Site icon Medplus.vn

Cách chăm sóc cho trẻ bị đau mắt đỏ đơn giản ngay tại nhà

Chăm sóc cho trẻ bị đau mắt đỏ

Chăm sóc cho trẻ bị đau mắt đỏ

Trẻ bị đau mắt đỏ có sao không?

Bệnh đau mắt đỏ ở trẻ em tuy lành tính nhưng không phải không có biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, một số biến chứng có thể gặp của đau mắt đỏ là: viêm giác mạc sợi, viêm giác mạc đốm, viêm giác mạc sâu, viêm mủ túi lệ,… Thậm chí, nguy hiểm hơn có thể gây sẹo giác mạc, suy giảm thị lực. Nắm bắt được triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị, phòng tránh là vấn đề cha mẹ cần biết để bảo vệ và giữ gìn sức khỏe cho con.

Nguyên nhân trẻ bị đau mắt đỏ ?

Bệnh thường gặp vào mùa nắng nóng, khi giao mùa, khi mưa nhiều, thời tiết ẩm thấp. Vào thời điểm này, cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng yếu, bên cạnh đó, môi trường nhiều khói bụi, vệ sinh kém, rất dễ khiến bệnh bùng phát. Bệnh đau mắt đỏ có thể lây qua:

 Phương pháp chăm sóc trẻ bị đau mắt đỏ đúng cách

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ bị đau mắt đỏ

Thực phẩm mà trẻ bị đau mắt đỏ nên ăn

Khi trẻ bị đau mắt đỏ, mẹ bổ sung cho bé các loại thực phẩm sau:

Thực phẩm mà trẻ bị đau mắt đỏ nên tránh

Cách phòng ngừa cho trẻ bị đau mắt đỏ

Khi đang có dịch đau mắt đỏ:

Ngoài việc thực hiện đầy đủ các biện pháp trên, cần làm thêm các việc sau:

Đau mắt đỏ nói chung và đau mắt đỏ ở trẻ em nói riêng là căn bệnh dễ lây lan. Khi bị bệnh, tốt nhất cha mẹ ngay lập tức đến các bệnh viện mắt chuyện khoa để khám và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng đáng tiếc xảy ra.

Khi không có dịch:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về cách chăm sóc trẻ bị đau mắt đỏ như thế nào? Trẻ bị đau mắt đỏ có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version