Site icon Medplus.vn

Cách bảo quản ngò rí – mẹo hay chúng tôi giới thiệu bạn biết

chuc ban thanh cong - Medplus

Dưới đây là mẹo dễ dàng và tiện dụng chúng tôi áp dụng như cách bảo quản ngò rí, hay rau mùi, 香菜 hoặc 芫 茜. Ngò rí được sử dụng trong rất nhiều món ăn Trung Quốc đến nỗi nó gần như cần thiết như hành lágừng.

Cách bảo quản ngò rí – mẹo hay chúng tôi giới thiệu bạn biết

Lá xanh tươi và vị cam quýt, hơi đắng, hơi cay không chỉ làm món ăn của bạn trở nên tươi mới. Vì một lớp màu xanh sống động còn có thể đưa món ăn lên một cấp độ hương vị tiếp theo. Nhưng điều khó chịu rau ngò đã được giữ đến ngày hôm sau, dù tôi có làm gì đi nữa, rau mềm nhũn và bắt đầu ngả sang màu vàng. Vì vậy tôi đã học cách bảo quản ngò rí.

Đây là một giải pháp hiệu quả! Nó cho biết rau mùi là một loài thực vật ngủ vào mùa đông, ở nhiệt độ rất lạnh. Nhúng rau mùi vào nước (giống như cách chúng ta bảo quản và trồng hành lá) không bao giờ có tác dụng và ngò rí héo úa như một bông hoa tường vi bị bỏ quên vào ngày thứ hai.

Ngò rí

Điều này giống như Nữ hoàng tuyết Elsa, ngò rí rất thích sống trong khí hậu băng giá lạnh, về cơ bản là trong tủ lạnh của bạn! Vì vậy, để có ngò rí tươi lâu lúc bạn cần. Bạn chỉ cần chắc chắn và mua ngò rí còn nguyên rễ. Bạn chỉ rửa phần rau mùi bạn cần vào ngày hôm đó và không rửa phần còn lại để giữ cho chúng khô ráo.

Trong bình thủy tinh, bạn thêm nước vừa đủ ngập rễ. Để biết cách bảo quản ngò rí, bạn hãy cho rau mùi vào và đậy kín bằng túi. Tôi chỉ vòng miệng túi hơi chụm nhưng không buộc chặt xung quanh lọ. Bạn nên giữ lọ thủy tinh trong tủ lạnh và ngò rí đáng yêu của bạn vẫn tươi ngon trong vài ngày.

Đây là ngò rí tương tự sau 2 ngày để trong tủ lạnh. Giống như tôi đã nói, loài cây này thích khí hậu băng giá. Bạn chỉ cần lấy bất cứ thứ gì bạn cần và giữ phần còn lại trong tủ lạnh. Bạn nên thêm một chút nước nếu cần mặc dù tôi thường sử dụng hết rau mùi trước lúc cần thêm nước. Bạn hãy nhớ phần cọng của rau mùi cũng ngon không kém phần lá, bạn chỉ cần thái nhỏ và rắc lên trên cho các món ăn thêm phần đẹp mắt!

Nguyên rễ

Cách bảo quản ngò rí 芫 茜 保存 方法

Danh sách nguyên vật liệu hết sức đơn giản. Hầu hết các chợ ở mọi nơi đều có bán đầy đủ. Bạn hãy chú ý chuẩn bị đủ để thành công trong việc học cách bảo quản ngò rí.

Thời gian chuẩn bị: 1 phút. Thời gian nấu ăn: 0 phút.

Nguyên liệu

1 bó ngò rí nguyên rễ
1/2 cup nước
1 lọ thủy tinh
1 túi nhựa nhỏ

Cách bảo quản ngò rí

Hướng dẫn

  1. Ngò rí cần được dùng ngay, rửa sạch và sơ chế theo nhu cầu. Để thực hiện cách bảo quản ngò rí, bạn không cần rửa. Cho nước và ngò rí vào lọ, đảm bảo nước ngập hết rễ.
  2. Bọc tất cả bằng túi ni lông, bó phần đầu túi lỏng lẻo dưới đáy lọ. Giữ ngò rí trong tủ lạnh. Ngò rí giữ được kết cấu và hương vị 4-5 ngày. Thay nước vài ngày một lần. Lúc cần thêm rau mùi, chỉ cần nhổ hoặc cắt bỏ những thứ bạn cần và cất phần còn thừa vào tủ lạnh.

Nếu bạn thích cách bảo quản ngò rí này hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version