Site icon Medplus.vn

Cách chăm sóc cho trẻ bị ghẻ nước đơn giản ngay tại nhà

cách chăm sóc trẻ bị ghẻ nước

cách chăm sóc trẻ bị ghẻ nước

Trẻ bị ghẻ nước có sao không?

Bệnh ghẻ nước là bệnh ngoài da thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh không nguy hiểm nhưng ảnh hưởng đến cuộc sống và gây khó chịu cho bé. Hơn hết, nếu không nhanh chóng điều trị bị ghẻ nước ở trẻ thì sẽ để lại sẹo sau này. Đồng thời nếu bé cứ chà xát, gãi mạnh sẽ dẫn đến viêm nhiễm. Nắm bắt được triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị, phòng tránh, cách chăm sóc cho trẻ bị ghẻ nước là vấn đề cha mẹ cần biết để bảo vệ và giữ gìn sức khỏe cho con.

cách chăm sóc trẻ bị ghẻ nước tại nhà

Nguyên nhân trẻ bị ghẻ nước ?

Ghẻ nước hay còn gọi là bệnh ghẻ, ghẻ ngứa, ghẻ lở là bệnh do ký sinh trùng Sarcoptes scabiei gây ra (hay còn được gọi là cái ghẻ). Trước khi đẻ trứng, ghẻ cái thường đào hang cho mình. Chính vì vậy mà triệu chứng ngứa do ghẻ thường dữ dội hơn. Và tình trạng này sẽ khiến người bệnh gãi, cào vào da mình làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn. Mà còn khiến cái ghẻ vương vãi ra quần áo, nệm, chăn,… Tăng nguy cơ lây truyền cho trẻ. Mà yếu tố để cho con ghẻ này có cơ hội hình thành và phát triển gây bệnh đó là do:

Phương pháp chăm sóc trẻ bị ghẻ nước tại nhà

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ bị ghẻ nước

Thực phẩm mà trẻ bị ghẻ nước nên ăn

Thực phẩm trẻ bị ghẻ nước nên tránh

Cách phòng ngừa cho trẻ bị ghẻ nước

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về cách chăm sóc trẻ bị ghẻ nước như thế nào? Trẻ bị ghẻ nước có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version