên đã xúc động tổ chức các cuộc biểu tình sau những gì họ học được, và việc giảng dạy được mở rộng ra công chúng. Chẳng bao lâu, một ngày để tìm hiểu về cách bảo vệ trái đất được gọi là Ngày Trái đất. Kể từ đó, Ngày Trái đất đã được tổ chức hàng năm như một ngày để tuyên truyền nhận thức về bảo tồn như tái chế, ăn uống hữu cơ hoặc tố cáo thời trang nhanh.

Khi nào nó được tổ chức?

Ngày Trái đất diễn ra vào ngày 22 tháng 4.

Tại sao nó được kỷ niệm?

Hành tinh là nhà của chúng ta và chúng ta cần phải chăm sóc nó thật tốt. Bỏ bê môi trường có những hậu quả tai hại có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta và của các thế hệ tương lai. Ngày Trái đất được tổ chức để tôn vinh Hành tinh Trái đất và thúc đẩy các nỗ lực bảo tồn. Đây là một ngày để làm mới những nỗ lực của chúng ta và học những cách mới để bảo vệ thế giới tự nhiên.

Những cách phù hợp với gia đình để kỷ niệm Ngày Trái đất

Kỷ niệm Ngày Trái đất với tư cách là một gia đình có thể truyền cho trẻ em những giá trị môi trường tồn tại suốt đời. Dưới đây là một số cách thú vị, thân thiện với trái đất để quan sát ngày lễ này.

Đến trường mà không cần sử dụng ô tô, xe máy

Nếu bạn thường chở bọn trẻ đến trường vào mỗi buổi sáng, hãy xem liệu bạn có thể tìm cách khác để tan học hay không . Ô tô sử dụng hết nhiên liệu hóa thạch và nhìn chung chúng không tốt cho môi trường. Điều đó không có nghĩa là bạn không bao giờ nên lái xe, nhưng nếu bạn có thể giảm thời gian lái xe, bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Đi bộ hoặc đi xe đạp là những lựa chọn tuyệt vời mà bạn có thể thử như một gia đình hoặc trong một nhóm lớn gồm nhiều trẻ em hoặc gia đình. Nếu việc đi bộ hoặc đi xe đạp không an toàn hoặc không khả thi, có lẽ phương tiện công cộng là một lựa chọn, sử dụng ít nhiên liệu hơn.

Nếu đi bộ, đi xe đạp hoặc đi phương tiện công cộng để đưa con bạn đến trường không phải là một lựa chọn, thì đi chung xe là một cách tuyệt vời để cắt giảm số lượng ô tô đi về cùng một địa điểm. Hãy cố gắng sắp xếp để đưa con bạn và những đứa trẻ hàng xóm của bạn đến trường, và nhờ hàng xóm của bạn đưa đón chúng vào cuối ngày.

Tham gia nhặt rác tự nhiên

Thật hợp lý khi dành Ngày Trái đất hòa mình vào thiên nhiên như một gia đình. Các cuộc săn lùng người nhặt rác có thể giúp cơ cấu thời gian ở ngoài trời và chúng có thể khuyến khích sự khám phá và tìm tòi. Tạo danh sách động vật, thực vật hoặc đồ vật để chụp ảnh ngoài trời, cẩn thận để không làm xáo trộn bất kỳ môi trường sống tự nhiên nào. Các thành viên gia đình của bạn sau đó có thể làm việc trong các đối tác hoặc một nhóm hợp tác để tìm ra từng yếu tố của bản chất và đánh dấu nó ra khỏi danh sách.

Có thể là một ý tưởng hay nếu bạn đưa ra danh sách của mình khi bạn đang ở ngoài khu vực mà gia đình bạn định khám phá. Nếu không thể, hãy thử đưa vào những thứ mà bạn chắc chắn có thể tìm thấy, chẳng hạn như một tảng đá mịn, một con bọ hoặc một chiếc lá. Bạn có thể gây khó khăn hơn cho những đứa trẻ lớn hơn, bao gồm những thứ cụ thể hơn như một chiếc lá bạn bè hoặc một con gà con, điều chỉnh con vật hoặc côn trùng chính xác đến nơi bạn sống.

Tổ chức dọn dẹp khu dân cư

Chăm sóc trái đất bằng cách dọn dẹp nó là một cách tuyệt vời để dành Ngày Trái đất. Bạn có thể chọn một khu vực địa phương, chẳng hạn như bãi biển, công viên hoặc một khu nhà gần nhà bạn hoặc trường học của con bạn và dọn dẹp nó tốt nhất có thể.

Đây là thời điểm tuyệt vời để dạy con bạn về sự nguy hiểm của nhựa trong môi trường, giải thích cách động vật có thể ăn nhựa và nó có thể làm tổn thương chúng như thế nào hoặc nói về cách vi nhựa có thể xâm nhập vào đất và điều đó có nghĩa là gì.

Nhặt thùng rác là một công việc bẩn thỉu, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đeo găng tay và cân nhắc sử dụng dụng cụ lấy rác. Hãy lưu ý đến những thứ rác rưởi nguy hiểm tiềm ẩn, chẳng hạn như kim tiêm dưới da hoặc tàn thuốc lá. Giám sát cẩn thận, đặc biệt nếu bạn có con nhỏ.

Hạt giống cây trồng

Bạn có thể dạy con mình về tác động tiêu cực của việc phá rừng và sau đó đưa ra giải pháp tích cực cho chúng bằng cách trồng cây, hoa, rau hoặc các thảm thực vật khác. Trồng nhiều cây hơn là một cách để giúp đảo ngược những tác động đó, ngoài ra con bạn có thể xem nó phát triển (chậm) theo thời gian. Mặc dù những cây con này không nhất thiết phải đảo ngược nạn phá rừng, nhưng chúng sẽ giúp con bạn học về tầm quan trọng của việc bảo vệ cây cối và thực vật.

Thiết lập hệ thống thu gom nước mưa

Nước là một nguồn tài nguyên quý giá và không phải ai cũng được sử dụng nước sạch. Giúp con bạn học cách tiết kiệm nước bằng cách đặt các xô để thu nước mưa và sử dụng nước đó để dội nhà vệ sinh, tưới cây trong nhà hoặc đổ đầy hồ bơi cho trẻ nhỏ của chúng.

Nếu trời không mưa ở khu vực bạn sinh sống không có không gian ngoài trời để lấy nước, bạn cũng có thể đặt một cái xô vào vòi hoa sen để hứng lượng nước thừa. Các cách khác để tiết kiệm nước bao gồm để con bạn tắt bồn rửa trong khi chúng đánh răng hoặc hỗ trợ bạn rửa bát bằng cách bật và tắt bồn rửa khi bạn cần.

Ngày Trái đất được cho là một ngày tích cực để học cách đưa ra những lựa chọn tốt hơn. Có nhiều cách tuyệt vời để ăn mừng ngày này, nhưng đừng nản lòng nếu bạn không thể từ bỏ việc lái xe hoặc bạn không có thời gian và không gian để tự trồng rau. Ngay cả những bước đơn giản như chọn lọ thủy tinh đựng nước sốt cà chua ở cửa hàng tạp hóa thay vì lọ nhựa, sau đó đóng lọ thủy tinh lên, cũng có thể tạo nên sự khác biệt. Tập trung vào những gì bạn và gia đình bạn có thể làm để tạo ra tác động và kỷ niệm điều đó.

Xem thêm bài viết: 

Nguồn: How to Celebrate Earth Day With Your Family

Exit mobile version