Site icon Medplus.vn

Cách bảo quản hành lá thú vị, chuẩn chỉnh, nên kiểm chứng

meo hay nen thu - Medplus

Mẹo nhà bếp của tôi nhất định được giới thiệu đầy đủ. Hôm nay, tôi nói về cách bảo quản hành lá để được tươi lâu. Nếu biết cách xử lý thích hợp, chúng có thể giữ được từ 4 đến 5 tuần! Bạn mong muốn đọc bí quyết của tôi? Phần tiếp theo đây thật sự ấn tượng.

Cách bảo quản hành lá thú vị, chuẩn chỉnh, nên kiểm chứng

Bạn có muốn biết cách bảo quản hành lá đến năm tuần sau khi mua không? Và bạn có thể tận dụng những phần gốc để trồng chúng và có nguồn cung cấp hành lá tươi vô tận cho nhà bếp. Điều này thật sự quá tốt? Bạn hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu từng bước cách bảo quản hành lá tốt nhất.

Cách bảo quản hành lá chuẩn

Giới thiệu chung

Hành lá hay pa / 파 trong tiếng Hàn, được sử dụng trong nhiều món ăn Hàn Quốc và châu Á. Vì vậy tôi nghĩ việc chúng ta nói về cách bảo quản hành lá ở đây rất cần thiết.

Tôi chắc mọi người đều có cách bảo quản hành lá tốt nhất, điều mà tôi rất muốn nghe. Nhưng với phương pháp của tôi, bạn có thể mong hành lá tươi từ 4 đến 5 tuần sau khi mua. (thậm chí lâu hơn!)

Tôi không phải một nhà khoa học thực phẩm, nhưng tôi nghĩ điểm mấu chốt của cách bảo quản hành lá là kiểm soát độ ẩm. Bạn nghĩ sao?

Và, ít nhất là đối với tôi, đó là một trường hợp đáng lưu tâm. Tôi đã thực chứng cách bảo quản hành lá của mình được vài năm rồi và nó cho thấy hiệu quả rất tốt. Vì vậy, tôi không giữ bí mật này lâu hơn nữa. Chúng ta bắt đầu nói về cách bảo quản hành lá của mình ngay thôi!

Cắt đôi

Cách bảo quản hành lá

Hành lá cần được giữ trong môi trường mát mẻ để giữ được kết cấu. Nhưng chúng có thể bắt đầu bị thối rữa do độ ẩm quá cao. Phương pháp quấn khăn giấy này không tạo thêm độ ẩm dư thừa. Và bạn đừng quên giữ phần gốc để tự trồng hành lá!

1. Tháo dây chun (nếu có) quấn quanh bó hành lá. Xếp hành lá và cắt bỏ gốc.

2. Cắt đôi cọng hành lá để cho vào túi ziplock lớn. (Túi ziplock phải có kích thước ít nhất là 27cm x 33cm / 11 inch x 13 inch.) Cắt bỏ phần ngọn của hành lá nếu chúng lòi ra ngoài và hay không đựng vừa trong túi.

3. Nếu hành lá còn hơi ẩm, hãy nhẹ nhàng lau sạch chúng bằng khăn giấy.

4. Xé một ít khăn giấy đủ lớn để quấn quanh bó hành lá, vừa ôm sát, đừng quấn quá chặt. (Tôi thường sử dụng 3 tờ khăn giấy dài cho phần gốc trắng của hành lá và 3 tờ khăn giấy dài cho phần ngọn hành lá được chia.)

Đặt phần gốc trắng của hành lá vào giữa khăn giấy. Dùng giấy cuốn chặt hành lá và không làm hành lá bị nát. Cho hành lá đã gói vào túi ziplock. Lặp lại thao tác này để gói hết phần hành lá.

5. Bọc kín túi và cho vào tủ lạnh. (Tôi đặt nó ở dưới cùng của tủ lạnh – ngăn đựng rau quả). Trong khi bảo quản, không để bất kỳ vật nặng nào đè lên trên.

Lau khô

6. (Bước quan trọng nhất!) Lấy hành lá và sử dụng lúc cần thiết. Bất kỳ phần nào không sử dụng có thể được xử lý theo cách sau:

Lấy hành lá và nhẹ nhàng lau bớt độ ẩm trên bề mặt mỗi tuần một lần. Kiểm tra hành lá và loại bỏ những phần hành lá bị mềm (nếu có).

Thay khăn giấy cho cả phần gốc trắng của hành lá và phần ngọn hành lá. Quấn chúng lại như bạn đã làm trước đó (ở bước 4) và đặt hành lá đã gói vào túi ziplock một lần nữa. Cho túi vào tủ lạnh. Lặp lại bước 6 cho đến khi dùng hết hành lá.

Gói kín

Nếu bạn có “bí quyết thử nghiệm” của mình để giữ hành lá tươi lâu như của tôi, hãy chia sẻ nó trong phần bình luận của bài đăng. Tôi rất muốn biết!

Bạn thích hành lá? Sau đó, bạn hãy thử công thức salad hành lá Hàn Quốc. Đó là một món salad BBQ phổ biến của Hàn Quốc.

Cách trồng hành lá

Dưới đây là cách dễ dàng thu dọn những phần rễ bạn có thể vứt bỏ sau quá trình lưu trữ hành lá.

  • Giữ phần rễ hành và một đoạn trắng nhỏ gần gốc hành lá.
  • Đặt đầu rễ vào trong một cái lọ nhỏ. (Tôi đã dựng chúng lên trong một cái cup đựng trứng.) Thêm đủ nước để ngập phần rễ.
  • Đặt trên bệ cửa sổ và giữ ẩm cho rễ. Sau một vài ngày, chồi xanh nhú ra từ phần gốc trắng. Sau đó, chúng phát triển rất nhanh.
  • Để rễ ngập nước và thay nước ít nhất một lần một tuần.
  • Khi các chồi dài 4 hoặc 5 inch, bạn có thể trồng chúng xuống đất hoặc chậu chứa đầy đất bầu để chúng phát triển nhanh hơn. Thay chậu rất quan trọng vì nếu bạn chỉ giữ phần rễ trong bình, chúng chỉ nảy chồi xanh trong một thời gian nhưng cuối cùng cây yếu đi và ngừng phát triển.
  • Cắt bỏ những thứ bạn cần, cắm hết rễ xuống đất; hành tiếp tục phát triển trở lại từ đầu. Nếu bạn không cắt phần ngọn xanh lúc trồng xuống đất, cây có thể lớn hơn nhiều so với hành lá bạn tìm thấy trong cửa hàng tạp hóa. Nếu chúng ra hoa, bạn có thể sử dụng hoa có hương vị trong món salad.
  • Tùy thuộc vào nơi bạn sống (tôi ở Tây Bắc Thái Bình Dương), hành lá trồng trên đất có thể sống sót trong mùa đông, giống như một số loại rau xanh mùa đông khác. Chúng bắt đầu sinh sôi vào khoảng mùa xuân. Đó là khi tôi bắt đầu cho những cây mới vào mặt đất để thay thế những cây già.

Nếu bạn thích cách bảo quản hành lá hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: My Korean Kitchen

Exit mobile version