Site icon Medplus.vn

Cách Cai Bình Sữa Cho Bé

Cách cai bình sữa cho bé
Cách cai bình sữa cho bé

Khi thời điểm đến lúc chuyển bé sang uống bằng cốc thì cách cai bình sữa cho bé là gì? Trẻ sơ sinh hiếm khi dễ dàng bỏ bú bình và đó là một lý do tại sao rất nhiều trẻ tiếp tục sử dụng bình sữa trong một thời gian dài trong thời gian 12 tháng tuổi.

Dù bình sữa thoải mái và không gây lộn xộn, có những lý do chính đáng để bắt đầu từ bỏ thói quen này ở độ tuổi lên 1. Trẻ lớn hơn vẫn bú bình có thể đang rót đầy bụng chất lỏng và bỏ qua đồ ăn. Điều đó có thể cản trở khả năng của chúng hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng.

Nếu con bạn mang bình sữa đi ngủ cùng, bé cũng có thể nhấm nháp bình sữa trong khi nằm, điều này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng tai.

Tuy nhiên, việc thuyết phục con bạn từ bỏ thói quen này có thể là một cuộc đấu tranh, đặc biệt là bởi vì, giống như nhiều đồ vật gắn bó khác, bình sữa đã là nguồn an ủi trong nhiều tháng của bé. Chỉ cần nhớ rằng quá trình cai sữa là một quá trình và việc bắt đầu từ khi con được 1 tuổi sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc thử khi con gần 2 tuổi.

Khi bạn nghĩ rằng con mình đã sẵn sàng, hãy sử dụng các chiến lược này để giúp quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ.

Khi nào bạn nên cai bình sữa cho bé?

Các bác sĩ nhi khoa và nha sĩ nói rằng trẻ sơ sinh nên bỏ thói quen bú bình khi được 12 tháng và Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) khuyến cáo nên cai bình sữa hoàn toàn muộn nhất là lúc bé 15 tháng.

Cách cai bình sữa cho bé

Bỏ bú bình có thể phù hợp với một số trẻ, nhưng đối với hầu hết các bé, tốt nhất nên chuyển đổi từ từ. Điều đó có nghĩa là bỏ dần từng cữ bú một lần (từ bỏ bình sữa vào buổi sáng hoặc buổi trưa có thể dễ hơn là bình sữa buổi tối) cho khi bạn khuyến khích con mình uống bình tập uống hoặc cốc. Sau đó, đợi một vài ngày hoặc một tuần trước khi bạn thay thế bình tiếp theo.

Cai bình sữa theo lịch trình

Cai bình sữa theo lịch trình

Nếu con bạn bú ba bình một ngày, bạn có thể thử lịch trình này:

Tuần 1

Tuần 2

Tuần 3

Tuần 4

Các mẹo để chuyển từ sang bình sang cốc

Các mẹo để chuyển từ sang bình sang cốc

Dưới đây là cách khuyến khích bé uống cạn cốc và bỏ lại bình sữa.

Bạn nên làm gì nếu bé từ chối uống bằng cốc?

Em bé của bạn có thể sẽ không cầm đến bình tập uống hoặc cốc tập uống của mình mà không gây gổ, vì vậy hãy kiên nhẫn. Khen thưởng bé vì hoàn thành tốt công việc với nhiều lời khen ngợi (“Con đang uống cạn cốc!”) Và không chỉ trích khi bé bám vào chai của mình.

Và hãy nhớ rằng quá trình cai sữa có thể mất vài tuần hoặc thậm chí vài tháng để hoàn thành, vì vậy hãy kiên trì thực hiện.

Nếu bạn không thể đạt được tiến bộ nào trong việc chuyển đổi sang cốc sau khoảng một tháng hoặc lâu hơn hoặc nếu con bạn được 2 tuổi, hãy gọi cho bác sĩ của bạn, họ có thể giúp bạn việc thực hiện chuyển đổi này.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: whattoexpect 

Exit mobile version